Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tình trạng mất ngủ và cách khắc phục tình trạng mất ngủ

Ngày 29/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Do tình hình dịch bệnh hiện nay kéo dài nên làm ảnh hưởng đến sức khỏe rất nhiều người trong đó trường hợp thường gặp phải nhất là tình trạng mất ngủ. Vậy tại sao lại mất ngủ và cách khắc phục như thế nào?

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, tình trạng mất ngủ là tình trạng mà rất nhiều người đang gặp phải. Một số bạn mắc phải các chứng rối loạn giấc ngủ, khó ngủ hoặc ngủ không sâu giấc. Nết tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bản thân bạn. Với những chia sẻ bên dưới của Nhà Thuốc Long Châu sẻ giúp bạn giải quyết vấn đề về mất ngủ và cách khắc phục tình trạng này. Mời bạn cùng tham khảo.

Biểu hiện của tình trạng mất ngủ

Những chia sẻ và tình trạng mất ngủ và cách khắc phục tình trạng mất ngủ Mất ngủ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn

Khi gặp phải tình trạng mất ngủ bạn sẽ thấy trằn trọc khó ngủ kéo dài nhiều đêm liền. Bạn  sẽ khó đi vào giấc ngủ hơn so với bình thường và khi ngủ được lại ngủ không sâu giấc khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vào sáng hôm sau khi thức dậy đó là triệu chứng mất ngủ và cách khắc phục tình trạng này là bạn nên sử dụng các phương pháp tự nhiên để tốt cho sức khỏe của bạn. Biểu hiện của việc mất ngủ là bạn nằm thao thức mãi mà không thể đi vào giấc ngủ được. Mặc dù ngủ trễ nhưng bạn vẫn thức dậy sớm và dễ thức giấc vào giữa đêm mà khó có thể ngủ lại. Mất ngủ kéo dài sẽ gây ra rối loạn giấc ngủ làm ảnh hưởng đến sức khỏe và ảnh hưởng đến việc hoạt động của não bộ. Khi gặp phải tình trạng mất ngủ bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi sau khi thức dậy vào sáng sớm mặc dù đã ngủ đủ giấc. 

Nguyên nhân gây ra tình trạng mất ngủ

Những chia sẻ và tình trạng mất ngủ và cách khắc phục tình trạng mất ngủ Căng thẳng và stress cũng gây ra tình trạng mất ngủ 

Do căng thẳng và stress

Với sự phát triển của xã hội hiện nay thì sự áp lực của công việc hay những vấn đề của cuộc sống sẽ gây ra tình trạng căng thẳng cho bản thân bạn. Việc căng thẳng mệt mỏi, stress thường xuyên sẽ khiến cho bạn khó ngủ và không thể đi vào giấc ngủ dễ dàng. Hoặc có thể do một biến cố nào đó xảy ra với cuộc sống của bạn cũng sẽ khiến bạn căng thẳng và gây ra tình trạng mất ngủ kéo dài. Khi bạn gặp quá nhiều vấn đề trong công việc hoặc trong cuộc sống sẽ khiến não bộ của bạn hoạt động nhiều hơn vào buổi tối dẫn đến tình trạng mất ngủ và cách khắc phục tình trạng mất ngủ bằng phương pháp tự nhiên sẽ giúp bạn cải thiện giấc ngủ, ngủ ngon hơn.

Do ảnh hưởng từ các thiết bị điện tử

Với thời đại 4.0 như hiện nay thì chúng ta tiếp xúc với các thiết bị điện tử rất nhiều. Từ công việc hay những giải trí thường ngày chúng ta cũng sẽ tiếp xúc với các thiết bị điện tử. Ánh sáng xanh của các thiết bị điện tử sẽ khiến não bộ của bạn luôn trong tình trạng tỉnh táo và không thể đi vào giấc ngủ được. Bạn không nên sử dụng các thiết bị điện tử gần giờ ngủ để đảm bảo không bị mất ngủ và cách khắc phục là bạn nên dùng chế độ lọc ánh sáng xanh trên điện thoại để hạn chế được việc tiếp xúc với ánh sáng xanh. Bạn cần hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử để cải thiện tình trạng mất ngủ của bản thân bạn chỉ nên sử dụng các thiết bị điện tử với mục đích công việc và không nên sử dụng vào gần giờ đi ngủ. 

Do ảnh hưởng từ thuốc

Việc bạn sử dụng thuốc ngủ để cải thiện tình trạng mất ngủ của bản thân cũng sẽ khiến bạn bị rối loạn giấc ngủ. Việc sử dụng thuốc ngủ chỉ là phương pháp tạm thời để khiến bạn dễ ngủ, thuốc ngủ không cải thiện tình trạng mất ngủ kéo dài của bạn. Mà nó còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ của bạn thân bạn do sự phụ thuộc vào thuốc ngủ. Ngoài ra việc sử dụng các thuốc giảm cân cấp tốc cũng khiến bạn khó ngủ, mất ngủ và ngủ không sâu giấc. Việc sử dụng thuốc giảm cân không đúng sẽ khiến bạn thiếu hụt dưỡng chất và dẫn đến tình trạng mất ngủ.

Mất ngủ và cách khắc phục tình trạng mất ngủ

Những chia sẻ và tình trạng mất ngủ và cách khắc phục tình trạng mất ngủ Bạn có thể sử dụng các loại tinh dầu để khiến bạn dễ ngủ hơn

Tạo thói quen ngủ đúng giờ

Bạn cần tạo cho bản thân mình một thói quen ngủ đúng giờ sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn khi đã quen với giờ ngủ nhất định. Bạn nên chọn thời gian hợp lý để giúp cơ thể bạn thích nghi với giờ giấc. Bạn nên đi ngủ từ khoảng lúc 9h đến 10h tối sẽ tối hơn cho nhịp sinh học của cơ thể bạn. Khi đã quen với giờ nhất định thì cơ thể bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ và dễ ngủ hơn vào giờ đó.

Không nên ngủ trưa quá nhiều

Việc ngủ trưa quá nhiều sẽ khiến có thể bạn khó có thể ngủ sớm và đúng giấc vào buổi tối. Bạn chỉ nên ngủ trưa khoảng 30 phút mỗi ngày là có thể nạp lại năng lượng để hoạt động tiếp tục và cũng có thể khiến bạn dễ ngủ hơn vào buổi tối. Khi bạn ngủ quá nhiều vào buổi trưa thì bạn sẽ không thể có cảm giác buồn ngủ và sẽ thức khuya hơn vào buổi tối. Ngủ trưa quá dài cũng sẽ khiến cơ thể bạn cảm thấy mệt mỏi sau khi thức dậy và bạn cũng khó có thể tỉnh táo sau giấc ngủ trưa dài.

Cần có không gian phòng ngủ phù hợp hơn

Một không gian phòng ngủ thoáng mát và yên tĩnh sẽ khiến bạn dễ ngủ hơn và ngủ ngon hơn. Bạn nên giữ phòng ngủ của mình luôn sạch sẽ và thơm để bạn có thể có được một giấc ngủ sâu và thoải mái. Bạn cũng có thể sử dụng các loại tinh dầu có mùi thơm dịu nhẹ cũng sẽ giúp bạn ngủ ngon và dễ ngủ hơn, sẽ giúp bạn khắc phục việc mất ngủ. Tránh không nên sử dụng các thiết bị phát ra âm thanh trong phòng ngủ vì sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của bạn.

  • Xem ngay: Stilux 60 -  thuốc ngủ của Traphaco với nguồn gốc thảo dược

Mất ngủ là việc gây ảnh hưởng đến sức khỏe nếu tình trạng này kéo dài. Với những chia sẻ của Nhà Thuốc Long Châu về vấn đề mất ngủ và cách khắc phục chắc hẳn đã giúp được cho bạn rất nhiều về những vấn đề giấc ngủ của mình rồi phải không. Hẹn  gặp bạn ở những chia sẻ khác của trang web chúng tôi.

Minh Thuý
Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Mất ngủ