Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mẹo vặt dùng phấn rôm bạn đã biết chưa?

Ngày 24/06/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Phấn rôm là một sản phẩm giúp chăm sóc và bảo vệ da cho em bé, ngoài các công dụng của phấn rôm với trẻ nhỏ thì có thể dùng phấn rôm để trị tóc bết dính, trị hôi giày, trị mồ hôi tay,... Tham khảo ngày bài viết sau để biết thêm nhiều mẹo vặt dùng phấn rôm.

1. Trị tóc bết dầu

Nếu tóc bạn bị bết dính nhưng lại không có thời gian để gội, bạn hãy rắc một ít phấn rôm lên phần chân tóc bị bết, sau đó bạn dùng tay mát xa nhẹ nhàng để phấn rôm hút hết phần dầu thừa trên tóc và da đầu rồi dùng lược chải cho tóc vào nếp. Thế là bạn có thể tự tin ra ngoài với mái tóc suôn mượt mà không lo bị bết dính rồi đấy.

Mẹo vặt dùng phấn rôm bạn đã biết chưa 1Nếu tóc bạn bị bết dính nhưng lại không có thời gian để gội, bạn hãy rắc một ít phấn rôm lên phần chân tóc bị bết

2. Làm phấn phủ trang điểm

Ngoài tác dụng phấn rôm thường ngày, chúng còn có ích trong make up. Sau khi trang điểm, nếu da của bạn hay bị đổ dầu, bạn có thể dùng cọ trang điểm phủ phấn rôm lên da để hút hết dầu thừa, lớp trang điểm của bạn sẽ hoàn toàn khô ráo và lâu trôi hơn.

3. Trị mồ hôi tay

Mồ hôi tay ra nhiều làm cho bạn không tự tin khi bắt tay hoặc giao tiếp với mọi người xung quanh, đặc biệt là người yêu. Hãy yên tâm, mẹo vặt dùng phấn rôm sẽ giúp bạn, rắc một ít phấn rôm lên tay rồi xoa đều 2 bàn tay với nhau, phấn rôm sẽ thấm hút hết mồ hôi cho bạn bàn tay khô thoáng.

4. Khử mùi hôi giày

Một mẹo vặt dùng phấn rôm nữa là khử mùi hôi cho chân rất hiệu quả. Nếu giày thể thao hay giày bít mũi của bạn có mùi khó chịu thì bạn hãy rắc phấn rôm vào trong giày hoặc thoa một ít phấn lên ngón chân và bàn chân trước khi mang giày, cực kỳ hiệu quả đấy nhé!.

5. Gỡ rối đồ trang sức

Những sợi dây chuyền, lắc tay chân xinh đẹp của bạn thường hay bị rối khiến mỗi lần tháo gỡ đều rất khó khăn. Hãy rắc một ít phấn rôm vào chỗ bị rối hoặc bị thắt rồi hãy gỡ, nút thắt sẽ dễ dàng được tháo gỡ.

6. Thay thế lăn khử mùi

Mẹo vặt dùng phấn rôm bạn đã biết chưa 2Bạn đã hết lăn khử mùi và chưa kịp mua lọ mới thay thế, bạn có thể áp dụng mẹo vặt dùng phấn rôm

Bạn đã hết lăn khử mùi và chưa kịp mua lọ mới thay thế, bạn có thể áp dụng mẹo vặt dùng phấn rôm bằng cách rắc ra tay và thoa lên vùng dưới cánh tay để thay cho lăn khử mùi, nó thấm hút mồ hôi rất tốt và giữ mùi thơm suốt 1 ngày dài.

7. Làm dịu da khi wax lông

Trước khi wax lông, bạn thoa phấn rôm lên da bạn chuẩn bị wax để giúp sáp dính chặt vào lông hơn, ngoài ra phấn rôm sẽ giúp da bạn giảm đau rát, tránh kích ứng da sau khi wax lông. Bạn cũng cũng có thể áp dụng cách này khi tẩy lông bằng dao cạo nhé.

8. Làm dài và dày mi

Một mẹo vặt dùng phấn rôm khác trong làm đẹp dành cho bạn gái. Với những cô nàng có lông mi mỏng và không được như mong muốn có thể khắc phục tình trạng này bằng phấn rôm. Làn mi sẽ dày và dài hơn nếu bạn chải một ít phấn rôm lên mi trước khi chải mascara đấy nhé.

9. Giữ màu son lâu trôi

Mẹo vặt dùng phấn rôm bạn đã biết chưa 3Phấn rôm có thể giúp giữ son lâu trôi hơn

Son trên môi bạn có thể dễ dàng trôi đi sau khi ăn uống, cách đơn giản để khắc phục là khi thoa son môi xong bạn hãy để một lớp khăn giấy lên trên môi, sau đó phủ thêm một chút phấn rôm lên và tán đều, đảm bảo màu son sẽ bền màu, lâu trôi hơn.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo những mẹo vặt dùng phấn rôm dưới đây:

Mẹo vặt dùng phấn rôm - Tháo gỡ nút thắt:

Không riêng gì với đồ trang sức như đã đề cập ở trên mà với các vật dụng bị rối khác, bạn cũng có thể áp dụng cách này.

Bạn đang muốn tháo nút thắt buộc chặt thế này nhưng do nút thắt quá nhỏ mà ngón tay thì lại to nên công việc tháo ra chẳng dễ dàng gì.

Lúc này, bạn hãy lấy một ít phấn rôm và rắc lên nút thắt rồi dùng ngón tay thoa đều phấn xung quanh.

Bây giờ, bạn cũng dùng tay tháo nút thắt nhưng lúc này thì nút thắt được tháo ra một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều nhé.

Mẹo vặt dùng phấn rôm bạn đã biết chưa 4Mẹo vặt dùng phấn rôm - Tháo gỡ nút thắt

Đeo găng tay cao su dễ dàng:

Trong nhà bạn thường trữ các loại găng tay cao su thế này để dùng vào nhiều việc. Tuy nhiên, mỗi khi lấy găng tay ra để đeo vào tay thì găng tay bị dính chặt lại rất khó đeo.

Lúc này, mẹo vặt dùng phấn rôm là bạn cũng lấy chai phấn rôm ra và cho một ít phấn vào mỗi bên găng tay. Bây giờ thì bạn đeo găng tay vào thử xem, trơn tuột và vào dễ dàng ngay nhé.

Tuy đây là hai vấn đề khá nhỏ nhưng nếu không biết cách giải quyết thì có thể gây tốn thời gian và khiến bạn phát cáu lên. Do đó, nếu nhà có phấn rôm sẵn thì nhớ áp dụng ngay hai mẹo vặt dùng phấn rôm này để mọi vấn đề trở nên dễ dàng hơn bạn nhé.

Với những công dụng tuyệt vời trên thì phấn rôm quả thật là món đồ dùng không thể thiếu trong gia đình bạn đúng không nào? Tác hại của phấn rôm không phải không có, do đó hãy biết cách sử dụng vừa phải không lạm dụng quá nhiều. Hãy áp dụng ngay với các mẹo vặt dùng phấn rôm này từ hôm nay nhé!

Ánh Phạm

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Chăm sóc bé