Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nên lựa chọn sử dụng xịt khoáng La Roche Posay hay Avene?

Ngày 18/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Xịt khoáng Avene và xịt khoáng La Roche Posay là hai sản phẩm được tin dùng nhất trong mùa hè này. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ làm một số so sánh về hai dòng xịt khoáng phổ biến này để bạn giải đáp thắc mắc xịt khoáng La Roche Posay hay Avene loại nào tốt hơn và có sự lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

Tại Việt Nam, không khó để nhận thấy các loại xịt khoáng có xuất xứ từ Pháp rất được ưa chuộng. Ưu điểm của các dòng này là thiết kế dạng chai xịt nhỏ gọn và tiện lợi, thành phần an toàn và công dụng hấp dẫn. Nổi bật trong các loại xịt khoáng của Pháp hiện nay là xịt khoáng Avene và La Roche Posay. Hai sản phẩm này có tác dụng bảo vệ da, cân bằng độ ẩm cho da, hạn chế tối đa tác hại của môi trường lên da.

Xịt khoáng Avene và La Roche Posay có tác dụng bảo vệ da, cân bằng độ ẩm cho da, hạn chế tối đa tác hại của môi trường lên da Xịt khoáng Avene và La Roche Posay hạn chế tối đa tác hại của môi trường lên da

So sánh thành phần xịt khoáng Avene và La Roche Posay

Xịt khoáng Avene

Xịt khoáng Avene có thành phần về cơ bản là nước khoáng, có chứa một số khoáng chất như canxi, magie... Điểm khác biệt lớn nhất giữa xịt khoáng này với các loại khác là muối khoáng trong thành phần ít hơn và có chứa silica. Nhờ thành phần đơn giản và dịu nhẹ, Avene ít gây kích ứng da và an toàn hơn so với các dòng sản phẩm khác.

Xịt khoáng La Roche Posay

Xịt khoáng La Roche Posay có công thức với 3 thành phần độc đáo là nước khoáng La Roche Posay, Zinc Sulfate và Sodium Chloride. Sự kết hợp của 3 thành phần này có tác dụng chống lại các khuyết điểm trên da dầu như mụn, sẹo và dầu thừa, giúp duy trì làn da tươi tắn và dễ chịu suốt cả ngày.

Ngoài ra, sản phẩm này còn chứa nhiều muối khoáng hơn Avene và còn chứa selenium nên giúp làm dịu làn da nhạy cảm và cải thiện cấu trúc da hiệu quả theo thời gian.

Sự khác biệt giữa thiết kế bình xịt của Avene và La Roche Posay là gì?

Xịt khoáng Avene

Cũng giống như các loại xịt khoáng khác, Avene được đóng chai có áp suất để đảm bảo khi xịt phun sương đạt độ mịn. Xịt khoáng được thiết kế dạng chai áp suất như thế này có ưu điểm phun ra hạt sương mịn, dễ chịu khi sử dụng, ít đọng lại giọt hơn so với loại vỏ nhựa.

Xịt khoáng Avene được đóng chai có áp suất để đảm bảo khi xịt phun sương đạt độ mịn Xịt khoáng Avene được đóng chai có áp suất để đảm bảo khi xịt phun sương đạt độ mịn

Xịt khoáng La Roche Posay

Xịt khoáng luôn được thiết kế dưới dạng bình nén khí có vòi xịt. Đầu phun của La Roche Posay được thiết kế khá chắc chắn. Đầu vòi có kích thước lớn, trong khi hầu hết các đầu phun khoáng khác đều nhỏ và dễ bị hỏng hóc trong quá trình sử dụng. Tia sương nhỏ và người dùng không cảm thấy mặt ướt sũng sau 2 đến 3 lần xịt.

Hiệu quả của xịt khoáng Avene và La Roche Posay

Xịt khoáng Avene

Công dụng chính của xịt khoáng Avene là cung cấp độ ẩm cho da, duy trì độ ẩm cần thiết giúp da không bị khô trong mọi thời tiết, cân bằng độ pH cho da khỏe mạnh, thành phần đơn giản không mùi và không màu, đây được coi là dạng xịt khoáng dịu nhẹ nhất.

Xịt khoáng Avene giúp làm dịu da nhanh chóng khi da bị mẩn đỏ, kích ứng. Thêm vào đó, sản phẩm này có hiệu quả trong việc giúp lớp trang điểm lâu trôi hơn và rất an toàn để sử dụng trong chứng hăm tã ở trẻ em.

Xịt khoáng La Roche Posay

Ngoài tác dụng dưỡng ẩm tức thì sau khi làm việc trong môi trường máy lạnh hoặc để thay thế bước toner sau khi rửa mặt, xịt khoáng La Roche Posay rất hiệu quả trong việc làm dịu làn da ửng đỏ do kích ứng hay mụn gây ra.

Không chỉ vậy, sản phẩm xịt khoáng này rất tốt để làm dịu làn da bị cháy nắng hoặc bỏng nhiệt ở mức độ nhẹ. Khi bạn đi nắng về và xịt khoáng lên da, làn da của bạn sẽ cảm thấy như được tái sinh. Khi đi nắng về và cảm thấy da cần hạ nhiệt, bạn có thể xịt ngay một lớp mỏng để hạ nhiệt mà không lo bị bỏng hay châm chích.

Một ưu điểm nữa là xịt khoáng La Roche Posay có tác dụng giảm lượng dầu thừa trên da. Những bạn có làn da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng xịt khoáng này trong những ngày hè oi bức. Đây là lý do tại sao sản phẩm này được coi là loại xịt tốt nhất trong việc chăm sóc da dầu mụn.

Xịt khoáng La Roche Posay có tác dụng giảm lượng dầu thừa trên da Xịt khoáng La Roche Posay có tác dụng giảm lượng dầu thừa trên da

Xịt khoáng Avene và La Roche Posay phù hợp với loại da nào?

Xịt khoáng Avene

Đây là sản phẩm làm dịu da chuyên biệt dành cho da nhạy cảm, dị ứng, dễ bị kích ứng và dị ứng như viêm da cơ địa, da nhờn, vảy nến, bệnh sùi đỏ da, da nhạy cảm với ánh sáng hoặc dành cho da bị kích ứng nhất thời như đi bỏng nắng, sau phẫu thuật, kích ứng mí mắt, mẩn đỏ, các phương pháp điều trị khác gây kích ứng da.

Xịt khoáng La Roche Posay

Nhờ thành phần chính là Zinc Sulfate có tác dụng kháng viêm, làm dịu da, đặc biệt thích hợp cho da bị mụn đỏ, mụn sưng tấy, giúp giảm sưng tấy nhanh chóng. Vì vậy, xịt khoáng La Roche Posay được khuyên dùng cho da mụn, da nhạy cảm bị kích ứng do dị ứng mỹ phẩm hoặc dị ứng thời tiết.

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn giải đáp thắc mắc nên sử dụng xịt khoáng La Roche Posay hay Avene. Hai sản phẩm xịt khoáng này đều có những điểm nổi bật riêng, phù hợp với loại da riêng và mang lại hiệu quả bất ngờ cho bạn. Qua bài viết này, hy vọng các bạn có thể tìm được sản phẩm xịt khoáng phù hợp với mình để giữ được làn da mềm mịn suốt ngày dài trong thời tiết mùa hè nắng nóng như hiện nay.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm