Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Muốn giảm triglyceride trong máu cho nam, phải làm gì?

Ngày 08/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Triglyceride cao có thể dẫn tới nhiều bệnh tật nguy hiểm như bệnh tim mạch. Việc từng bước giảm triglyceride trong máu sẽ kéo giảm nguy cơ mắc bệnh này. Triglyceride trong máu tăng cao

Triglyceride cao có thể dẫn tới nhiều bệnh tật nguy hiểm như bệnh tim mạch. Việc từng bước giảm triglyceride trong máu sẽ kéo giảm nguy cơ mắc bệnh này.

Muốn giảm triglyceride trong máu cho nam, phải làm gì? Phải làm gì để giảm triglyceride?

Triglyceride trong máu tăng cao dẫn đến những tác hại gì?

Triglyceride là những hợp chất hóa học cung cấp năng lượng cho cơ thể chuyển hóa. Đây là dạng chất béo thông thường nhất mà con người tiêu thụ, chúng cũng là thành phần chính của các loại dầu thực vật và mỡ động vật.

Khi chỉ số triglyceride trong máu tăng cao sẽ là một yếu tố rủi ro gây bệnh vữa xơ động mạch, và sự tạo thành các mảng mỡ khiến cho các động mạch hẹp lại có nguy cơ dẫn đến đột quỵ hoặc cơn đau tim. Nếu như chỉ số cao một cách rõ rệt còn có thể gây bệnh gan mỡ và bệnh viêm tụy.

Bên cạnh đó còn gây ra một số tác dụng phụ sau:

  • Bệnh tiểu đường khó điều chỉnh.
  • Bệnh thận.
  • Và thuốc men (ví như thuốc ngừa thai, thuốc lợi tiểu).

Nguyên nhân làm cho chỉ số Triglyceride trong máu cao có thể là do chế độ ăn uống nhiều dầu mỡ, đồ xào nấu, đồ có cồn, lạm dụng rượu bia thuốc lá… Những người ngồi nhiều, ít vận động, ít tập thể dục thể thao cũng khiến cho chỉ số Triglyceride tăng cao.

Chính vì thế, thống kê gần đây cho thấy: Nam giới thường có nguy cơ có chỉ số Triglyceride cao trong máu hơn so với nữ giới. Vậy muốn giảm chỉ số Triglyceride cho nam giới chúng ta cần phải làm gì?

Muốn giảm triglyceride trong máu cho nam, phải làm gì? 

Có nhiều cách kéo giảm triglyceride trong máu an toàn và tùy thuộc vào lý do triglyceride tăng cao trước đó. Nếu như chúng ta ăn nhiều lượng calo hơn cơ thể cần có thể dẫn đến tăng triglyceride. Do vậy chúng ta cần giảm lượng ăn hàng ngày để hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

Muốn giảm triglyceride trong máu cho nam, phải làm gì?Tư vấn cách giảm triglyceride

Chúng ta nên quan sát và điều chỉnh chế độ ăn lành mạnh. Sử dụng rau quả, ngũ cốc thô, hạt nhân nhiều hơn để hạn chế việc dung nạp calo cho cơ thể. Bên cạnh đó tránh những thức ăn nhiều muối, thực phẩm có nguồn gốc là ngũ cốc xây kỹ,…  Còn  về chất béo cần tránh chất béo từ thịt và từ sữa.

Để giảm triglyceride trong máu hãy thay thế bữa ăn nhiều thịt đỏ và chất béo bằng thịt gia cầm nạc, cá hoặc hải sản khác, dùng sữa ít béo. Nên hạn chế tỉ lệ khẩu phần ăn có chứa carbohydrate thấp hơn 60%. Bởi vì chế độ ăn chứa hơn 60% carbohydrate sẽ làm tăng triglyceride.

Các thói quen tốt cho tim mạch nam giới như tập luyện thể dục, thể thao cũng giữ vai trò rất quan trọng để kéo giảm chỉ số triglyceride. Vận động để đốt cháy calo là cách bảo đảm rằng triglyceride trong cơ thể được sử dụng. Đi bộ 30 phút mỗi ngày có thể là cách bắt đầu tốt để thực hiện một chương trình tập luyện, hoặc những loại hình vận động không quá căng thẳng chẳng hạn như đạp xe, bơi lội…. Nên tập luyện 30 phút/ ngày và 5 ngày mỗi tuần. Tránh tập quá sức hoặc tập không đều đặn, hiệu quả sẽ không đạt được như mong đợi mà ngược lại, có thể gây ra tác dụng phụ như kiệt sức, mệt mỏi,..

Giảm triglyceride trong máu sẽ loại trừ được rất nhiều bệnh nguy hiểm, do vậy chúng ta cần áp dụng tốt những quy tắc về dinh dưỡng và thể dục thể thao bài viết vừa đề cập để phòng ngừa biến chứng xảy ra.

 Cao Thu

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm