Long Châu

Ngủ đủ giấc – cách đơn giản chăm sóc vẻ đẹp cho da

Ngày 10/05/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Các bạn gái luôn tìm mọi cách để có một làn da đẹp, sáng trắng và căng tràn sức sống. Tuy nhiên, có một phương pháp cực kì đơn giản mà rất nhiều chị em

Các bạn gái luôn tìm mọi cách để có một làn da đẹp, sáng trắng và căng tràn sức sống. Tuy nhiên, có một phương pháp cực kì đơn giản mà rất nhiều chị em lại vô tình bỏ quan và điều này khiến cho làn da vô tình bị tối màu đó là giấc ngủ. Ngủ đủ giấc chính là cách đơn giản nhất để chăm sóc một làm da đẹp.

Thế nào là ngủ đủ giấc?

Trước khi tìm hiểu ngủ đủ giấc giúp da đẹp như thế nào mỗi người phải hiểu được thế nào là ngủ đủ giấc.

Thực ra khái niệm ngủ đủ với mỗi người là khác nhau, có những người một ngày chỉ cần ngủ 4 -5 tiếng là có thể làm việc tràn trề năng lượng nhưng có những người ngủ 8 tiếng vẫn thiếu. Nhưng theo một cuộc nghiên cứu gần đây nhất của các nhà khoa học thì mỗi ngày 1 người nên ngủ từ 7 – 8 giờ, như vậy thần kinh, hô hấp cũng như tiêu hóa đều được nghỉ ngơi.

Một giấc ngủ đủ là khi bạn thức dậy bạn không cần sự hỗ trợ của bất cứ phương tiện nào như đồng hồ báo thức, chiếc đồng hồ sinh lý sẽ tự bật và giúp bạn thức dậy khi giấc ngủ đã đủ.

Ngủ đủ giấc – cách đơn giản chăm sóc vẻ đẹp cho da

Chẳng phải tự nhiên người ta lại nói rằng ngủ đủ giấc chính là phương pháp làm đẹp da hữu hiệu nhất. Kể cả khi bạn ngủ thì làn da của bạn vẫn tiếp tục thoạt động. Chất lượng của giấc ngủ ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình lão hóa cũng như tự phục hồi của làn da. Khi ngủ da sẽ thực hiện những nhiệm vụ cơ bản sau:

Sửa chữa: 

Một quá trình tái tạo da diễn ra liên tục, những tế bào da cũ bị loại bỏ, các gốc tự do cũng bị đào thải; thay vào đó là sự hình thành của những tế bào mới giúp kích thích sản sinh phía trên bề mặt của da.

Chống chọi: 

Rong giấc  ngủ chất Melatonin được tăng cường mạnh mẽ, nó giúp cơ thể chống lại những dấu hiệu của tuổi tác một cách vô cùng hiệu quả.

Làm săn chắc: 

Trong khi ngủ hormone tăng trưởng sẽ thúc đẩy collagen dưới da phát triển một cách nhanh chóng, lúc này độ đàn hồi và độ săn chắc của da cũng được tạo ra trong lúc ngủ. Khi bạn ngủ đủ giấc trông bạn sẽ rạng rỡ hơn, da sáng và trông bạn trẻ hơn rất nhiều. Nếu bạn bị  thiếu ngủ, làn da của bạn sẽ rơi vào trạng thái mất nước cũng như nhanh chóng lão hóa hơn.

Nếu bạn ngủ ít hơn 5h một đêm trong một tháng liên tục mặt bạn sẽ xuất hiện những nếp nhăn, da sẽ sạm đi, độ đàn hồi giảm đi một cách nghiêm trọng. Một người thiếu ngủ sẽ già hơn những người ngủ đủ khoảng 4 tuổi. Đây là một vấn đề rất đáng lo ngại phải không nào? Nó ảnh hưởng trực tiếp tới sắc đẹp của chị em, nên cần phải đặc biệt quan tâm.

Trong thực tế, áp lực công việc khiến cho giấc ngủ của mỗi người không được đảm bảo và tình trạng xuống cấp làn da trở nên nhanh chóng. Một lời khuyên chân thành được đưa ra đó là hãy ngủ đủ giấc để có một làn da đẹp cũng như hiệu quả công việc tốt hơn.

Diệu Linh

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm