Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mách bạn 7 cách kiềm dầu da nhờn hiệu quả

Ngày 28/07/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Da nhờn thường tiết nhiều dầu, lỗ chân lông to, dễ bị bụi bẩn xâm nhập và gây mụn. Tuy nhiên nếu bạn biết cách kiềm dầu cho da nhờn thì tình trạng kể trên sẽ cải thiện hơn rất nhiều.

“Phải làm sao khi da nhờn” là thắc mắc mà các cô nàng da dầu luôn băn khoăn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các cách kiềm dầu trên da mặt đơn giản sau đây nhé.

Rửa mặt đúng cách bằng sữa rửa mặt phù hợp

Với làn da dầu, lỗ chân lông to thì bụi bẩn và độc tố rất dễ bám vào và gây bít tắc lỗ chân lông, cuối cùng là gây mụn trên da. Vì vậy làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt dành cho da dầu là bước vô cùng quan trọng mà những cô nàng da nhờn không thể bỏ qua. Chỉ có vậy mới giúp bạn rửa trôi phần lớn các bụi bẩn bám trên da.

Theo đó, bạn nên chọn loại sữa rửa mặt không chứa chất tẩy rửa, thay vào đó có bổ sung thêm các thành phần kháng khuẩn như: benzol peroxide, axit salicylic, axit beta-hydro. Đặc biệt, khi rửa mặt nên massage nhẹ nhàng, không chà xát quá mạnh vì có thể gây kích ứng da và kích thích tiết dầu.

Cách rửa mặt đúng đắn đó là: Sau khi làm ướt mặt, bạn cho một ít sữa rửa mặt ra lòng bàn tay, thoa đều để tạo bọt và massage nhẹ nhàng lên mặt; rửa lại bằng nước sạch. Lưu ý rằng tay bạn phải luôn sạch khi rửa mặt nhẹ.

Cách kiềm dầu cho da nhờn cực hiệu quả 1Rửa mặt đúng cách giúp giảm tiết nhờn trên da.

Đắp mặt nạ đất sét kiềm dầu cho da nhờn 

Sử dụng mặt nạ đất sét là một trong những cách kiềm dầu cho da nhờn, se khít lỗ chân lông và giúp làn da mịn màng hơn hẳn. Với làn da nhờn nhiều dầu thì mặt nạ đất sét đích thị là “cứu tinh” tuyệt vời. Mặt nạ đất sét giúp hút sạch lớp dầu thừa và cặn bẩn, giúp da khô thoáng và se khít lỗ chân lông hiệu quả. Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng mặt nạ đất sét 2 lần/tuần và không quá 15 phút cho 1 lần đắp. Lạm dụng phương pháp này có thể làm phản tác dụng của sản phẩm.

Cách kiềm dầu trên da mặt bằng giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu là một trong những vật dụng mà tất cả các cô nàng da dầu nhất định phải có trong túi. Bởi đặc tính làn da dễ tiết dầu và bị bám bẩn, nếu không làm sạch kịp thời bụi bẩn sẽ tích lũy bên trong các lỗ chân lông gây mụn. Dùng giấy thấm dầu có thể loại bỏ dầu thừa một cách nhanh chóng, hiệu quả và kịp thời.

Khi áp giấy thấm dầu lên da, nên dùng tay ấn nhẹ và giữ một lúc để dầu thừa có thể hút vào giấy nhiều hơn. Lưu ý là bạn không nên lạm dụng loại giấy này nhiều vì chúng cũng có thể khiến da bạn khô vì mất lượng dầu bảo vệ.

Dùng nước hoa hồng kiềm dầu

Sử dụng toner hay nước hoa hồng giúp kiểm soát lượng dầu trên da hiệu quả. Thoa toner lên những vùng da nhiều dầu giúp kiểm soát dầu hiệu quả ở vùng da đó. Tuy nhiên bạn nên dùng những loại toner có công dụng kiềm dầu và dưỡng ẩm cho da nhờn. Đặc biệt lưu ý chỉ nên dùng cho vùng da cần kiểm soát dầu, toner kiềm dầu không nên thoa đều trên cả mặt rất dễ gây nên tình trạng ửng đỏ và kích ứng ở những vùng da nhạy cảm.

Cách kiềm dầu cho da nhờn cực hiệu quả 2Dùng toner là một trong những cách kiềm dầu cho da nhờn hiệu quả.

Dưỡng ẩm đúng cách

Nhiều cô nàng da dầu cho rằng da tiết nhiều dầu rồi nên không cần dưỡng ẩm nữa. Điều này là hoàn toàn sai lầm vì làn da càng khô, lượng dầu tiết ra càng nhiều để giữ ẩm cho da mặt. Vì vậy dưỡng ẩm đầy đủ là một cách kiềm dầu cho da nhờn. Hãy chọn loại kem dưỡng chuyên biệt hoặc dược mỹ phẩm dành cho da dầu có chứa thành phần dimethicone giúp loại bỏ dầu nhờn mà không làm khô da. 

Có chế độ ăn uống phù hợp

Không chỉ chăm sóc bên ngoài, bổ sung từ bên trong cũng rất cần thiết đối với những ai có làn da nhờn. Theo đó thay vì hấp thụ những thực phẩm gây hại cho làn da thì bạn nên ăn uống theo một chế độ riêng giảm tiết dầu. Cụ thể là bạn nên loại ngay các thực phẩm cay và nóng, đồ ngọt, đồ ăn nhiều dầu mỡ, các sản phẩm từ sữa, cà phê, đồ uống có gas… ra khỏi chế độ ăn uống của mình.

Thay vào đó, hãy tích cực ăn nhiều rau củ, hoa quả, uống đủ nước để cải thiện tình trạng mất nước cho da, từ đó hạn chế tiết bã nhờn trên da.

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Tẩy tế bào chết 1 - 2 lần một tuần giúp loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn dưới da, giúp da sạch và lỗ chân lông được thông thoáng. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý không nên chà xát quá mạnh và quá nhiều các vùng da mỏng, nhạy cảm vì có thể làm da mất độ ẩm tự nhiên, dễ bị kích ứng. Thêm nữa, không nên lạm dụng phương pháp này vì có thể khiến da mặt mất đi hàng rào bảo vệ, từ đó tiết dầu nhiều hơn. 

Cách kiềm dầu cho da nhờn cực hiệu quả 3Tẩy tế bào chết giúp thông thoáng lỗ chân lông và giảm tiết bã nhờn trên da.

Áp dụng đều đặn những cách kiềm dầu trên da mặt cực hiệu quả trên đây, bạn hoàn toàn có thể tự tin với làn da dầu của mình. Thực hành ngay để sở hữu làn da sáng khỏe, không bóng dầu ngay thôi.

Hường

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm