Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mách bạn: Cách trị nám và tàn nhang hiệu quả, giúp làn da nhanh hết nám

Ngày 28/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nám, tàn nhang là tình trạng da khá phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi 30 trở đi do tác động của tuổi tác và thời tiết. Bài viết giới thiệu một số biện pháp an toàn và hiệu quả để trị nám và tàn nhang, kết hợp với việc chăm sóc da mỗi ngày, ăn uống khoa học, nghỉ ngơi hợp lý.

Nám, tàn nhang là những đốm nâu hoặc nâu đen trên da mặt, cổ, ngực hoặc lưng, chúng không gây nguy hiểm cho sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ gương mặt. Tùy theo tình trạng nám da, chúng ta sẽ có những biện pháp điều trị phù hợp nhất.

Trị nám và tàn nhang bằng chế độ ăn dinh dưỡng

Mách bạn: Cách trị nám và tàn nhang hiệu quả, giúp làn da nhanh hết nám 1

Ăn nhiều rau củ quả giúp giảm tàn nhang từ bên trong

Chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng để giảm thiểu tình trạng nám, tàn nhang từ sâu bên trong da. Một số loại thực phẩm có công dụng rất tốt để cách trị nám và tàn nhang:

Rau xanh

Để phục hồi làn da bị tàn nhang, bạn cần cung cấp đầy đủ các vitamin và các chất xơ đầy đủ để da có thể khỏe mạnh từ bên trong. Ăn rau xanh mỗi ngày có tác dụng kích thích quá trình sản sinh collagen, đồng thời ức chế quá trình sản sinh melanin giúp làm mờ tàn nhang và nám (mới hình thành) 1 cách hiệu quả.

Những loại rau xanh bạn có thể sử dụng như rau ngót, cải xoong, mùi tây, rau sống,.. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến để dùng ăn kèm với các món ăn khác. 

Các loại rau củ quả bổ dưỡng

Những loại rau củ quả như cà chua, dưa chuột, cam hoặc chanh tươi, cà rốt được mệnh danh là thực phẩm “vàng” đẩy lùi nám, tàn nhang. Chúng có chứa các loại vitamin và các khoáng chất có khả năng ức chế quá trình sản sinh melanin, đồng thời mang đến một làn da tươi sáng, hồng hào và tràn đầy sức sống. Để hiệu quả trị tàn nhang nhanh chóng hơn bạn có thể dùng cách ép lấy nước cốt các loại rau củ quả để uống trực tiếp mỗi ngày cho đến khi thấy các nốt tàn nhang giảm và mờ đi thì có thể dừng lại. Đây cũng bí quyết chăm sóc làn da tàn nhang và cơ thể vào mùa hè.

Trị nám và tàn nhang bằng cách dùng mặt nạ thiên nhiên

Mách bạn: Cách trị nám và tàn nhang hiệu quả, giúp làn da nhanh hết nám 2

Mặt nạ trứng gà có công dụng giảm tàn nhang mới hình thành

Tiếp theo hãy cùng điểm qua cách chăm sóc da hằng ngày tốt nhất dành cho những bạn mới hình thành tàn nhang, nám trên da mặt:

  • Mặt nạ trị nám, tàn nhang từ bột nghệ và bột mì giúp kháng khuẩn, chống viêm, giúp tăng khả năng chống oxy hóa và tẩy mờ nám tàn nhang hiệu quả.
  • Mặt nạ từ cam và sữa chua cung cấp vitamin C và các dưỡng chất nuôi dưỡng làn da, giúp da mềm mại và trở nên căng khỏe và cải thiện rõ rệt các nốt đen do tàn nhang, nám hình thành. 
  • Mặt nạ trị nám, tàn nhang từ nha đam giúp bổ sung vitamin A, B, C, E,.. , giúp loại bỏ sạch lớp sừng chết ở, giúp da mềm mịn và mờ tàn nhang.
  • Hỗn hợp từ bột yến mạch, sữa tươi và mật ong là mặt nạ thiên nhiên giàu dinh dưỡng, có tác dụng tẩy tế bào chết tối ưu, làm mờ nám và giúp da trở nên căng mọng hơn.
  • Đắp mặt nạ trị nám, tàn nhang bằng khoai tây đông đá giúp kích thích tăng trưởng collagen cho da đàn hồi và săn khỏe hơn, làm giảm quá trình lão hóa giúp cải thiện làn da bị nám, tàn nhang nhanh chóng. 

Bạn có thể dễ dàng tìm được những nguyên liệu trị nám và tàn nhang trên tại các cửa hàng. Với phương pháp đắp mặt nạ dưỡng da thì bạn cần kiên trì trong thời gian dài, kết hợp với chế độ ăn đúng cách để giúp đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa của da khi bị nám sạm, tàn nhang. 

Cách trị nám tàn nhang bằng biện pháp thẩm mỹ

Nếu tình trạng nám, tàn nhang không cải thiện bằng những biện pháp từ thiên nhiên, bạn có thể đến bác sĩ chuyên khoa để được thực hiện những liệu pháp can thiệp bằng thẩm mỹ. Một số biện pháp thẩm mỹ an toàn có thể áp dụng như:

Tái tạo da bằng hoá chất

Đây là biện pháp tái tạo da bằng cách sử dụng những hóa chất như glycolic acid, trichloroacetic acid, salicylic acid, nhau thai cừu Sheep Placenta… để điều trị nám má, tàn nhang và cả những bệnh về da khác như mụn trứng cá, sẹo mụn, nếp nhăn. Bạn nên thực hiện với tần suất 1 – 2 tháng 1 lần để giúp cải thiện tình trạng da, đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống khoa học để giúp tái tạo da từ bên ngoài và bên trong.

Điều trị nám tàn nhang bằng laser

Mách bạn: Cách trị nám và tàn nhang hiệu quả, giúp làn da nhanh hết nám 3Điều trị đồi mồi bằng laser giúp giảm tàn nhang nhanh chóng

Điều trị tàn nhang bằng laser là chiếu tia ánh sáng để phá vỡ cấu trúc hắc sắc tố trên da, nó sẽ xuyên qua các lớp da để đào thải melanin và hình thành collagen mới. Đây là phương pháp lành tính, chỉ ảnh hưởng đến vùng da bị nám, tàn nhang và không gây tổn thương tới hệ thần kinh, nên rất an toàn khi thực hiện. Hiện nay có rất nhiều công nghệ điều trị laser như Laser Revlite, công nghệ Laser Toning, mang lại hiệu quả đến 80% chỉ sau 1 - 3 lần điều trị, với bề mặt da được tái tạo mới đồng thời bổ sung dưỡng chất giúp da trắng sáng, đều màu.

Điều trị tàn nhang đòi hỏi sự kiên trì, kết hợp hài hòa giữa bổ sung dưỡng chất bên trong bằng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, thoa kem dưỡng da và cả biện pháp thẩm mỹ công nghệ cao để ức chế hoạt động của tế bào sắc tố, cho hiệu quả điều trị cao hơn. Trước khi áp dụng phương pháp nào thì  bạn nên đến bệnh viện da liễu, bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn phương pháp phù hợp nhất.

Xuân Trúc

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Trị tàn nhang