Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Một số điều cần chú ý khi mua găng tay y tế sử dụng

Ngày 06/08/2021
Kích thước chữ

Găng tay y tế được sản xuất nhằm bảo vệ đôi tay của người dùng tránh những tác hại do virus, vi khuẩn có hại hoặc hóa chất gây ra. Đây là một dụng cụ quen thuộc thường thấy nhất trong ngành y tế và các ngành nghề có liên quan đến hóa chất.

Găng tay y tế là một vật dụng bảo hộ lao động thường được dùng nhiều trong các bệnh viện, cơ sở y tế, phòng thí nghiệm,... Bên cạnh lĩnh vực y khoa, sản phẩm còn được sử dụng rộng rãi ở nhiều ngành nghề khác nhau.

Trước tình hình dịch bệnh hiện nay, đây là một sản phẩm giúp bạn bảo vệ bản thân khi tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh. Vậy chúng ta cần chú ý những điều gì khi mua găng tay y tế sử dụng?

Hiểu rõ về găng tay y tế

Găng tay y tế là loại găng tay bảo vệ có cấu tạo bằng cao su, mỏng nhẹ nhưng khá dai và bền chắc. Khi đeo găng tay, người dùng sẽ luôn có cảm giác chân thực nhất như không đeo. Điều này sẽ giúp họ thuận tiện hơn trong khi hoạt động, không gặp cản trở.

Găng tay y tế được các y - bác sĩ sử dụng nhiều nhất, hoặc các nghiên cứu sinh dùng trong phòng thí nghiệm. Dụng cụ này sẽ bảo hộ cho đôi tay tránh bị nhiễm khuẩn từ bệnh nhân, hoặc các hóa chất trong phòng thí nghiệm.

Găng tay y tế làm bằng cao su mỏng nhẹ, dẻo dai và bền bì, thường được dùng trong y khoaGăng tay y tế làm bằng cao su mỏng nhẹ, dẻo dai và bền bì, thường được dùng trong y khoa.

Hiện nay, găng tay y tế được chia thành 2 loại chính là găng tay y tế có bột và không bột. Loại có bột giúp cho thao tác đeo và tháo gỡ găng tay y tế thuận tiện. Tuy nhiên, đối với một số người có da dễ bị dị ứng thì nên chú ý khi sử dụng. Hoặc nếu bạn đeo găng tay khi chế biến thực phẩm thì cũng nên cẩn thận tránh để bột rơi vãi vào thức ăn. Đối với găng tay không bột thì không gây kích ứng da, nhưng sẽ khiến bạn gặp khó khăn khi đeo hoặc gỡ bỏ.

Những điều cần lưu ý khi đeo găng tay y tế

Hiện nay, không khó khăn để bạn có thể tìm mua găng tay y tế. Sản phẩm phục vụ cho nhu cầu sử dụng của nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, khi sử dụng, bạn cần đặc biệt lưu ý những điều sau:

1. Lựa chọn găng tay có kích thước phù hợp

Bạn nên chọn loại găng tay y tế có kích cỡ vừa vặn với bàn tay của mình. Tránh chọn loại quá nhỏ hoặc có kích thước lớn hơn nhiều so với đôi tay. Đeo bao tay quá nhỏ sẽ cản trở sự lưu thông của máu khi sử dụng lâu. Đồng thời tay sẽ bị gò bó, không linh hoạt, gặp khó khăn trong việc cử động. Thậm chí, bao tay có thể bị rách bất ngờ khi đang sử dụng. Điều này sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến công việc bạn đang thực hiện.

Một số điều cần chú ý khi mua găng tay y tế sử dụng 2Không nên chọn đeo găng tay y tế quá nhỏ so với kích cỡ bàn tay.

Ngược lại, bao tay quá to so với bàn tay sẽ khiến sản phẩm dễ bị tuột khi hoạt động. Bạn sẽ gặp nhiều khó khăn khi thao táo. Hoạt động công việc sẽ bị chậm hơn.

2. Chỉ sử dụng găng tay y tế 1 lần

Giống như khẩu trang y tế, găng tay y tế cũng được khuyến cáo là chỉ nên sử dụng một lần. Bạn không nên tái sử dụng chúng dù rằng trước đó đã vệ sinh sạch sẽ. Đặc biệt là các y-bác sĩ, cán bộ và nhân viên y tế. Họ không nên sử dụng một đôi găng tay duy nhất để kiểm tra, thăm khám bệnh. Vì hành động này sẽ khiến găng tay trở thành vật dẫn truyền mầm bệnh từ bệnh này sang bệnh nhân khác.

Sau khi sử dụng xong găng tay và tháo bỏ, bạn nên vệ sinh bàn tay nhanh chóng bằng các nước tẩy rửa chuyên dụng để hạn chế thấp nhất sự lây nhiễm vi khuẩn, virus bám bên ngoài bao tay. Bao tay khi đã sử dụng phải bỏ vào thùng rác đúng quy định, hạn chế kẻ xấu trục lợi lấy và bán lại cho người khác.

3. Không mua găng tay y tế có nguồn gốc không rõ ràng

Với thời đại công nghệ phát triển hiện nay, không quá khó khăn để bạn có thể tìm được địa chỉ cung cấp găng tay y tế. Tuy nhiên, đây cũng là một việc "lợi bất cập hại". Việc đăng bán găng tay cao su y tế dễ dàng và tràn lan là điều kiện thuận lợi cho một số thành phần xấu đăng bán găng tay kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Người mua khi không chú ý sẽ dễ đặt nhầm phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Từ đó ảnh hưởng đến việc sử dụng, thậm chí còn đe dọa đến sức khỏe.

Vì thế, khi mua găng tay y tế, bạn nên chọn mua tại các cơ sở danh tiếng, nhà thuốc có tên tuổi. Đây là những địa chỉ luôn cam kết về chất lượng các loại găng tay y tế. Các sản phẩm được cung cấp tại đây đều có nguồn gốc rõ ràng, giá thành niêm yết công khai. Một địa chỉ cung cấp găng tay y tế uy tín mà bạn có thể lựa chọn đó chính là chuỗi hệ thống nhà thuốc Long Châu. Tại đây, bạn có thể tìm mua sản phẩm chất lượng như găng tay y tế có bột Super Care Latex Powdered Examination Gloves.

Một số điều cần chú ý khi mua găng tay y tế sử dụng 3Găng tay y tế có bột Super Care Latex Powdered Examination Gloves có nguồn gốc sản xuất rõ ràng, minh bạch.

Super Care Latex Powdered Examination Gloves là loại găng tay y tế thường được các nhân viên y tế sử dụng. Sản phẩm được làm từ cao su thiên nhiên, không chất độc hại gây ảnh hưởng đến da tay. Bên ngoài và bên trong găng tay được phủ một lớp bột, hỗ trợ cho việc đeo và tháo gỡ ra dễ dàng, không vướng víu. Găng tay có công dụng bảo vệ đôi bàn tay không bị nhiễm khuẩn, dính virus, vi khuẩn có hại.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.