Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Mẹ & bé

4 cách tránh sảy thai mẹ bầu nào cũng nhất định phải biết

Ngày 02/10/2017
Kích thước chữ

Hơn 9 tháng mang thai là quãng thời gian hạnh phúc nhưng cũng rất khó khăn đối với phụ nữ. Dưới đây là các cách tránh sảy thai nên biết để được “mẹ tròn con

Hơn 9 tháng mang thai là quãng thời gian hạnh phúc nhưng cũng rất khó khăn đối với phụ nữ. Dưới đây là các cách tránh sảy thai nên biết để được “mẹ tròn con vuông”.

1. Cách tránh sảy thai nhờ tự tạo một ngôi nhà an toàn cho chính thai phụ

4 cách tránh xảy thai mẹ bầu nào cũng nhất định phải biết 1

Hãy loại bỏ những nguy hiểm từ chính những vật dụng trong nhà

Khi mang thai trọng lực cơ thể bạn sẽ thay đổi vì vậy rất dễ mất thăng bằng khi đi đứng. May mắn là đứa trẻ của bạn được bảo vệ rất tốt trong tử cung, nhưng chỉ cần một cú va chạm nhẹ cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới việc chuyển dạ sớm. Đó là những lí do tại sao phụ nữ khi mang thai nên loại bỏ những nguy hiểm từ chính những vật dụng trong nhà như dây điện hay thảm lau chân.

Ngoài ra việc cung cấp thêm ánh sáng cho những nơi thiếu sáng cũng khiến ngôi nhà trở nên an toàn hơn. Đặc biệt nên giữ phòng tắm khô ráo để tránh trơn trượt gây nguy hiểm.

2. Cách tránh sảy thai bằng việc quan sát, để ý những thứ xung quanh

4 cách tránh xảy thai mẹ bầu nào cũng nhất định phải biết 2

Để tránh sảy thai hãy cẩn trọng trong từng bước đi

Một chú chó đang chạy trên đường, một viên gạch gồ lên trên vỉa hè, những ổ gà hoặc một vài bước đi thiếu cẩn trọng là tất cả những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với thai phụ. Hãy bước đi thật từ tốn và cẩn thận trong những ngày trời mưa và tránh việc mải mê nhắn tin khi đi bộ. Tránh những bề mặt cao bất cứ khi nào có thể vì leo cầu thang hay cố với để lấy thứ gì đó rất nguy hiểm trong thời gian bạn mang thai.

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là khi mang thai phụ nữ không nên vận động đi lại. Các chuyên gia cho rằng việc leo cầu thang rất có lợi cho sự phát triển của bé và sức khỏe của mẹ. Tích cực vận động cũng khiến mẹ dễ sinh hơn. Nhưng hãy nhớ phải thật cẩn trọng, bám lấy thanh vịn khi leo cầu thang.

3. Chọn những đôi giày thoải mái cũng là cách tránh sảy thai

Đi giày cao khi mang thai thực sự rất nguy hiểm. Lựa chọn tốt nhất cho phụ nữ khi mang thai là nên đi những đôi giày đế bằng hoặc giày thể thao mềm. Hãy ướm thử để đảm bảo chắc chắn rằng bạn đang đi giày đúng cỡ chân. Một đôi giày thoải mái khiến mẹ bầu bước đi chắc chắn hơn, tránh nguy cơ bị ngã nguy hiểm đến thai nhi.

4. Thận trọng với chứng chóng mặt, hoa mắt

4 cách tránh sảy thai mẹ bầu nào cũng nhất định phải biết 3

Thận trọng với chứng chóng mặt, hoa mắt khi thay đổi tư thế

Bạn dễ bị mất nước do nắng nóng và lượng đường trong máu của bạn có thể giảm nếu cơ thể không được cung cấp đủ các chất dinh dưỡng. Vì vậy phụ nữ khi mang thai nên mặc quần áo rộng, sáng màu, uống đủ nước, ăn các bữa ăn nhẹ và chia khẩu phần ăn ra thành nhiều bữa nhỏ.

Đôi khi chóng mặt gây ra bởi huyết áp thấp và khi tử cung lớn hơn nó có thể gây chèn ép các mạch máu cản trở lưu thông máu lên não. Vì thế khi mang thai phụ nữ rất dễ bị chóng mặt, mất thăng bằng khi thay đổi tư thế.

Trên đây là những cách tránh sảy thai nhất định các mẹ cần phải nắm rõ trong giai đoạn quan trọng này. Nếu có bất cứ vấn đề bất thường nào như đau bụng, ra máu khi mang thai… các mẹ nên đến gặp bác sĩ ngay, nhất là sau một cú trượt ngã hay va đập mạnh. Có thể không gây sảy thai nhưng những bất cẩn trong sinh hoạt có thể ảnh hưởng rất nhiều đến thai nhi theo những cách khác nhau.

Linh Đan

Nguồn: Parents

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.