Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mùa nắng nóng: Tổn thương da do nắng và cách phục hồi

Ngày 24/04/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mùa nắng nóng làn da bị tổn thương khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Khi tiếp xúc quá mức, làn da sẽ bị cháy nắng, làn da bị ửng đỏ gây nóng rát khó chịu, Vì thế, phục hồi da trong mùa nắng là rất quan trọng.

Phụ nữ chúng ta thường lo ngại không biết phải làm thế nào để bảo vệ làn da của mình tránh khỏi những tác động tiêu cực của môi trường và tia UV vào mùa hè. Thậm chí, nhiều phụ nữ phải tốn rất nhiều thời gian và công sức để đi đến các spa phục hồi da chỉ vì không biết chăm sóc da đúng cách .

Dưới đây là một số loại mặt nạ giúp khắc phục tình trạng này:

1. Mặt nạ lòng trắng trứng, mật ong và bột yến mạch

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 1 thìa bột yến mạch

- 1 thìa mật ong nguyên chất

- 1 lòng trắng trứng

Mùa nắng nóng: Tổn thương da do nắng và cách phục hồi 1Mặt nạ lòng trắng trứng

Cách thực hiện:

- Đánh tan lòng trắng trứng cho đến khi chúng thật bong và mềm mịn, sau đó trộn đều những hỗn hợp còn lại theo tỷ lệ có sẵn vào, đánh tan lên thêm một lần nữa, cho đến khi hòa quyện vào nhau.

- Xông hơi da mặt sau đó đắp hỗn hợp lên, thư giãn 20 phút và làm sạch lại cùng nước. Đừng quên nước hoa hồng cân bằng da và kem dưỡng ẩm, hoặc serum để tăng cường bảo vệ và phục hồi làn da khi ngủ nhé.

Thực hiện 2 lần/tuần, làn da bạn sẽ luôn dịu đẹp, trắng khỏe tự nhiên nhất mà không sợ nắng nóng bị nổi mụn đâu nhé.

2. Cấp ẩm, giảm đỏ ửng, bảo vệ tốt hơn làn da khô, nhạy cảm dưới nắng nóng

Với tính chất làn da này, chúng ta cần làm dịu da cấp tốc, cấp ẩm, tăng cường khả năng tái tạo và phục hồi để làn da luôn khỏe đẹp và căng mịn tự nhiên. Mặt nạ chuối chín, sữa chua không đường và vitamin E sẽ là bước đệm tốt nhất dành cho bạn. Sữa chua lên men chứa nhiều dưỡng chất quý và cần thiết cho sự tái tạo, làm dịu và phục hồi làn da khô, cũng như chúng cực kỳ an toàn cho làn da nhạy cảm..

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 1 thìa sữa chua lên men

- 1 viên vitamin E

- 1/3 trái chuối chín

Mùa nắng nóng: Tổn thương da do nắng và cách phục hồi 2Mặt nạ sữa chua

Cách thực hiện:

- Nghiền nhuyễn trái chuối chín, trộn chúng cùng những nguyên liệu dưỡng khác theo tỷ lệ có sẵn, ủ trong tủ lạnh 20 phút, điều này giúp hỗn hợp tăng cao hiệu quả cũng như sự thư giãn tốt hơn trong quá trình ủ dưỡng làn da.

- Sau khi xông hơi và làm sạch da mặt với tinh dầu, bạn đắp mặt nạ lên, thư giãn 20 phút và làm sạch cùng nước.

Để hạn chế da bị tổn thương cần lưu ý sau: 

Mặc quần áo rộng rãi:

Mặc quần áo rộng rãi để giảm cảm giác nóng rát và kích ứng da. Quần áo bằng các loại sợi tự nhiên, chẳng hạn như cotton, bông… sẽ giảm độ ma sát khi cọ vào da và thoáng sẽ không bị hấp nắng sẽ phòng được cháy da và tổn thương. 

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước cũng là biện pháp hữu hiệu giúp phục hồi da. Nếu bạn thường không uống nhiều nước một ngày, và giờ làn da bạn lại bị cháy nắng thì hãy thay đổi thói quen này ngay lập tức. 

Mùa hè khiến bạn đổ mồ hôi nhiều và các tế bào của bạn mất nước một cách nhanh chóng. Để duy trì độ ẩm trong cơ thể và không cảm thấy mệt mỏi hoặc mất sức do mất nước, bạn cần phải kiểm tra lượng nước hấp thụ vào cơ thể mỗi ngày.

Dùng kem dưỡng ẩm

Đây là điều quan trọng nhất mà bạn có thể làm là dùng kem dưỡng ẩm thường xuyên cho các khu vực da bị ảnh hưởng. Nhưng để an toàn thì nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm dành cho da nhạy cảm để giảm những kích thích.

Nhiệt độ cao trong những ngày hè nắng nóng sẽ gây mất nước và khiến làn da trở nên khô hơn. Làn da khô rất dễ bị tổn thương, kích ứng và trở nên đen sạm khi ra nắng.

Chính vì vậy, bạn cần bôi kem dưỡng ẩm để bù đắp sự mất cân bằng độ ẩm vào mùa hè. Các chất làm ẩm sẽ hoạt động như một rào cản ngăn các chất gây ô nhiễm, vi khuẩn và nguy cơ bị cháy nắng.

Mùa nắng nóng: Tổn thương da do nắng và cách phục hồi 3Dùng kem dưỡng ẩm

Dùng kem chống nắng

Khi chăm sóc da mùa hè, hãy bảo vệ làn da ngọc ngà của bạn tránh khỏi các tác nhân có hại do ánh mặt trời. Theo khoa học chứng minh, các tia nắng có chứa tia UV và tia cực tím chính là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề về da như da khô, đốm nâu và nếp nhăn.

Bạn nên chọn kem chống nắng ít nhất SPF 30 và thoa đều lên da của bạn. Hãy thoa lại sau vài giờ để làn da được bảo vệ tuyệt đối nhé.

Mùa hè là thời điểm khá lý tưởng để đi chơi dã ngoại, du lịch hay tham gia các hoạt động ngoài trời. Nếu bạn thích đi dạo hoặc tắm ở bãi biển thì đừng quên các bí quyết chăm sóc da mùa hè để luôn xinh tươi bất chấp nắng nóng nhé!

Nguồn tổng hợp

Thanh Hoa

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Chăm sóc da