Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Mẹo chữa huyết áp cao bằng tỏi hiệu quả bất ngờ nhiều người chưa biết

Ngày 09/01/2018
Kích thước chữ

Ngoài các phương pháp khác như xoa bóp bấm huyệt, uống trà hoa dâm bụt… thì mẹo chữa huyết áp cao bằng tỏi cũng rất hiệu quả, an toàn mà nhiều người còn chưa biết

Ngoài các phương pháp khác như xoa bóp bấm huyệt, uống trà hoa dâm bụt… thì mẹo chữa huyết áp cao bằng tỏi cũng rất hiệu quả, an toàn mà nhiều người còn chưa biết đến.

Huyết áp cao là căn bệnh nguy hiểm và là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Căn bệnh này có thể xảy đến với bất kỳ ai nếu bạn không biết tự bảo vệ sức khỏe của bản thân. Ngoài việc duy trì thói quen ăn uống lành mạnh, thường xuyên tập thể dục và dùng thuốc điều trị tăng huyết áp theo chỉ dẫn thì chữa cao huyết áp bằng tỏi cũng là bài thuốc hiệu quả giúp người bệnh sớm thoát khỏi căn bệnh này.

Mẹo chữa huyết áp cao bằng tỏi hiệu quả bất ngờ nhiều người chưa biết 1
Khi phát hiện bị huyết áp cao thì bạn nên chữa trị ngay

Mẹo chữa huyết áp cao từ tỏi kết hợp cùng rau củ

Bài thuốc chữa cao huyết áp này sử dụng các nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, vừa dễ kiếm, rẻ tiền lại đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Cụ thể như sau:

Nguyên liệu: bạn cần chuẩn bị 5 loại rau củ sau: rau cần tây (một cây), cà rốt (một củ), cà chua gần chín (một quả), hành hương (ba củ) và củ tỏi (bảy tép).

Thực hiện như sau: Rửa sạch tất cả 5 loại rau củ kể trên, thái nhỏ rồi cho vào máy sinh tố xay nhừ hoặc dùng cối giã nát. Tiếp theo hòa thêm vào một ít nước sôi để nguội, lọc lấy nước cốt để uống. Dùng uống ngày hai lần sau khi ăn. Tuy nhiên, bệnh nhân cần chú ý trong thời gian uống thuốc phải thường xuyên theo dõi huyết áp, nếu huyết áp trở lại bình thường thì ngừng uống. Thông thường dùng bài thuốc này từ 5-10 ngày là huyết áp sẽ ổn định. Trường hợp huyết áp cao trở lại thì chỉ cần uống thêm vài lần thuốc nữa là ổn định lâu dài.

Mẹo chữa huyết áp cao bằng tỏi hiệu quả bất ngờ nhiều người chưa biết 2
Tỏi là vị thuốc chữa cao huyết áp hiệu quả

Sử dụng tỏi tươi chữa huyết áp cao

Nhiều nghiên cứu đã khẳng định việc ăn tỏi hàng ngày có thể giúp ngăn ngừa huyết áp cao hiệu quả. Nguyên nhân là do nó có chứa một hợp chất từ lưu huỳnh, tên là allicin, có tác dụng bảo vệ, ngăn ngừa và chống lại các bệnh về tim mạch như xơ vữa động mạch và cao huyết áp. Allicin có trong tỏi phản ứng với tế bào hồng cầu tạo nên các hợp chất giàu lưu huỳnh. Các hợp chất này có hiệu quả trong việc làm giảm áp lực của các thành mạch máu, từ đó giúp cho quá trình lưu thông máu nhanh hơn và làm cho huyết áp giảm xuống mức bình thường.

Mỗi ngày các bạn chỉ cần tiêu thụ từ 2 – 3 nhánh tỏi là đã có thể duy trì được chỉ số huyết áp của mình ở mức độ ổn định. Cách dùng rất đơn giản, bạn chỉ việc ăn trực tiếp hoặc cũng có thể đem đập dập và pha với nước ấm để uống.

Mẹo chữa huyết áp cao từ tỏi ngâm giấm

Các bạn sử dụng khoảng 100 – 200g tỏi tươi, đem bóc vỏ và thái thành những lát mỏng hoặc cũng có thể giữ nguyên nhánh tỏi. Sau đó cho tỏi vào trong một chiếc lọ và đổ giấm vào để ngâm. Lưu ý cần đổ giấm vào ngập phần tỏi để tránh bị thâm đen. Đậy nắp kín và ngâm trong thời gian từ 20 – 30 ngày thì bỏ ra để dùng. Mỗi ngày các bạn lấy 1 – 2 thìa hỗn hợp pha với nước để uống. Ngoài ra, ăn cả phần xác tỏi sẽ rất tốt cho huyết áp của các bạn.

Mẹo chữa huyết áp cao bằng tỏi hiệu quả bất ngờ nhiều người chưa biết 3
Tỏi ngâm giấm có tác dụng cao trong việc chữa cao huyết áp

Công dụng của tỏi trong việc điều trị huyết áp cao là điều không còn gì phải bàn cãi nữa. Tuy nhiên, phương pháp này thường phát huy tác dụng chậm nên đòi hỏi người bệnh cần tuyệt đối kiên trì thì hiệu quả mới có thể được như mong muốn.

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.