Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Mẹo sở hữu làn da trắng sáng để diện trang phục màu nào cũng đẹp

Ngày 18/01/2022
Kích thước chữ

Sở hữu một làn da trắng sáng, mịn màng luôn là điều mà hầu hết chị em phụ nữ hằng mong muốn. Vì họ hiểu rằng, một làn da đẹp, vẻ ngoài rạng rỡ là bí quyết quan trọng giúp bản thân thêm tự tin và tạo ấn tượng, thu hút ánh nhìn ngay lần gặp tiên.

Làn da trắng sáng là vũ khí lợi hại của phái đẹp. Tuy nhiên nhiều bạn vẫn tự hỏi vì sao dùng kem dưỡng trong thời gian dài mà vẫn không đạt hiệu quả? Ở bài viết này nhà thuốc Long Châu sẽ chia sẻ một số mẹo cực đơn giản để da luôn căng bóng, trắng mượt giúp bạn tự tin diện mọi trang phục nhé. 

Tuân thủ quy trình dưỡng trắng da buổi sáng và tối  

Dưỡng trắng da là cả một quá trình chăm sóc da toàn diện từ bên ngoài lẫn bên trong. Quy trình đó bao gồm nhiều bước và kết hợp với các loại chất khác nhau để đạt kết quả tốt nhất. Ở mỗi thời điểm trong ngày sẽ có chu trình riêng biệt, việc bạn cần làm là thay đổi cách thực hiện phù hợp với thời điểm đó. 

Mẹo sở hữu làn da trắng sáng để diện trang phục màu nào cũng đẹp1

Chăm sóc da đúng cách sẽ nhanh chóng giúp làn da trắng sáng, mềm mịn 

Quy trình chăm sóc da buổi sáng 

Dưới đây là 5 bước skincare chuẩn vào buổi sáng giúp bạn tỏa sáng cả ngày: 

  • Bước 1: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ không gây kích ứng da. 
  • Bước 2: Sử dụng toner (nước hoa hồng) giúp cân bằng độ pH, giúp da sạch sâu. Đặc biệt, các loại toner chiết xuất từ gạo có khả năng làm mờ vết thâm, giúp da nhanh sáng và mịn hơn. 
  • Bước 3: Dùng serum hoặc essence dưỡng trắng. Bạn có thể xem qua các loại có chứa Niacinamide - chất giúp chuyển hoá melanin, cải thiện độ sáng của da. 
  • Bước 4: Dùng serum hoặc essence dưỡng trắng da. Nếu da dầu, mụn, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm có thành phần Niacinamide, B5... Đối với làn da khô, bạn nên sử dụng các serum dưỡng ẩm. 
  • Bước 5: Dùng kem dưỡng ẩm với thành phần vitamin C có khả năng chống oxy hóa, giúp da trắng sáng nhanh chóng. 

Quy trình chăm sóc da buổi tối

Sau một ngày dài mệt mỏi, hãy để da được thư giãn và hấp thụ các tinh chất bằng quy trình dưỡng da như sau:

  • Bước 1: Tẩy trang da.
  • Bước 2: Làm sạch da bằng sữa rửa mặt.
  • Bước 3: Tẩy tế bào chết (chỉ nên được thực hiện 1-2 lần/tuần để loại bỏ các bã nhờn đang gây tắc nghẽn trên da, giúp da thông thoáng, mềm mịn nhưng không suy yếu).
  • Bước 4: Dùng toner (nước hoa hồng) để cân bằng độ ẩm.
  • Bước 5: Dùng serum hoặc essence. 
  • Bước 6: Dùng kem dưỡng ẩm.

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung các dưỡng chất đặc trị tùy theo nhu cầu. 

Thực đơn giàu chất dinh dưỡng giúp làm sáng da 

Một chế độ ăn lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng chính là chìa khóa giúp bạn chăm sóc da hiệu quả. Bạn nên bổ sung một nhóm chất vitamin A, vitamin E, vitamin C, các thực phẩm giàu chất kẽm và axit béo omega 3. Ngoài ra, nên uống đủ 8 ly nước mỗi ngày, bạn có thể uống nhiều hơn nếu vận động thể lực nhiều vì nước cũng tham gia vào quá trình trao đổi chất trong cơ thể và tái tạo da.

Mẹo sở hữu làn da trắng sáng để diện trang phục màu nào cũng đẹp 2

 

Thực đơn nhiều nhóm chất tốt cho da sẽ giúp da khoẻ mạnh hơn, tăng khả năng hấp thụ tinh chất 

Đặc biệt, bạn nên hạn chế các sản phẩm chế biến sẵn nhiều dầu mỡ như khoai tây chiên, thức uống có cồn, đồ uống có gas, thức ăn làm từ sữa bởi chúng sẽ tăng khả năng sản xuất bã nhờn, bùng phát mụn. 

Làm trắng da bằng cách bổ sung vitamin C 

Bên cạnh tăng cường sức đề kháng, ít ai biết rằng vitamin C còn có khả năng thải độc, tái tạo da, làm chậm các dấu hiệu lão hoá, giúp làn da trắng sáng, mịn màng một cách rõ rệt. Vitamin C được bổ sung trong quá trình dùng serum các bước chăm sóc da đã nêu ở trên. Bên cạnh đó, bạn có thể thông các thực phẩm trái cây giàu vitamin C như dâu, cam, xoài, đu đủ... hoặc qua dạng viên uống.

Dưỡng trắng da bằng mặt nạ từ thiên nhiên 

Với lợi thế tiết kiệm chi phí, không tốn nhiều thời gian lại mang hiệu quả, các loại mặt nạ dưỡng trắng da tại nhà từ thiên nhiên được chị em ưu ái sử dụng. Có thể kể đến như đu đủ, nha đam, mật ong, trà xanh, sữa chua, đậu phụ...

Việc thường xuyên đắp mặt nạ là cách giúp da hấp thụ nhanh chóng nhất các dưỡng chất cần thiết nhất. Vì thế, bạn cần lựa chọn các sản phẩm mặt nạ phù hợp với da mình nhất để mang lại hiệu quả cao.

Tập luyện yoga hỗ trợ làm trắng da 

Mẹo sở hữu làn da trắng sáng để diện trang phục màu nào cũng đẹp 3

Yoga giúp thanh lọc và chống lão hoá da 

Khi tập yoga, cơ thể sẽ sản sinh hormone và máu sẽ lưu thông khắp cơ thể. Từ đó, các chất dinh dưỡng lẫn oxy sẽ di chuyển lên da mặt giúp da hồng hào, sáng rực rỡ hơn. Ngoài ra, yoga còn giúp thanh lọc các chất độc hại và chống lão hoá da. 

Bài viết trên đây bật mí đến bạn một số mẹo sở hữu làn da trắng sáng để diện trang phục màu nào cũng đẹp. Để có được một làn da trắng sáng, rạng ngời thì điều quan trọng là bạn phải nghiêm túc thực hiện và duy trì các bước dưỡng da và có chế độ ăn uống, tập luyện thể dục đều đặn nhé. Chúc bạn sẽ sớm có được làn da như mong muốn. 

Ngân Lâm

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin