Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nguy cơ nhiễm bệnh và biến chứng do COVID-19 ở người béo phì

Ngày 04/04/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ngoài những người đã có bệnh nền mãn tính, người có miễn dịch yếu thì người bị béo phì nhiễm COVID-19 cũng có thể gặp nhiều rắc rối hơn so với người khác.

Một câu hỏi luôn được rất nhiều người quan tâm trong tình hình dịch phức tạp hiện nay là Ai sẽ có nguy cơ nhiễm COVID-19 nhất

Nguy cơ nhiễm bệnh và biến chứng do COVID-19 ở người béo phì 1Dịch COVID-19 lan rộng, ai cũng là người có nguy cơ mắc bệnh

Các chuyên gia sức khỏe trên thế giới cho biết, bất kỳ ai cũng có khả năng nhiễm virus SARS-CoV-2, tuy nhiên, đối với những người có hệ miễn dịch yếu, người đã có bệnh nền mãn tính như tiểu đường, bệnh thận, bệnh phổi, bệnh tim, bệnh hô hấp mạn tính và ung thư thì nguy cơ mắc bệnh cao hơn, bệnh tiến triển nặng hơn và khả năng hồi phục cũng thấp hơn người khác.

Bên cạnh đó, Tổ chức Béo phì thế giới cũng cho hay, những người béo phì một khi nhiễm COVID-19 thì bệnh cũng thường trở nặng.

Một báo cáo công bố trên chuyên san The Lancet cho thấy, những bệnh nhân nhiễm COVID-19 mà bệnh trở nặng có liên quan trực tiếp đến chỉ số khối cơ thể (BMI) cao. Kết quả này dựa trên khảo sát 221 bệnh nhân nhập viện vì COVID-19 ở độ tuổi 45 tại Trung Quốc.

Nguy cơ nhiễm bệnh và biến chứng do COVID-19 ở người béo phì 2Người nhiễm COVID-19 mà bệnh trở nặng có liên quan trực tiếp đến chỉ số khối cơ thể (BMI) cao

Chỉ số BMI được tính như thế nào?

Chỉ số BMI được tính bằng cân nặng của bạn (kg) chia cho bình phương chiều cao (mét hoặc cm).

BMI = cân nặng : (chiều cao x chiều cao)

Cách tính này là phương pháp đơn giản và chính xác để xác định trọng lượng tối ưu cho cả nam và nữ trong độ tuổi từ 20 - 65, trừ phụ nữ mang thai và cho con bú, vận động viên.  

Dựa theo chỉ số BMI đo được, nếu bạn có BMI dưới 18,5 có nghĩa là bị thiếu cân, BMI từ 18,5 - 24,9 tức là bạn khỏe mạnh, BMI từ 25 - 29,9 có nghĩa là bạn thừa cân và BMI từ 30 - 39,9 là chỉ số cho biết bạn béo phì.

Nguy cơ nhiễm bệnh và biến chứng do COVID-19 ở người béo phì 3Chỉ số BMI từ 18,5 - 24,9 tức là bạn khỏe mạnh

Mọi người thường được biết béo phì làm tăng nguy cơ huyết áp cao, tiểu đường, ngưng thở khi ngủ, chuyển hóa chậm, bệnh tim, đột quỵ, bệnh thận và viêm xương khớp… Nhiều hệ quả mà béo phì gây ra chính là nguyên nhân khiến bạn có nguy cơ nhiễm COVID-19 cao hơn. 

Không những thế, béo phì là yếu tố làm suy yếu hệ miễn dịch và tăng viêm sưng, khiến cơ thể khó chống lại virus. Ngoài ra, béo phì cũng tạo áp lực lên phổi, làm tăng thêm nguy cơ biến chứng từ COVID-19.

Trang

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm