Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mẹo làm đẹp da bằng dầu dừa cho chị em

Ngày 11/05/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Làm đẹp bằng dầu dừa không còn là một phương pháp quá lạ lẫm, nói cách khác nó là cách làm đẹp quá quen thuộc với chị em. Đây là một phương pháp vừa an

Làm đẹp bằng dầu dừa không còn là một phương pháp quá lạ lẫm, nói cách khác nó là cách làm đẹp quá quen thuộc với chị em. Đây là một phương pháp vừa an toàn lại vừa hiệu quả. Vậy, dầu dừa có thể làm đẹp cho da bằng những cách nào?

Tại sao dầu dừa lại tốt cho da?

Khả năng chống oxy hóa mạnh

Trong dầu dừa có 3 chất chống oxy hóa rất tốt đó là:

  1. Vitamin E

Hiện nay có 2 nhóm vitamin E là tocopherol và tocotrienol, mà tocotrienol có khả năng chống ôxy hóa gấp 50 lần tocopherol. Đặc biệt hơn, trong dầu dừa lại chứa loại vitamin E này.

  1. Phenol
  2. Phytosterol

Nhờ có những chất trên mà dầu dừa có khả năng tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể. Các gốc tự do chính là nguyên nhân gây nên hiện tượng lão hóa da cũng như bệnh tật và cả ung thư. Bản thân chúng ta thì không thể nào ngăn chặn được các gốc tự do, chúng được sinh ra bởi các hoạt động ăn uống cũng như hít thở và cả các vấn đề tâm lý của chúng ta hàng ngày. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể ngăn chặn chúng bằng cách sử dụng dầu dừa.

Khả năng kháng và diệt khuẩn

Trong dầu dừa chứa chủ yếu là các axit béo chuỗi trung bình (ABCTB) cực kì cần thiết như: Axit capric (7%); Axit Lauric (48-53%); Axit caproic (0.5%); Axit Caprylic (8%).

Các axit này có chắc năng vô cùng tuyệt vời trong việc diệt khuẩn cũng như tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Nếu sử dụng ở mức độ hợp lý, dầu dừa có thể giúp cơ thể ngăn ngừa mụn rất tích cực, chữa bệnh chàm…

Mẹo làm đẹp da bằng dầu dừa cho chị em

Sử dụng dầu dừa với nước cốt chanh

Bạn trộn đều hỗn hợp bao gồm dầu dừa, nước cốt chanh và đường trắng theo tỉ lệ 2:1:1

Mát xa nhẹ nhàng trên mặt theo vòng tròn sau đó dùng nước ấm rửa lại mặt thật sạch và cẩn thận. Hỗn hợp này sẽ giúp cho da được trắng hồng hơn cũng như tẩy đi các tế bào chết.

Sử dụng dầu dừa kết hợp với sữa chua

Bạn trộn đều hỗn hợp dầu dừa với sữa chua theo tỉ lệ 2:1

Xoa đều hỗn hợp trên lên mặt trong khoảng 30 phút một cách nhẹ nhàng và thưa giãn mát xa trong khoảng thời gian ấy. Bạn rửa lại mặt bằng nước sạch. Tiến hành đều đặn 3 lần 1 tuần.

Sử dụng dầu dừa, mật ong và lòng đỏ trứng gà

Bạn sử dụng lòng đỏ trứng, 1 thìa mật ong, một thìa dầu dừa rồi đánh tan lên

Bạn thoa hỗn hợp lên mặt và thoa theo kiểu cứ một lớp này khô thì thoa lớp khác, thoa khoảng 3 lớp thì được. Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm. Mỗi tuần thực hiện như vậy khoảng 3 lần da sẽ rất nhanh đổi tone.

Sử dụng bột trà xanh kết hợp với dầu dừa

Bạn trộ đều hỗn hợp 3 thìa bột tà xanh +1 thìa dầu dừa+ 1 thìa nước cốt chanh, trộn đều sẽ được dạng sền sệt. Sau đó bạn tiến hành thoa đều lên mặt, để mặt nạ đó trên da khoảng 15 phút sau đó rửa sạch lại mặt bằng nước sạch.

Những mẹo làm đẹp da bằng dầu dừa cho chị em rất dễ thực hiện, do vậy, chị em hoàn toàn có thể có một làn da đẹp hơn, mịn màng hơn từ nguyên liệu rất rẻ tiền này. Điều quan trọng đó chính là chị em nên kiên trì thực hiện cũng như tích cực sử dụng thường xuyên.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm