Long Châu

Mách bạn phong cách trang điểm thanh lịch cho những buổi hẹn ngày Tết

Ngày 21/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tết đến xuân về là thời điểm đoàn tụ, sum vầy, rất thích hợp cho việc gặp gỡ người thân, bạn bè hoặc hẹn hò lãng mạn. Lối trang điểm nhẹ nhàng, thanh lịch sẽ giúp bạn tỏa sáng hơn trong những dịp như thế này.

Nếu bạn là người yêu thích phong cách trang điểm thanh lịch và nhẹ nhàng, bạn có thể tham khảo những lời khuyên đến từ Jaleesa Jaikaran - một chuyên gia trang điểm hàng đầu tại New York. Theo dõi từng bước trang điểm trong bài viết dưới đây để trở nên thật xinh đẹp nhé!

Làm sạch da và cấp ẩm trước khi trang điểm‏

‏Theo chuyên viên trang điểm Jaleesa Jaikaran, làm sạch da nên là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong bất kỳ quy trình trang điểm nào. Lời khuyên cho bạn là hãy lựa chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, có nhiều dưỡng chất để bổ sung thêm độ ẩm cho làn da. ‏

‏Sau bước làm sạch da bằng sữa rửa mặt, bạn cần phải dành thời gian để hoàn thành quy trình chăm sóc da bao gồm một vài bước cấp ẩm. Lưu ý cần dành nhiều thời gian cho bước này để da có thời gian khô trước khi bắt đầu trang điểm. 

Gợi ý: Bạn có thể sử dụng các sản phẩm dầu dưỡng, kem dưỡng ẩm hoặc đắp các loại mặt nạ dưỡng ẩm trong khoảng 15 - 20 phút để có một lớp nền mềm mại và ẩm mịn.

Mách bạn phong cách trang điểm thanh lịch cho những buổi hẹn ngày Tết 1 Bạn cần cấp ẩm cho da trước khi trang điểm

Lớp nền bóng khỏe‏

‏Lớp nền căng bóng và tự nhiên là một trong những phong cách trang điểm được yêu thích nhất trong khoảng thời gian gần đây. 

Để có được một lớp nền bóng khỏe, theo Jaleesa Jaikaran, các sản phẩm như kem nền dạng lỏng, kem chống nắng nâng tone da, kem che khuyết điểm là sự lựa chọn hợp lý hơn so với kem nền có độ che phủ cao. Sự kết hợp của các sản phẩm này vừa giúp lớp nền trong, vừa giữ được lâu trên da mà không bị mốc.‏

Trước khi đánh nền, bạn cần kiểm tra xem da đã khô ráo sau bước dưỡng ẩm hay chưa. Nếu da vẫn chưa ráo, bạn có thể vỗ nhẹ để dưỡng chất thấm hết vào da mới bắt đầu đánh nền để lớp nền được bám chặt hơn.

Mách bạn phong cách trang điểm thanh lịch cho những buổi hẹn ngày Tết 2 Lớp nền căng bóng là phong cách trang điểm rất được ưa chuộng gần đây

Đường chân mày tự nhiên‏

‏Đường chân mày tự nhiên sẽ giúp gương mặt bạn gái trở nên thanh thoát hơn. Để có được đường chân mày tự nhiên, bạn nên dùng các loại gel định hình lông mày để chải sao cho lông mày dính sát vào da. Cách làm này sẽ tạo nên hiệu ứng từng sợi lông mày trở nên rõ nét hơn và chân thật hơn. 

Nếu chưa quen dùng gel định hình lông mày, bạn có thể sử dụng bút chì kẻ mày để phẩy sợi nhẹ theo khuôn chân mày tự nhiên và định hình lại bằng mascara lông mày.‏ Lưu ý không vẽ khuôn chân mày quá dày vì sẽ trông không được tự nhiên.

‏Ngoài chân mày, chuốt mascara cho lông mi cũng là một bước cần thiết nếu bạn muốn sở hữu một đôi mắt to tròn, long lanh và thu hút hơn hơn. Với lối trang điểm thanh lịch nhẹ nhàng, bạn có thể không cần đến bút kẻ mắt, vì vậy một hàng mi cong vút sẽ giúp đôi mắt của bạn yêu kiều và hút hồn hơn rất nhiều.

Sau khi bấm mi cong bằng kẹp mi, hãy sử dụng các loại mascara có công dụng giúp hàng mi tơi và dài tự nhiên. Chuốt mascara đều tay, tránh để vón cục trên mi sẽ làm mất đi sự tự nhiên. ‏Và đừng quên chuốt mascara cho cả mi dưới bạn nhé!

Mách bạn phong cách trang điểm thanh lịch cho những buổi hẹn ngày Tết 3 Đường chân mày tự nhiên giúp khuôn mặt trở nên thanh thoát hơn

Tô điểm với màu phấn má trầm ấm‏

‏Vào những dịp cuối đông đầu xuân, xu hướng đánh má hồng ửng nắng với những màu sắc thiên về tone cam, tone đất ngày càng được ưa chuộng hơn so những màu hồng, đỏ ngọt ngào, bắt mắt. 

Những tone màu này khi lựa chọn sẽ mang lại cho bạn gái đôi má ửng nắng một cách chân thật nhất có thể. Ngoài ra, tone cam ấm áp còn rất phù hợp với thời tiết se lạnh của những ngày đầu xuân.

Mách bạn phong cách trang điểm thanh lịch cho những buổi hẹn ngày Tết 4 Phong cách trang điểm thanh lịch thích hợp với những màu phấn má trầm ấm

‏Son môi đỏ cổ điển‏

‏Son môi là bước cuối cùng trong các bước make up nhưng lại là dấu ấn quan trọng khiến cho khuôn mặt bạn gái trở nên thu hút và yêu kiều hơn hẳn. Tùy vào mục đích của mỗi cuộc hẹn mà bạn có thể lựa chọn loại son và màu son phù hợp. Tuy nhiên, sắc son đỏ cổ điển có lẽ là màu son phù hợp với nhiều hoàn cảnh, không chỉ làm sáng bừng làn da mà còn tô điểm cho bạn gái trong tiết trời se lạnh đầu năm. ‏

Để giữ được màu son ở lâu trên môi, sau khi thoa son, bạn hãy dùng một lớp khăn giấy thật mỏng, đặt lên môi rồi phủ thêm một lớp phấn mỏng qua lớp khăn giấy đó. Chỉ với mẹo nhỏ này, việc ăn uống thông thường sẽ không ảnh hưởng quá lớn đối với son môi của bạn. 

Ngoài ra, để môi không bị khô và bong tróc khi đánh son, bạn nhớ tẩy tế bào chết cho môi và dưỡng môi thật kỹ trước khi đánh son nhé! Bạn nên ưu tiên lựa chọn son dưỡng môi có nhiều thành phần dưỡng chất tốt từ thiên nhiên như dầu dừa, bơ hạt mỡ,...

Mách bạn phong cách trang điểm thanh lịch cho những buổi hẹn ngày Tết 5 Sắc môi đỏ rất phù hợp với ngày Tết

Trên đây là những lời khuyên đến từ chuyên viên trang điểm hàng đầu tại New York Jaleesa Jaikaran để giúp bạn gái có một lớp trang điểm vừa nhẹ nhàng thanh lịch mà lại vừa duyên dáng yêu kiều. Phong cách trang điểm thanh lịch rất phù hợp cho những buổi hẹn gặp mặt ngày Tết. Mong rằng bài viết đã mang đến cho bạn gái nhiều thông tin bổ ích. Chúc bạn đọc một kỳ nghỉ lễ thật vui vẻ và hạnh phúc bên cạnh những người yêu quý!

Khánh Vy

Nguồn: Sức khỏe & Đời sống

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm