Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nên hay không nên tẩy tế bào chết body

Ngày 25/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tẩy tế bào chết cho body đã không còn là thuật ngữ xa lạ đối với chị em chúng mình. Tuy nhiên, có thực sự cần tẩy da chết cho body hay không?

Làn da tối màu và kém mịn màng khiến bạn mất tự tin và không dám diện những bộ đồ yêu thích. Nguyên nhân gây nên tình trạng này do đâu? Và việc tẩy tế bào chết cho body có cải thiện được tình trạng này hay không? Làm thế nào mới lấy lại được làn da mịn màng, trắng sáng?

Có nên thực hiện tẩy tế bào chết cho body hay không?

Một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng da bị sạm màu, sần sùi và không mịn màng chính là do bạn tẩy tế bào chết body không thường xuyên. Việc tẩy tế bào chết hay còn được biết đến với tên gọi khác là tẩy da chết. Đây chính là quá trình phát triển hoàn toàn bình thường của làn da vì các tế bào chết cũng có chu kỳ sống của nó. Vậy nên chúng cũng sẽ bị lão hóa và già đi.

Nên hay không nên tẩy tế bào chết body 1 Có nên thực hiện tẩy tế bào chết cho body hay không?

Khi các tế bào già đi, chúng sẽ không thực hiện được chức năng vốn có. Vì thế chúng sẽ được thay thế bằng các tế bào mới được sinh ra. Và nếu như chúng ta không loại bỏ đi tế bào chết thì chúng sẽ nằm mãi trên da. Khi các tế bào này tích tụ lâu dài sẽ tạo thành bã nhờn và gây bít tắc lỗ chân lông, dần dần sẽ hình thành nên mụn. Làn da của bạn có thể trở nên sậm màu, sần sùi và kém mịn màng đi trông thấy.

Việc loại bỏ đi các lớp tế bào chết là vô cùng cần thiết. Theo như các bác sĩ da liễu thì bạn nên thực hiện phương pháp này đều đặn 2 lần một tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Đây được xem là một bước không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da. Tẩy da chết định kỳ sẽ giúp lỗ chân lông của bạn thông thoáng, giúp làn da trắng sáng, mịn màng hơn.

Nên hay không nên tẩy tế bào chết body 2 Tẩy tế bào chết cho body đem đến cho bạn làn da trắng sáng, mịn màng

Một số lưu ý khi tiến hành tẩy tế bào chết cho body

Việc tẩy tế bào chết cho làn da body là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, nếu như bạn áp dụng không đúng cách sẽ có thể gây nên những hậu quả vô cùng đáng tiếc. Vì thế bạn cần nắm rõ những lưu ý sau đây:

Không quá lạm dụng việc tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là việc làm quan trọng và có lợi đối với làn da của bạn. Tuy nhiên chúng ta chỉ nên tẩy da chết 2 lần một tuần. Việc chúng ta quá lạm dụng tẩy tế bào chết sẽ phản lại tác dụng, gây hại cho làn da của bạn. Làn da của bạn có thể trở nên nhạy cảm hơn, mỏng và yếu đi nhiều, dễ bị tổn thương do ánh sáng mặt trời hay sinh vật, khói bụi.

Nên hay không nên tẩy tế bào chết body 3 Không quá lạm dụng việc tẩy tế bào chết

Nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của làn da

Việc bạn lựa chọn các sản phẩm tẩy tế bào chết quá mạnh có thể làm tổn thương đến da của bạn, khiến làn da dễ kích ứng hay bị đỏ rát. Điều này lâu dần có thể làm da của bạn yếu đi rất nhiều, khiến cho các sinh vật có khả năng sinh sôi và tấn công.

Còn khi bạn lựa chọn sản phẩm với tính tẩy quá dịu nhẹ thì lớp tế bào chết trên da khó có thể được lấy đi toàn bộ. Như vậy hiệu quả sử dụng đem lại sẽ không cao.

Ngoài ra, bạn nên tránh các sản phẩm tẩy da chết có chứa nhiều hương liệu hay thành phần cồn khô, vì chúng sẽ khiến làn da bạn bị kích ứng, khó chịu.

Bắt buộc phải chống nắng sau khi tẩy tế bào chết

Chống nắng là một trong các công việc hết sức quan trọng đối với làn da, đặc biệt là sau khi bạn tẩy tế bào chết. Khi bạn sử dụng kem chống nắng và che chắn cẩn thận khi đi ra ngoài bạn có thể hạn chế được việc làn da phải tiếp xúc với khói bụi cũng như các tia UV có hại từ mặt trời như tia UVA, UVB.

Chống nắng được xem là bước không thể thiếu khi bạn ra khỏi nhà. Làn da sau đi được lấy đi các lớp tế bào chết cũng rất cần được chống nắng, bởi lẽ thời điểm này làn da mỏng manh và nhạy cảm vô cùng.

Sau khi làn da được tẩy tế bào chết nếu như bạn ra ngoài mà không chống nắng, bảo vệ da, làn da của bạn sẽ rất nhanh bị lão hóa, gây nên tình trạng thâm sạm, nổi mụn và bong tróc da.

Việc không dùng đến sản phẩm kem chống nắng sau khi bạn tiến hành tẩy da chết cũng giống như việc bạn đi trời mưa mà lại không dùng ô vậy đó.

Nên hay không nên tẩy tế bào chết body 4 Bắt buộc phải chống nắng sau khi tẩy tế bào chết

Dưỡng da đầy đủ sau khi tẩy tế bào chết

Bên cạnh bước chống nắng thì bạn cần phải dưỡng ẩm đầy đủ cho làn da. Đây là một bước vô cùng quan trọng và cần thiết. Khi bạn tiến hành dưỡng da nghĩa là bạn đang cấp ẩm cho da, giúp làn da trắng hồng, mịn màng và rạng rỡ hơn bao giờ hết.

Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm kem dưỡng da trên thị trường, chủ yếu là hai dạng lotion và cream. Dạng cream thì có kết cấu dày và đặc hơn so với dạng lotion.

Sau bài viết này, chắc hẳn các bạn đã có thể trả lời câu hỏi nên hay không nên tẩy tế bào chết cho body rồi đúng không nào. Để có thể sở hữu một làn da đẹp, mịn màng thì bước tẩy tế bào chết không thể thiếu trong quy trình dưỡng da của bạn. Hãy kiên trì sử dụng để đạt được hiệu quả tốt nhất. Chúc các bạn thành công.

Vân Anh

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm