Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Người mắc bệnh đau dạ dày ăn gì cho đỡ đau?

Ngày 13/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khi cơn đau dạ dày ập đến bất chợt, bạn không thể tùy tiện ăn bất cứ thứ gì theo ý thích mà phải biết đau dạ dày ăn gì cho đỡ đau. Sau đây là

Khi cơn đau dạ dày ập đến bất chợt, bạn không thể tùy tiện ăn bất cứ thứ gì theo ý thích mà phải biết đau dạ dày ăn gì cho đỡ đau.

Sau đây là những đồ ăn giúp bạn chữa cơn đau dạ dày tức thì.

Gừng

Gừng có tính cay, vị ấm, tác dụng kháng viêm cao nên thường được dùng để giảm cơn đau dạ dày hiệu quả. Bạn chỉ cần cho vài lát gừng vào trà để uống hay trực tiếp ăn gừng tươi để giữ ấm cho vùng bụng và giảm đau tức thì.

Người mắc bệnh đau dạ dày ăn gì cho đỡ đau đây 1
Gừng có tính cay, ấm, làm giảm đau dạ dày hiệu quả

Chuối

Đau dạ dày ăn gì cho đỡ đau? Nên ăn chuối. Nguyên nhân là do chuối giúp trung hòa lượng axit dư thừa bên trong dạ dày, làm giảm nguy cơ viêm, sưng tấy đường ruột. Hơn nữa, hàm lượng kali dồi dào trong chuối giúp bình ổn dạ dày, giảm chứng ợ chua, trung hòa lượng nước cho cơ thể. Ngoài ra, ăn chuối chín còn giúp cơ thể tăng cường năng lương, tiêu hóa tốt hơn. Chúng đích thị là loại quả dành cho người bị đau dạ dày.

Cơm

Cơm trắng có tác dụng làm giảm cơn đau dạ dày một cách hiệu quả nhờ tính năng hấp thụ chất lỏng bên trong dạ dày, làm giảm nguy cơ tiêu chảy. Hơn nữa, các loại thực phẩm giàu tinh bột cũng không tồn tại trong dạ dày quá lâu, nên không kích thích trào ngược axit và không làm người bệnh khó chịu.

Đu đủ

Tương tự như chuối, đu đủ cũng là một loại thực phẩm thân thiện với dạ dày. Nó giúp kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giảm các triệu chứng táo bón, khó tiêu, đau dạ dày. Bạn có thể tiêu thụ chúng mỗi ngày bằng việc ăn trực tiếp hoặc chế biến thành sinh tố.

Sữa chua

Một số thành phần có trong sữa chua làm tăng lượng vi sinh tốt bên trong thành ruột giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt, giảm khó chịu, đầy bụng. Tuy nhiên, lưu ý rằng chúng ta chỉ nên ăn sữa chua sau bữa chính khoảng 30 phút vì đây là thời điểm tốt nhất để men vi sinh hỗ trợ cho hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả.

Người mắc bệnh đau dạ dày ăn gì cho đỡ đau đây 2
Sữa chua cũng rất tốt cho dạ dày của bạn

Súp táo

Táo cũng là loại quả có thể giảm triệu chứng tiêu chảy, làm dịu các cơn đau dạ dày. Hơn nữa, táo chứa nhiều pectin (nhiều nhất ở phần vỏ) hỗ trợ giảm triệu chứng táo bón lâu ngày.

Cháo hoặc súp

Khi bị các cơn đau dạ dày hành hạ, bạn nên ăn chút cháo hoặc súp sẽ thấy dễ chịu hơn nhiều. Chúng là những món ăn ít chất béo, giàu dinh dưỡng và rất dễ tiêu hóa.

Bánh quy

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng bánh quy có khả năng hấp thụ axit dạ dày nên làm giảm các cơn đau hiệu quả. Dù chưa có kết luận rõ ràng, nhưng ăn bánh quy vẫn được coi là cách chữa đau dạ dày tự nhiên và thần kỳ nhất.

Ngoài việc thiết lập một chế độ ăn uống phù hợp thì người bị đau dạ dày cần có một lối sống lành mạnh, hạn chế uống bia rượu, các chất kích thích để mau chóng thoát khỏi căn bệnh này.

Người mắc bệnh đau dạ dày ăn gì cho đỡ đau đây 3
Để giảm đau dạ dày, hãy ăn bánh quy

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Đau dạ dày