Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Mắc bệnh thiếu máu nên uống gì cho tốt?

Ngày 03/10/2017
Kích thước chữ

Thiếu máu nên uống gì cũng là thắc mắc được khá nhiều người quan tâm. Bên cạnh một chế độ dinh dưỡng hợp lý thì uống gì cũng là điều nên được cân nhắc. 1. Người

Thiếu máu nên uống gì cũng là thắc mắc được khá nhiều người quan tâm. Bên cạnh một chế độ dinh dưỡng hợp lý thì uống gì cũng là điều nên được cân nhắc.

1. Người mắc bệnh thiếu máu nên uống

Nước nho ép

Trong nho có hàm lượng canxi, phốt pho, sắt và các loại vitamin cũng như acid amin khá lớn nên nó trở thành một loại nước uống bổ dưỡng cho người cao tuổi, cũng như những người có sức đề kháng kém. Mỗi ngày uống một cốc nước nho ép rất tốt cho người bị thiếu máu. Chúng sẽ giúp da dẻ hồng hào và tình trạng bệnh thuyên giảm.

Nước ép bí ngô

Lượng kẽm và sắt trong bí ngô rất lớn. Nó ảnh hưởng tới quá trình hình thành hồng cầu của mỗi người. Trong bí ngô cũng có một hàm lượng sắt – nó là nguyên tố vi lượng giúp bổ sung máu cho cơ thể. Nếu thắc mắc thiếu máu nên uống gì thì trong thực đơn hàng ngày của bạn chắc chắn không thể thiếu nước ép bí ngô đâu nhé.

Mắc bệnh thiếu máu nên uống gì cho tốt?
Nước ép bí ngô rất tốt cho người bị thiếu máu

Nước mía

Trong tất cả các loại nước trái cây thì mía là loại bổ máu nhất. Trong một cốc nước mía có thành phần nguyên tố vi lượng như sắt, canxi, kẽm…cực cao. Bản thân mía không chỉ có hàm lượng đường, nước cao mà nó còn còn có các loại vitamin khác như: protein, axit hữu cơ, canxi, sắt…đáp ứng rất tốt quá trình trao đổi chất trong cơ thể của mỗi người.

Nước ép cà rốt

Hàm lượng carotin trong nước ép cà rốt cực kì phong phú, nó có thể điều tiết hệ thần kinh cũng như giúp lưu thông mạch máu. Bạn có thể ăn cà rốt bằng nhiều cách và uống một cốc nước cà rốt nguyên chất mỗi ngày được đánh giá là phương pháp cực tốt cho cơ thể.

Nước đậu đen

Đậu đen có nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể mỗi người. Nó có tác dụng bổ máu cực kì hiệu quả. Trong đậu đen có hàm lượng calo thấp nhưng lại rất giàu protein. Nó có chứa tới 18 loại axitamin, trong đó có những loại cực kì cần thiết cho cơ thể người.

Nước dưa hấu

Hàm lượng vitamin C, chất sắt, protein, carbohydrate và kali trong dưa hấu rất lớn. Chính vậy mà bên cạnh vai trò là một loại quả có chức năng giải khát cho cơ thể thì nước ép dưa hấu còn rất tốt cho lưu thông máu. Người thiếu máu nên uống gì thì có thể cân nhắc loại nước uống này.

Nước uống dâu tây

Hàm lượng sắt trong quả dâu tây rất cao nên bạn cần tích cực ăn cũng như uống nhiều nước dâu tây. Trong dâu tây cũng có thành phần vitamin C, kẽm, cacbonhydrat, chất xơ, phytonutrient khá cao. Uống dâu tây giúp hình thành nên hệ miễn dịch tốt nhất.

2. Một vài lưu ý trong quá trình điều trị bệnh thiếu máu

Trong quá trình điều trị bệnh thiếu máu, bên cạnh vấn đề cần phải cân nhắc là bệnh thiếu máu nên uống gì bạn cũng nên xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng cho người thiếu máu hợp lý, sử dụng các loại thuốc hỗ trợ cũng như nên vận động nhẹ nhàng.

Mắc bệnh thiếu máu nên uống gì cho tốt?
Người mắc bệnh thiếu máu cần phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lý
  • Trong ăn uống: tích cực bổ sung thịt bò, các loại rau xanh đậm, nhóm thực phẩm có hàm lượng vitamin cao.
  • Uống các loại thuốc bổ máu theo sự hướng dẫn của bác sỹ.
  • Nên vận động nhẹ nhàng sẽ tốt cho người bệnh thiếu máu hơn.

Thiếu máu nên uống gì chắc chắn bạn đã có câu trả lời cho riêng mình. Tuy nhiên, cũng tùy vào sở thích mà mỗi người có những chọn lựa riêng. Bên cạnh việc ăn uống hãy xây dựng một môi trường sống và làm việc lành mạnh.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.