Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Mách bạn các cách chữa viêm phụ khoa bằng lá chè xanh

Ngày 03/08/2022
Kích thước chữ

Nhiều chị em phụ nữ lựa chọn lá chè xanh để chữa bệnh viêm phụ khoa. Lá chè xanh được biết đến với công dụng là kích thích các chủng vi khuẩn có lợi có trong ruột và đại tràng nên có khả năng điều trị bệnh viêm phụ khoa tốt. Tuy nhiên, chị em cần phải biết cách sử dụng đúng thời mới có thể phát huy công dụng trị bệnh.

Sử dụng lá chè xanh để chữa bệnh viêm phụ khoa là phương pháp dân gian được nhiều người tin tưởng và lựa chọn sử dụng. Trong lá chè xanh có chất chống oxy hóa mạnh nên có khả năng ức chế sự hoạt động của vi khuẩn, nấm ngứa gây hại cho vùng kín. Không chỉ vậy, lá chè xanh còn chứa một số khoáng chất và vitamin có tác dụng kháng viêm và suy giảm cảm giác ngứa ngáy khó chịu cho vùng kín. Vậy có những cách nào để chữa viêm phụ khoa bằng lá chè xanh? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về những cách đó qua bài viết dưới đây nhé.

Các cách chữa viêm phụ khoa bằng lá chè xanh

Rửa vùng kín bằng nước lá chè xanh

Biện pháp rửa vùng kín bằng nước lá chè xanh là cách dễ dàng thực hiện nhất ngay tại nhà. Phương pháp này phù hợp cho cả những người bận rộn, có ít thời gian nhưng vẫn muốn cải thiện tình trạng bệnh viêm phụ khoa. Cách làm này có khả năng làm suy giảm tình trạng viêm nhanh chóng, đảm bảo cho vùng kín của bạn luôn được sạch sẽ do đã loại bỏ được hết vi khuẩn và tạp chất gây hại. Không những vậy, phương pháp này còn đánh bay mùi hôi, giúp da trở nên mịn màng hơn và không còn xuất hiện tình trạng ngứa ngáy khó chịu ở vùng kín.

Mách bạn các cách chữa viêm phụ khoa bằng lá chè xanh 1 Sử dụng nước lá chè xanh rửa vùng kín để làm suy giảm tình trạng viêm phụ khoa

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch lá chè xanh bằng nước muối pha loãng để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn còn bám ở trên lá nhằm đảm bảo an toàn khi đun nước rửa vùng kín.
  • Rửa lại lá chè xanh với nước sạch thêm 2-3 lần.
  • Cho lá chè xanh cùng với 1,5 lít nước vào nồi, đun sôi cho đến khi màu nước chuyển màu thì tắt bếp.
  • Ngâm lá chè trong nồi khoảng 10 phút để cho tinh chất có bên trong lá chè lan tỏa hết ra trong nước.
  • Đổ nước ra chậu, đợi nước nguội bớt hoặc pha thêm với nước mát, lưu ý nên loại bỏ lá trà, chỉ giữ lại nước.
  • Ngâm và rửa vùng kín bằng nước lá chè xanh ấm trong 15 phút rồi thấm khô bằng bông mềm.
  • Nên thực hiện phương pháp này đều đặn 1 lần/ngày trong khoảng 2-3 tuần để hạn chế nấm âm đạo và tình trạng bệnh suy giảm.

Xông hơi bằng lá chè xanh

Ngoài việc ngâm rửa vùng kín bằng nước lá chè xanh thì biện pháp xông hơi cũng cực kỳ phổ biến và hiệu nghiệm khi sử dụng. Việc tận dụng hơi nước bốc lên mang theo tinh dầu từ lá chè xanh thẩm thấu vào bên trong âm đạo có tác dụng loại bỏ được tế bào chết, chất dịch nhờn và khử mùi hôi cực hiệu quả.

Đặc biệt, đối với chị em phụ nữ vừa hết sạch kinh, khi thực hiện biện pháp này sẽ giúp làm sạch cổ tử cung và hạn chế được nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa. Đối với chị em đang gặp phải tình trạng ra khí hư thất thường thì cũng có thể sử dụng biện pháp này để cải thiện bệnh ngay tại nhà nhé.

Mách bạn các cách chữa viêm phụ khoa bằng lá chè xanh 2 Lá chè xanh được nhiều chị em dùng để xông hơi nhằm điều trị bệnh viêm phụ khoa

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch lá chè xanh bằng nước muối pha loãng.
  • Vò nát lá chè xanh để tinh chất có thể dễ dàng lan tỏa ra trong nước.
  • Đun lá chè xanh cùng với 1,5 lít nước sạch trong khoảng 3-5 phút với mức lửa nhỏ.
  • Đổ nước vừa đun ra chậu, sau đó tiến hành xông hơi. Lưu ý nên lựa chọn tư thế an toàn, không nên để vùng kín gần với mặt nước để tránh tình trạng vùng kín bị bỏng.
  • Xông hơi tầm 10-15 phút thì dừng lại, có thể tận dụng nước lá chè xanh sau khi vừa xông xong tái sử dụng thêm 1 lần nữa.
  • Thấm khô vùng kín bằng khăn bông mềm, tránh cọ xát quá mạnh sẽ gây tổn thương cho vùng kín.
  • Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để cải thiện tình trạng bệnh. 

Sử dụng gel đặt giữ ẩm âm đạo Regelle

Gel giữ ẩm âm đạo Regelle là một sản phẩm dưỡng ẩm âm đạo hormone, có tác dụng khắc phục những tình trạng và căn bệnh rắc rối liên quan đến vùng kín. Sản phẩm được thiết kế nhằm bổ sung cứu trợ ngay lập tức và lâu dài những triệu chứng mãn kinh và khô âm đạo sau mãn kinh. Gel giữ ẩm âm đạo Regelle có thể được kết hợp sử dụng với liệu pháp thay thế hormone (HRT) để làm suy giảm các triệu chứng khô âm đạo nhưng không có ý định để sử dụng thay thế cho liệu pháp HRT. 

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có độ pH tương thích với một môi trường âm đạo khỏe mạnh nên rất thích hợp cho những đối tượng phụ nữ mắc bệnh tiền mãn kinh, có biểu hiện ngứa ngáy, khó chịu ở vùng kín. Sản phẩm có công dụng giữ ẩm tối thiểu 3 ngày và có khả năng khắc phục hoàn toàn những triệu chứng gây bệnh chỉ sau 1 tháng kiên trì sử dụng.

Mách bạn các cách chữa viêm phụ khoa bằng lá chè xanh 3 Gel đặt giữ ẩm âm đạo Regelle có khả năng ngăn ngừa bệnh an toàn và hiệu quả

Bài viết trên nhà thuốc Long Châu đã tổng hợp một số cách chữa viêm phụ khoa bằng lá chè xanh. Hy vọng với những biện pháp trên, chị em phụ nữ có thể cải thiện được tình trạng viêm phụ khoa đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà. Tuy nhiên, phương pháp chỉ phù hợp với những trường hợp bị viêm nhẹ, còn đối với những trường hợp bệnh nặng thì nên đến cơ sở bệnh viện để được thăm khám và phát hiện rõ nguyên nhân chính xác gây ra bệnh, tránh để tình trạng ủ bệnh lâu ngày sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng bản thân.

Tạ Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin