Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Nên phun môi hay xăm môi? Phương pháp nào đẹp hơn?

Ngày 30/11/2022
Kích thước chữ

Phun môi hay xăm môi đều là phương pháp làm đẹp, cải thiện màu môi với công nghệ hiện đại. Nếu bạn đang phân vân không biết nên phun môi hay xăm môi tốt hơn thì hãy tham khảo ngay những thông tin sau.

Phun xăm môi chắc hẳn là những cụm từ rất quen thuộc với nhiều người. Có mặt trên thị trường làm đẹp đã lâu và cùng có công dụng tương tự nhau nhưng nên phun môi hay xăm môi? Mỗi phương pháp đều có ưu điểm riêng. Vậy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu thêm về vấn đề này nhé!

Tìm hiểu chung về phun môi và xăm môi

Trước tiên, bạn cần biết các công nghệ phun môi là công nghệ gì? Xăm môi là gì?

Phun môi là công nghệ gì?

Phun môi thực ra là công nghệ làm đẹp môi ra đời sau xăm môi và đến nay, đã được cải tiến rất nhiều so với trước đây nên vẫn là dịch vụ làm đẹp được ưa chuộng hàng đầu. Vậy phun môi là gì? Nên phun môi hay xăm môi?

Nên phun môi hay xăm môi Phương pháp nào đẹp hơn 1

Phun môi là công nghệ tạo lớp màu ngày dưới biểu bì môi

Nói một cách dễ hiểu, phun môi là phương pháp sử dụng dịch cụ chuyên dụng để tác động một lực nhất định lên môi, đi sâu vào dưới biểu bì da môi chỉ khoảng 0.2 mm nên không làm tổn thương những tế bào bên trong môi mà vẫn đạt hiệu quả cao. Dưới sự hỗ trợ của máy móc hiện đại, phun môi tác động một lực đều và di chuyển liên tục trên bề mặt môi nên màu môi cũng sẽ đều và đẹp một cách tự nhiên.

Xăm môi là gì?

Xăm môi ra đời trước phun môi nên được cải tiến không ngừng để phát triển ngày một hoàn hảo hơn, loại bỏ được những nhược điểm không mong muốn. Nên phun môi hay xăm môi? Đầu tiên, bạn cần hiểu phun môi, xăm môi là gì. Đối với công nghệ xăm môi, công nghệ làm đẹp tuy ra đời lâu hơn nhưng bước đầu phát triển với những công cụ thô sơ nhất, nên gây cho da nhiều tổn thương hơn.

Tuy nhiên đến ngày nay, xăm môi đã được cải thiện rất nhiều và được sử dụng để làm đẹp môi hiệu quả, nhanh chóng. Nếu phun môi là tác động một lớp màu trên bề mặt môi thì xăm môi có đôi chút khác biệt, đó là đưa màu xuống phía dưới biểu bì môi. Vì thế, bạn sẽ cần tĩnh dưỡng nhiều hơn, lâu hơn sau khi xăm môi.

Nên phun môi hay xăm môi tốt hơn?

Để trả lời cho câu hỏi nên phun môi hay xăm môi, bạn cần hiểu rõ về ưu, nhược điểm và đặc điểm của cả 2 phương pháp này, từ đó đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất với mong muốn, nhu cầu của bản thân.

Đầu tiên là xăm môi, vì kim xăm tác động sâu hơn vào trong môi, thường là đến lớn trung bì nên có lợi thế là màu môi khi xăm sẽ bền đẹp hơn với thời gian, giữ được lâu hơn do bám lâu trên môi. Tuy nhiên, nhược điểm rất lớn của phương pháp làm đẹp này là mức độ tổn thương tế bào môi sâu hơn, nhiều hơn so với phun môi nên sẽ gây đau đớn, mất nhiều thời gian nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng hơn sau quá trình thực hiện.

Nên phun môi hay xăm môi Phương pháp nào đẹp hơn 2

Công nghệ xăm môi giúp giữ màu môi bền đẹp lâu hơn

Ưu điểm khi phun môi là cảm giác không đau đớn nhiều, kim phun chỉ tác động đến lớp biểu bì trên bề mặt môi nên cũng không làm chảy máu. Bên cạnh đó, khi phun môi, nhìn môi bạn sẽ trông tự nhiên hơn. Phun môi cũng có những nhược điểm riêng, phải kể đến đầu tiên là thời gian bền màu trên môi là không cao, thường chỉ từ 2 - 3 năm, tùy cơ địa mỗi người.

Vậy nên phun môi hay xăm môi? Câu trả lời của các chuyên gia làm đẹp muốn gửi đến chị em phụ nữ là hãy lắng nghe cơ thể và mong muốn của chính mình để biết nên phun môi hay xăm môi. Nếu bạn muốn màu môi bền đẹp theo thời gian, không cần thường xuyên dặm lại màu môi thì hãy chọn xăm môi.

Ngược lại, nếu bạn sợ đau và muốn để màu phun môi khoảng 1 - 2 năm rồi đổi màu khác thì phương pháp phun môi rất thích hợp với bạn đấy. Với công nghệ này, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để tĩnh dưỡng sau quá trình thực hiện, môi cũng đẹp và sáng màu tự nhiên hơn đấy.

Hiện nay, công nghệ được ưa chuộng hơn cả là phun môi. Nên phun hay xăm môi, bạn hãy theo dõi những ưu điểm khi phun môi sau đây:

  • Cải thiện hoàn toàn tình trạng môi thâm, xỉn màu do tác động từ bên ngoài hoặc do bẩm sinh, giúp chị em phái đẹp tự tin hơn trong giao tiếp hàng ngày.
  • Ngoài làm môi có màu hồng hào tự nhiên, phun môi còn có khả năng khắc phục, che lấp những khuyết điểm không mong muốn trên đôi môi như môi quá dày hoặc môi quá mỏng.
  • Không để lại di chứng và nguy cơ bị nhiễm trùng cũng thấp hơn so với xăm môi.
  • Sau khi phun môi, bạn hoàn toàn có thể sinh hoạt một cách bình thường mà không lo sợ đau đớn, khó chịu.

Giải đáp một số thắc mắc phổ biến về phun, xăm môi

Ngoài phân vân nên phun môi hay xăm môi thì còn có rất nhiều thắc mắc nữa về công nghệ làm đẹp này nhận được sự quan tâm từ chị em phụ nữ, hãy cùng giải đáp ngay sau đây.

Có nên xăm môi hay không?

Nếu môi bạn có khuyết điểm về màu sắc, dáng môi và mong muốn cải thiện nhanh chóng thì xăm môi là phương pháp được khuyến khích sử dụng. Tuy nhiên, hiện nay, công nghệ phun môi cũng rất hiện đại, vì vậy, bạn hãy tham khảo những thông tin phía trên và đặt câu hỏi cho bản thân nên phun hay xăm môi, bạn thích hợp sử dụng công nghệ nào?

Tuy phun môi có nhiều ưu điểm hơn xăm môi nhưng tùy vào thể trạng, nhu cầu mà cũng có rất nhiều người lựa chọn xăm môi. Kết quả xăm môi xong cũng rất đẹp, tự nhiên và bền trên môi nên đây vẫn là phương pháp được ưa chuộng.

Nên phun môi hay xăm môi Phương pháp nào đẹp hơn 3

Nên phun môi hay xăm môi còn tùy vào nhu cầu của mỗi người

Phun, xăm môi có tốt không?

Bất cứ công nghệ, phương pháp làm đẹp nào cũng tồn tại rủi ro nhất định. Phun, xăm môi cũng vậy. Bên cạnh các công dụng như làm môi đều màu hơn, cải thiện môi xỉn màu, tái nhợt, điều chỉnh dáng môi đẹp và tự nhiên, giữ được màu lâu trên môi,... thì cũng có những nhược điểm như có thể gây nhiễm trùng do nhiều nguyên nhân, xăm môi không đều màu, viêm nhiễm,...

Tuy nhiên, tỷ lệ rủi ro khi phun, xăm môi vẫn khá thấp nên khi chọn được địa chỉ spa uy tín, chất lượng, bạn sẽ không cần lo lắng phun, xăm môi có tốt không, nên phun hay xăm môi nữa, đội ngũ các bác sĩ, chuyên gia tại đấy sẽ giúp bạn giải đáp cặn kẽ hơn.

Tóm lại, trả lời cho câu hỏi nên phun môi hay xăm môi, bạn cần tìm hiểu về 2 công nghệ làm đẹp này và tùy vào mong muốn, nhu cầu của bản thân để lựa chọn cách làm đẹp thích hợp với mình, bạn nhé.

Hồng Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin