Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Làm đẹp mà không biết 12 loại mặt nạ thiên nhiên này thì quá phí!

Ngày 31/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chăm chỉ đắp các loại mặt nạ thiên nhiên làm đẹp da đúng cách thì da xấu cỡ nào cũng được cải thiện một cách đáng kể. Mặt nạ từ thiên nhiên luôn là lựa

Chăm chỉ đắp các loại mặt nạ thiên nhiên làm đẹp da đúng cách thì da xấu cỡ nào cũng được cải thiện một cách đáng kể.

Mặt nạ từ thiên nhiên luôn là lựa chọn hàng đầu của chị em phụ nữ trong việc làm đẹp da. Vì không chỉ rất rẻ, lành tính mà chúng còn mang lại hiệu quả đáng ngạc nhiên. Sau đây là 12 loại mặt nạ thiên nhiên làm đẹp da mà bạn gái nào cũng nên biết để sở hữu một làn da luôn luôn tươi trẻ.

1. Cà chua

Lúc bạn căng thẳng và mệt mỏi thì mặt nạ làm bằng cà chua là cứu cánh cho làn da của bạn. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần thái cà chua thành từng lát và đắp lên mặt trong vòng 20 phút mỗi tuần một lần. Các thành phần có trong cà chua giúp dưỡng ẩm khiến da trở nên mềm mại, trẻ trung hơn. Cà chua cũng có tính kháng viêm nên nếu đang bị viêm da, hãy bôi nước ép cà chua lên mặt. Ngoài ra, để cải thiện làn da, bạn cũng có thể thử làm mặt nạ tự nhiên bằng cách kết hợp bột cà chua và dầu ô liu.

neu-khong-biet-den-12-loai-mat-na-thien-nhien-lam-dep-da-nay-thi-qua-phi 1
Mặt nạ cà chua mang lại cho bạn làn da mềm mại, trẻ trung

2. Khoai tây

Từ xưa đến nay, khoai tây luôn được nhắc đến là một phương thuốc tuyệt vời trong việc làm sáng da và chống nhăn, giúp làn da luôn tràn đầy sức sống. Sử dụng mặt nạ khoai tây mỗi ngày trong vòng 15 phút. Hoặc để tăng độ đàn hồi cho da, bạn hãy kết hợp mặt nạ khoai tây với nước cốt chanh.

3. Chanh

Nếu đang có nhu cầu làm trắng da, trị mụn và ngừa nám thì mặt nạ thiên nhiên làm đẹp da chiết xuất từ chanh là lựa chọn sáng suốt dành cho bạn. Bạn chỉ cần vắt nước chanh và thoa lên mặt trong khoảng 15-20 phút rồi rửa mặt với nước sạch.

4. Nha đam

Dùng nước ép nha đam hoặc tách lấy phần thịt của nha đam làm mặt nạ dưỡng da có tác dụng làm mờ các vết thâm, trị mụn trứng cá, xử lý các vết bỏng nhỏ giúp da bạn trở nên tươi sáng và rạng rỡ.

Sử dụng nước ép nha đam thoa lên mặt mỗi ngày hoặc làm mặt nạ giấy nha đam đắp lên mặt mỗi tuần một lần đều là những phương pháp dưỡng da hiệu quả.

5. Dưa leo

Đắp mặt nạ dưa leo là phương pháp hiệu quả để điều trị mụn trứng cá và góp phần cấp nước, dưỡng ẩm cho làn da của bạn.

Bạn chỉ cần cắt dưa chuột thành các lát mỏng rồi đắp lên mặt trong vòng ít nhất 15 phút, và lặp lại vài lần trong một tuần.

neu-khong-biet-den-12-loai-mat-na-thien-nhien-lam-dep-da-nay-thi-qua-phi 2
Mặt nạ làm đẹp da từ dưa leo giúp dưỡng ẩm, cấp nước

6. Baking soda

Baking Soda làm sạch da hiệu quả, đồng thời nó cũng kích thích sự tái tạo và hình thành các tế bào da mới. Tuy nhiên, tốt hơn hết là không sử dụng baking soda một mình mà hãy trộn với dầu ô liu theo tỷ lệ 1:1 dùng rửa mặt mỗi tuần một lần. Để làm mặt nạ, trộn 1 muỗng cà phê baking soda với 1 thìa sữa chua không đường và đắp lên mặt trong 10 phút sau đó rửa lại với nước.

7. Mật ong

Mật ong được biết đến như là một trong những chất dưỡng ẩm da tốt nhất. Nhờ giàu khoáng chất và các vi chất hữu cơ khác, mật ong giúp trẻ hóa da và đẩy nhanh quá trình tái sinh tế bào da mới. Nếu sử dụng thường xuyên, mật ong có thể loại bỏ các nếp nhăn sâu. Ngoài ra, bạn cũng cần cẩn thận khi sử dụng mật ong vì nó có thể gây ra dị ứng.

Bạn có thể sử dụng mật ong dưỡng da theo hai cách: Cách thứ nhất là trực tiếp thoa mật ong lên mặt và vùng cổ trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Cách thứ hai là để tạo mặt nạ chống lão hóa, hãy sử dụng mật ong và quế với tỷ lệ bằng nhau.

neu-khong-biet-den-12-loai-mat-na-thien-nhien-lam-dep-da-nay-thi-qua-phi 3
Mật ong giúp trẻ hóa da và tái tạo tế bào da mới hiệu quả

8. Dầu dừa

Dầu dừa có các tinh chất giúp nuôi dưỡng, giữ ẩm, và làm săn chắc da. Nó cũng loại bỏ tế bào chết và làm cho da mịn màng và mềm mại hơn. Nhẹ nhàng thoa một lớp dầu dừa lên mặt và rửa lại sau 5 phút bạn sẽ cảm nhận rõ kết quả nhận được ngay tức thì.

9. Dầu ô liu

 Sử dụng dầu ôliu là một trong những phương pháp làm đẹp hiệu quả nhất để giữ cho làn da luôn trẻ trung và khỏe mạnh. Nó có tác dụng chống nhăn, dưỡng ẩm và giúp da bạn luôn mềm mại. Dầu ôliu cũng có ưu điểm nổi trội là không bao giờ gây dị ứng.

Sử dụng một vài giọt dầu ô liu vào buổi sáng và buổi tối cho da mặt hay thoa một lớp mỏng dưới mắt để xóa nếp nhăn hoặc thêm vài giọt vào mặt nạ dưỡng da thì chỉ sau một thời gian ngắn, da bạn sẽ đẹp lên trông thấy.

neu-khong-biet-den-12-loai-mat-na-thien-nhien-lam-dep-da-nay-thi-qua-phi 4
Dầu ô liu chống nhăn và dưỡng ẩm da hiệu quả

10. Vitamin Е

Vitamin E có tác dụng trong việc tái tạo, cải thiện làn da, làm săn chắc đường nét trên mặt và giảm thiểu các nếp nhăn. Bạn có thể sử dụng vitamin E bằng cách thêm một lượng nhỏ vào bất kỳ sản phẩm chăm sóc da mặt nào mà bạn đang sử dụng.

11. Dầu nụ tầm xuân

Dầu nụ tầm xuân loại bỏ những nếp nhăn dưới mắt và bất kỳ dấu hiệu lão hóa khác trên khuôn mặt của bạn. Lau mặt bằng một giọt dầu nụ tầm xuân thay vì sử dụng kem dưỡng ẩm bình thường hoặc bạn cũng có thể thử thêm vài giọt dầu nụ tầm xuân vào kem dưỡng và mặt nạ dưỡng da để có kết quả tốt nhất.

12. Đường

Đường giúp tẩy tế bào chết một cách tự nhiên, nhẹ nhàng làm sạch và nuôi dưỡng làn da của bạn. Cách sử dụng như sau:  Làm ướt khuôn mặt và xát đường lên mặt để tẩy tế bao chết mỗi lần một tuần.

neu-khong-biet-den-12-loai-mat-na-thien-nhien-lam-dep-da-nay-thi-qua-phi 5
Đường giúp tẩy tế bào chết tự nhiên, an toàn

Phương Phương

Nguồn: Brightside

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm