Long Châu

Mẹo trị nghẹt mũi bằng nguyên liệu tự nhiên an toàn hiệu quả hơn thuốc

Ngày 28/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nghẹt mũi, khó thở gây cảm giác khó chịu và giảm chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên chúng ta có thể thoát khỏi tình trạng này bằng những mẹo trị nghẹt mũi đơn giản. Nghẹt mũi là

Nghẹt mũi, khó thở gây cảm giác khó chịu và giảm chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên chúng ta có thể thoát khỏi tình trạng này bằng những mẹo trị nghẹt mũi đơn giản.

Nghẹt mũi là tình trạng không ai là không gặp ít nhất một vài lần trong đời. Những ngày thời tiết thay đổi, cơ thể bị nhiễm lạnh dẫn đến cảm cúm, hiện tượng nghẹt mũi lại càng phổ biến hơn. Trước hết là gây khó thở, lâu dần nghẹt mũi còn là nguyên nhân gây mất ngủ, bất tiện trong giao tiếp hàng ngày, lượng oxy thiếu hụt khiến cơ thể mệt mỏi, dễ đuối sức.

Tuy nhiên nghẹt mũi không phải tình trạng khó giải quyết, thuốc uống, thuốc nhỏ hay xịt mũi đều rất thông dụng. Nhưng nếu bạn không muốn hoặc không thể sử dụng những loại thuốc này vì một lý do nào đó, hãy thử các mẹo trị nghẹt mũi từ các nguyên liệu thiên nhiên dưới đây.

1. Vệ sinh mũi bằng dung dịch nước muối loãng

Mẹo trị nghẹt mũi bằng nguyên liệu tự nhiên an toàn hiệu quả hơn thuốc 1

Nước muối giúp loại bỏ vi khuẩn có khả năng gây nghẹt mũi và các nhiễm trùng mũi

Nước muối giúp loại bỏ vi khuẩn có khả năng gây nghẹt mũi và các nhiễm trùng mũi khác. Bạn có thể tự pha nước muối loãng bằng nước lọc và muối sạch hoặc có thể mua chai muối sinh lý ngoài hiệu thuốc để sử dụng. Không chỉ là một mẹo trị nghẹt mũi hiệu quả, vệ sinh mũi và cổ họng bằng nước muối loãng hàng ngày còn giúp bạn hạn chế nguy cơ mắc một số bệnh về tai – mũi – họng thường gặp.

2. Mẹo trị nghẹt mũi từ trà gừng

Mẹo trị nghẹt mũi bằng nguyên liệu tự nhiên an toàn hiệu quả hơn thuốc 2

Uống trà gừng ấm là một giải pháp thiết thực để làm giảm nghẹt mũi

Trong danh sách những thảo mộc có lợi cho sức khỏe không thể thiếu gừng. Uống trà gừng ấm là một giải pháp thiết thực để làm giảm nghẹt mũi nhanh chóng và hiệu quả nhất. Bởi vì các thành phần tự nhiên trong trà gừng ấm có thể loại bỏ chất nhầy trong mũi – nguyên nhân trực tiếp gây nghẹt và tắc mũi. Uống một tách trà gừng trước khi đi ngủ cũng giúp bạn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn và ngủ ngon hơn.

3. Hãy khịt mũi

Giữ hoặc tháo không khí ra khỏi mũi bằng cách khịt mũi cũng là mẹo trị nghẹt mũi hay được dùng. Tuy nhiên với phương pháp này bạn nên cẩn thận khi áp dụng, bởi vì việc khịt mũi quá sức có thể gây ra đau tai và tăng áp suất xoang, đẩy cao nguy cơ mắc bệnh viêm xoang.

4. Súc miệng

Mẹo trị nghẹt mũi bằng nguyên liệu tự nhiên an toàn hiệu quả hơn thuốc 3

Súc miệng với nước ấm pha thêm một chút chanh hoặc giấm giúp giảm nghẹt mũi

Bạn cũng có thể thử súc miệng để làm giảm nghẹt mũi. Bởi vì súc miệng sẽ có thể làm ẩm cổ họng của bạn và giảm áp lực lên xoang mũi. Súc miệng với nước ấm pha thêm một chút chanh hoặc giấm sẽ cho hiệu quả nhanh chóng hơn.

Bạn không nhất thiết phải dùng thuốc để điều trị triệu chứng nghẹt mũi vì chúng hoàn toàn có thể được xử lý bởi những mẹo, công thức tự nhiên đơn giản. Hạn chế dùng thuốc là hạn chế sự phơi nhiễm của cơ thể với các hóa chất không lành mạnh và phòng ngừa sự ảnh hưởng từ các tác dụng phụ của thuốc.

Nắm được những mẹo trị nghẹt mũi trên bạn sẽ không phải lo lắng về tình trạng khó chịu này trong những ngày thời tiết thay đổi nữa. Thêm vào đó, những phương pháp này cực kỳ an toàn và lành tính nên có thể sử dụng cho mọi thành viên trong gia đình. Hãy dự trữ trong tủ bếp nhà mình những nguyên liệu cần thiết như muối, gừng, chanh, giấm… để sử dụng bất cứ khí nào cần thiết nhé.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm