Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nguy cơ mắc bệnh tim mạch do tiếng ồn gây ra

Ngày 09/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đã có rất nhiều nghiên cứu cho rằng những người thường xuyên làm việc hoặc sống trong môi trường có nhiều tiếng ồn thì nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn hẳn. 1. Ảnh hưởng

Đã có rất nhiều nghiên cứu cho rằng những người thường xuyên làm việc hoặc sống trong môi trường có nhiều tiếng ồn thì nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn hẳn.

1. Ảnh hưởng của tiếng ồn tới tim mạch như thế nào?

Tiếng ồn, dù xuất hiện trong bất cứ môi trường nào cũng có những tác động không hề tốt.

Tiếng ồn tại nơi làm việc

Nguy cơ mắc bệnh tim mạch do tiếng ồn gây ra
Những người làm việc tại môi trường quá ồn ào có tỷ lệ mắc bệnh cao huyết áp và nhồi máu cơ tim cao hơn

Gần đây, một công bố được công bố trên tạp chí Lao động và Y học Môi trường của Mỹ cho thấy những người thường xuyên làm việc tại môi trường quá ồn ào có tỷ lệ mắc bệnh cao huyết áp cũng như đau thắt ngực và nhồi máu cơ tim cao hơn hẳn so với những người được làm việc trong môi trường yên tĩnh.

Tiếng ồn máy bay

Những người sống gần khu vực máy bay cất cánh cũng như hạ cánh có nguy cơ mắc bệnh tim mạch như động mạch vành hay đột quỵ, tăng huyết áp…cao hơn so với những người sống ở khu vực khác nhiều lần.

Những ngôi nhà gần các sân bay lớn thường bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng  từ tiếng ồn máy bay và đa phần bị tăng huyết áp. Dù tăng huyết áp cấp tính hay tăng huyết áp mãn tính thì đều có khả năng cao dẫn tới bệnh nhồi máu cơ tim.

Tiếng ngáy và sự liên quan tới bệnh tim

Những tiếng ngáy ngủ tưởng như vô hại nhưng lại ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng tới những người xung quanh, khiến cho những người xung quanh khó ngủ và dễ bị căng thẳng. Trong khi đó, thiếu ngủ lại chính là một nguyên nhân dẫn tới bệnh tăng huyết áp và động mạch vành. Vậy nên, nếu bạn phải sống chung với những người ngáy ngủ thì rất có thể bạn sẽ có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch cao.

Tiếng ồn đô thị

Nguy cơ mắc bệnh tim mạch do tiếng ồn gây ra
Tiếng ồn đô thị là một vấn đề rất đáng lo ngại là nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao

Hiện nay, tiếng ồn đô thị là một vấn đề rất đáng lo ngại là nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao. Những người sống tại đô thị, gần các công xưởng, đường lớn, nhà máy, khu vực có nhiều xe đi lại… thì khả năng mắc bệnh cao huyết áp cao hơn 15 – 20 lần những người sống ở nông thôn. Nếu tình trạng liên tục phải nghe âm thanh với tiếng ồn quá lớn sẽ làm cho rối loạn nhịp tim và làm tăng nguy cơ đột quỵ.

2. Tại sao tiếng ồn lại có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch?

Chẳng phải tự nhiên mà tiếng ồn lại là nguy cơ mắc bệnh tim mạch được, các gì cũng có nguyên nhân của nó. Các chuyên gia cho rằng, tiếng ồn có chứa một số chất như cathecholamin, cortison, serotonin… Các chất này sẽ tham gia vào quá trình điều hòa cũng như kiểm soát các hoạt động trong cơ thể. Và khi nồng độ của chúng thay đổi sẽ khiến cho nhịp tim đập nhanh hơn và huyết áp cũng tăng lên.

Không dừng lại ở đó, tiếng ồn còn khiến cho người ta luôn cảm thấy căng thẳng cũng như mệt mỏi, mất ngủ, dễ gây nên tình trạng rối loạn nhịp tim và tăng huyết áp.

Các quán ăn, nhà hàng; nếu phải lao động ở môi trường có tiếng ồn cao, cần thiết phải đội mũ chống ồn….

Bạn vẫn có thể giảm nguy cơ tim mạch từ tiếng ồn tốt bằng cách chăm sóc sức khỏe tim mạch của mình một cách cẩn thận. Ngoài chế độ ăn uống lành mạnh, duy trì lối sống khoa học đừng quên bổ sung Momega for men (với nam giới) và Womega for woman (với nữ giới) để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh nhé.

Nguy cơ mắc bệnh tim mạch do tiếng ồn gây ra
Momega và Womega giúp phòng ngừa bệnh tim mạch hiệu quả

Tiếng ồn hoàn toàn có thể gây nên tình trạng bệnh tim mạch ở mỗi người. Chính vì vậy, việc hạn chế sống trong những môi trường bị ô nhiễm tiếng ồn là vô cùng cần thiết cũng như quan trọng. Mỗi người hãy tự chọn cho mình một môi trường sống phù hợp để bảo vệ sức khỏe, bảo vệ trái tim.

Diệu Linh

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm