Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mang thai ngoài ý muốn dù đã dùng bao cao su: Tin được không?

Ngày 05/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nhiều người cho rằng mình biết sử dụng bao cao su đúng cách, nhưng vẫn xảy ra tình trạng mang thai ngoài ý muốn. Rất có thể phái mạnh đã mắc phải một trong số những sai lầm sau!

Bao cao su là sản phẩm tránh thai phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng bao cao su đúng cách, nhưng họ lại e ngại không biết phải thổ lộ với ai. Để giải quyết nỗi niềm “khó nói” này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sai lầm khi sử dụng cũng như hướng dẫn sử dụng bao cao su đúng cách. 

Tỷ lệ mang thai khi sử dụng bao cao su là bao nhiêu? 

Qua nhiều lần cải tiến về chất lượng, bao cao su được nhiều chuyên gia đánh giá là một trong những sản phẩm giúp ngăn ngừa tinh trùng xâm nhập vào tử cung lên đến 98%. Số liệu này chứng minh rằng nếu 100 cặp đôi sử dụng bao cao su khi quan hệ thì chỉ có 2 cặp đôi mang thai ngoài ý muốn. Không những vậy, sản phẩm này còn đảm bảo việc quan hệ tình dục một cách an toàn, giúp người dùng tránh xa các căn bệnh xã hội nguy hiểm. 

Tuy nhiên, bao cao su không thể hỗ trợ tránh thai một cách tuyệt đối do nhiều yếu tố bắt nguồn từ những sai lầm khi sử dụng của khách hàng. Trong đó, điển hình nhất là một số nguyên nhân sau: 

  • Đeo bao cao su sai cách không thể ngăn chặn tinh trùng đi sâu vào tử cung. 
  • Chọn bao cao su quá rộng nên trượt ra khỏi dương vật trong quá trình quan hệ. 
  • Chọn bao cao su quá chật dẫn đến thủng, rách bao cao su. 
  • Dùng bao cao su quá hạn sử dụng, bao cao su thủng, rách thì không còn khả năng ngăn chặn tinh trùng và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. 
Mang thai ngoài ý muốn dù đã dùng bao cao su - Tin được không? 1 Vẫn còn 1 tỷ lệ nhỏ phụ nữ mang thai dù nam giới đã dùng bao cao su 

Những sai lầm khi sử dụng bao cao su dẫn đến mang thai ngoài ý muốn 

Hầu hết nam giới khi mới bắt đầu sử dụng bao cao su thường mắc phải những sai lầm tưởng chừng như vô cùng đơn giản. Chúng tôi đã tổng hợp lại một số sai lầm có thể kể đến như: 

Dùng bao cao su quá hạn sử dụng 

Trên bao bì của mỗi chiếc bao cao su đều có in sẵn hạn sử dụng. Bao cao su quá hạn sử dụng sẽ bị mất đi sự đàn hồi vốn có. Nó dễ dàng trở nên thủng, rách, thậm chí là các loại gel bôi trơn có trong bao cao su còn bị biến đổi khiến người dùng bị kích ứng. 

Kéo giãn bao cao su

Nhiều người có thói quen nới giãn hoặc thổi phồng bao cao su trước khi sử dụng. Thói quen tưởng như vô hại này sẽ khiến sản phẩm mất đi hình dáng ban đầu, trở nên lỏng lẻo hơn. Bao cao su tuột khỏi dương vật trong quá trình quan hệ không chỉ làm giảm hưng phấn của đối phương mà còn làm tràn tinh trùng vào cổ tử cung. 

Không đẩy không khí ra ngoài 

Trong hướng dẫn sử dụng bao cao su có nhắc kỹ về việc phải đẩy không khí ở đầu bao ra ngoài trước khi sử dụng. Vì vậy, trước khi đeo bao cao su, bạn nên bóp phần núm để hạn chế việc bao cao su căng phồng và rách. 

Mang thai ngoài ý muốn dù đã dùng bao cao su - Tin được không? 2 Mỗi chiếc bao cao su đểu có một núm nhỏ ở trên đầu 

Đeo bao cao su sai thời điểm 

Thời điểm thích hợp nhất để đeo bao cao su là khi dương vật cương cứng và chuẩn bị đưa vào âm đạo. Đeo bao cao su quá sớm khiến việc quan hệ trở nên khó khăn. Ngược lại, đeo bao quá muộn khiến nhiều người vừa không kịp ngăn tinh trùng lại, vừa làm tụt cảm xúc thăng hoa. 

Để bao cao su dưới nguồn sáng mạnh 

Bảo quản bao cao su dưới nguồn ánh sáng trực tiếp từ ánh điện, mặt trời,... là sai lầm mà nhiều người mắc phải. Nếu duy trì tình trạng này trong thời gian dài, bao cao su rất dễ bị hỏng, rách. Tốt nhất, bạn nên để bao cao su ở nơi khô ráo, tránh ánh sáng mạnh và nhiệt độ cao. 

Sử dụng bao cao su sao cho đúng cách? 

Để hạn chế sự cố mang thai ngoài ý muốn và các căn bệnh xã hội nguy hiểm, bạn có thể tham khảo cách sử dụng bao cao su đơn giản được nhiều người áp dụng như sau: 

  • Bước 1: Kiểm tra bao bì bên ngoài của bao cao su, đảm bảo vỏ ngoài của bao không bị thủng, hỏng, rách và còn hạn sử dụng. 
  • Bước 2: Đẩy bao cao su về một cách bao bì, đồng thời xé vỏ bao ở phía đối diện theo chiều thẳng từ trên xuống dưới. 
  • Bước 3: Bóp nhẹ phần đầu núm nhô lên của bao cao su sao cho không khí được đẩy hết ra ngoài trước khi đeo vào dương vật. 
  • Bước 4: Đặt bao cao su lên đầu dương vật, nhẹ nhàng vuốt bao từ đầu dương vật đến gốc để đảm bảo bao cao su phủ kín toàn bộ dương vật. 
  • Bước 5: Sau khi xuất tinh, nam giới khéo léo kéo bao ra khỏi dương vật, sau đó thắt chặt miệng bao rồi vứt bỏ. 
Mang thai ngoài ý muốn dù đã dùng bao cao su - Tin được không? 3 Cách sử dụng của bao cao su rất đơn giản 

Gợi ý sản phẩm bao cao su an toàn cho cặp đôi

Nếu vẫn còn nhiều bỡ ngỡ khi sử dụng bao cao su, bao cao su Sagami Love Me Gold chính là giải pháp tối ưu dành cho bạn. Bao cao su Sagami Love Me Gold vừa có tác dụng tránh thai, vừa ngăn chặn các căn bệnh tình dục nguy hiểm. 

Với thiết kế mỏng, nhẹ, sản phẩm được khẳng định rằng không làm mất đi cảm xúc thăng hoa của các cặp đôi. Bằng công nghệ nghiên cứu và sản xuất tân tiến, những chiếc bao cao su Sagami Love Me Gold sẽ ôm sát tự nhiên lấy dương vật, đảm bảo không cộm, không đau, không tuột khi quan hệ. 

Không chỉ đơn giản trong cách sử dụng, sản phẩm này cũng không có màu, không có mùi, không bao gồm bất cứ các chất hóa học gây kích ứng nào nên rất phù hợp với những người có làn da nhạy cảm. 

Mang thai ngoài ý muốn dù đã dùng bao cao su - Tin được không? 4 Bao cao su Sagami Love Me Gold cho "cuộc yêu" thêm thăng hoa 

Cách sử dụng bao cao su thật đơn giản phải không nào! Hy vọng qua bài viết này, bạn đã nhận thức được những sai lầm khi áp dụng biện pháp tránh thai này để hạn chế tình trạng mang thai ngoài ý muốn. Mang thai ngoài ý muốn dù đã dùng bao cao su là những trường hợp rất hiếm gặp. Sử dụng bao cao su đúng cách để bảo vệ mình và bạn tình bạn nhé!

Thu Trang 

Nguồn tham khảo: Hellobacsi

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm