Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Massage giảm đau đầu trong vòng 5 phút khi không có thuốc

Ngày 13/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếu không mang theo thuốc, bạn có thể áp dụng biện pháp Acupressure – Massage giảm đau đầu theo hướng dẫn dưới đây để có hiệu quả ngay lập tức. Đau đầu là bệnh rất

Nếu không mang theo thuốc, bạn có thể áp dụng biện pháp Acupressure – Massage giảm đau đầu theo hướng dẫn dưới đây để có hiệu quả ngay lập tức.

Đau đầu là bệnh rất phổ biến có thể gặp ở tất cả mọi lứa tuổi. Nhất là trong cuộc sống hiện đại ngày nay, con người phải đối diện với rất nhiều những lo âu, căng thẳng, áp lực từ công việc và cuộc sống. Để chữa đau đầu có rất nhiều cách như uống thuốc, châm cứu, xông hơi… Tuy nhiên nếu bạn chưa có thời gian để thực hiện các phương pháp này trong khi cơn đau đang hành hạ khiến bạn khó chịu thì hãy thử massage giảm đau đầu với liệu pháp Acupressure.

Massage giảm đau đầu trong vòng 5 phút khi không có thuốc 1
Massage giảm đau đầu là cách tốt nhất khi bạn không có thuốc

Acupressure là một loại xoa bóp cổ truyền bắt nguồn từ Trung Quốc, hiệu quả của nó được khẳng định qua nhiều nghiên cứu khoa học. Về bản chất, Acupressure là một hình thức châm cứu và trị liệu phản xạ, nhưng nó không đòi hỏi kiến ​​thức về y khoa đặc biệt.

Làm thế nào để massage giảm đau đầu theo biện pháp Acupressure?

Trước tiên, hãy nghỉ ngơi và thư giãn. Massage giảm đau đầu không mất nhiều thời gian, chỉ từ 30 giây đến 1 phút. Massage một điểm với cách bấm nhẹ hoặc chuyển động tròn. Thông thường, đau đầu biến mất trong quá trình massage hoặc 5-10 phút sau đó.

Massage giảm đau đầu trong vòng 5 phút khi không có thuốc 2
Massage là động tác xoay tròn hoặc ấn nhẹ một điểm

Có 6 điểm chính cần massage để giảm đau đầu

  • Điểm ấn đường: nằm giữa hai lông mày là điểm cầu nối giữa mũi và trán. Massage điểm này không chỉ giảm đau đầu mà còn hỗ trợ loại bỏ mệt mỏi ở mắt. Nếu bạn làm việc quá sức và gặp trình trạng nhức mắt kèm đau đầu thì nên áp dụng điểm massage giảm đau đầu này.
  • Hai điểm đối xứng nằm ở phần dưới của mép lông mày. Massage ở khu vực này cũng làm giảm chảy nước mũi và cải thiện thị lực. Massage 1 phút bằng cách nhấn hoặc chuyển động tròn sẽ rất tốt cho những người đau đầu do cảm hoặc viêm xoang có triệu chứng sổ mũi.
  • Hai điểm đối xứng nằm ở cả hai phía của lỗ mũi tính từ mắt. Chúng chính là điểm lõm dưới đáy xương má. Massage điểm này có thể giúp thông xoang, giảm nhức đầu và đau răng và giảm căng thẳng mệt mỏi.
Massage giảm đau đầu trong vòng 5 phút khi không có thuốc 3
Acupressure có 6 điểm tác động chính
  • Massage giảm đau đầu ở điểm sau đầu: Các điểm nằm ở chính giữa sau đầu, giữa tai và đầu cột sống. Massage những điểm này giúp giảm nghẹt mũi, đau mắt và đau tai, nhức đầu dữ dội, và hỗ trợ điều trị đau nửa đầu. Những bệnh nhân bị đau nửa đầu Migraine, đau dây thần kinh chẩm hoặc đau nửa đầu do viêm xoang thì nên áp dụng biện pháp massage giảm đau đầu này.
  • Các điểm Shuai gu: nằm ở khoảng 2-3 cm từ đường viền mọc tóc. Khi sờ vào tai, cảm thấy một điểm lõm nhỏ, đó chính là điểm Shuai gu. Tác dụng vào điểm này là cách massage giảm đau đầu rất nhanh, thêm vào đó còn giảm căng thẳng ở mắt.
  • Hai điểm đối xứng khác nằm ở mặt sau của bàn tay giữa ngón cái và ngón trỏ. Massage cho khu vực này làm giảm đau lưng, đau răng và căng thẳng ở cơ cổ.

Với phương pháp massage giảm đau đầu Acupressure, bạn có thể tự thực hiện một cách rất đơn giản và nhanh chóng. Có thể hạn chế việc phụ thuộc vào thuốc giảm đau theo cách này.

Linh Đan

Nguồn: Bright Side

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường đại học Võ Trường Toản. Nhiều năm làm việc trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin

Các bài viết liên quan