Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nguyên nhân gây ê buốt sau khi tẩy trắng răng và cách giảm ê buốt

Ngày 30/10/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Xác định nguyên nhân gây ê buốt sau khi tẩy trắng răng có thể giúp bạn tìm ra biện pháp khắc phục ê buốt hiệu quả, nhanh chóng hơn.

Hiện nay, tẩy trắng răng là một phương pháp đem lại hàm răng trắng đẹp tự tin. Tuy nhiên nhiều người lại gặp phải tình trạng ê buốt răng sau khi tẩy trắng. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt, ăn uống và sức khỏe răng miệng.

Vậy tẩy trắng răng là gì?

Tẩy trắng răng tại nha khoa là phương pháp sử dụng các loại thuốc tẩy quét lên trên bề mặt ngoài của răng, qua sự kết hợp với đèn chiếu tẩy trắng sẽ tạo thành phản ứng oxi hóa khử, từ đó tách rời các chuỗi màu protein bám bên trên bề mặt răng làm cho răng trắng dần lên.

Nguyên nhân gây ê buốt sau khi tẩy trắng răng và cách giảm ê buốt 1Tẩy trắng răng là một phương pháp làm đẹp không hiếm gặp.

Những nguyên nhân gây ê buốt răng khi tẩy trắng răng?

Ê buốt răng sau khi tẩy trắng là một tình trạng thường gặp ở không ít người. Dù vậy, bản chất của việc tẩy trắng răng chỉ là sự tác động lên bề mặt ngoài của men răng thế nên hoàn toàn không gây ảnh hưởng xấu đến răng.

Giải thích cho tình trạng ê buốt răng khi tẩy trắng là vì thuốc đang dần tác động vào men răng. Thông thường thì tình trạng ê buốt răng khá ít, có thể ê buốt răng theo từng cơn, sau khoảng vài giờ sau khi tẩy trắng thì tự nhiên hết cảm giác đó.

Tuy nhiên vẫn có trường hợp thời gian ê buốt răng kéo dài lâu hơn, đó có thể là dấu hiệu cho các nguyên nhân sau đây:

Xuất phát từ một nền răng yếu

Muốn có một hàm răng trắng cần dùng đến sự tác động của thuốc tẩy trắng răng. Thành phần của thuốc tẩy trắng răng bao gồm các chất tẩy. Chúng có tác dụng đánh bật các phân tử làm thay đổi màu răng, giúp răng trắng sáng. Dưới ảnh hưởng của các hoạt chất này ít nhiều sẽ khiến răng bị tác động, xảy ra tình trạng bị kích ứng. Đối với những người có nền răng khỏe khoắn thì sẽ không có vấn đề gì. Tuy nhiên, đối với những người có nền răng suy yếu thì răng sẽ bị ê buốt sau khi tẩy trắng răng.

Bên cạnh đó, nếu đang có triệu chứng mắc các bệnh lý về răng như: Viêm chân răng, viêm nướu (viêm lợi), sâu răng, mòn men răng,... và không được trị liệu dứt điểm trước khi tẩy trắng răng thì sẽ làm răng bị ê buốt dưới tác động của thuốc tẩy trắng.

Sử dụng nồng độ thuốc tẩy vượt quá ngưỡng an toàn

Tẩy trắng răng tại các phòng khám chui hoặc sử dụng thuốc tẩy trắng không rõ xuất xứ nguồn gốc sẽ vô cùng nguy hiểm. Với những phương pháp tẩy trắng thủ công, thô sơ thường sử dụng các thành phần thuốc tẩy trắng có nồng độ cao nhằm mang lại hiệu quả ngay tức thì. Với nồng độ càng cao răng sẽ trắng sáng nhanh chóng hơn nhưng đi kèm với mức độ ê buốt mạnh và đau đớn hơn.

Đến từ kỹ thuật tẩy trắng răng không tốt

Quá trình tẩy trắng răng không được bảo đảm cũng như thuốc tẩy trắng răng không đạt chuẩn về chất lượng cũng là một trong những nguyên nhân khiến răng ê buốt sau khi tẩy trắng.

Nếu trong quá trình thực hiện việc tẩy trắng răng, thuốc bị dính vào nướu sẽ gây cảm giác xót, ê buốt quanh răng. Vì vậy, trước khi đi tẩy trắng răng cần đảm bảo bạn không có vấn đề về răng miệng, không bị lở loét, viêm,...

Nguyên nhân gây ê buốt sau khi tẩy trắng răng và cách giảm ê buốt 2Kỹ thuật không tốt là nguyên nhân gây ê buốt sau khi tẩy trắng răng.

Biện pháp giảm ê buốt sau khi tẩy trắng răng

Sau khi tẩy trắng, răng ê buốt trong vài giờ đầu thì tạm thời có thể yên tâm, tuy nhiên nếu tình trạng này liên tục kéo dài, có thể làm theo các biện pháp gợi ý dưới để để giảm ê buốt.

Thực hiện uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ

Tốt nhất là nên nói rõ về vấn đề của mình, để bác sĩ kê các loại thuốc uống hoặc bôi nhằm giảm sự ê buốt răng sau khi tẩy trắng răng.

Hiện tại, trên thị trường có bán rất nhiều loại thuốc bôi dạng gel và cả dạng thuốc tại các hiệu thuốc nhằm hỗ trợ giảm thiểu ê buốt răng sau khi tẩy trắng. Cần dùng đúng liều lượng theo hướng dẫn, không nên tự ý quyết định tăng hay giảm liều lượng thuốc hoặc lượng gel để bôi lên, tránh những biến chứng nguy hiểm không mong muốn.

Dùng tỏi để giúp giảm ê buốt

Có thể sử dụng tỏi để làm giảm thiểu tình trạng ê buốt răng khi tẩy trắng. Trong tỏi có chứa thành phần như allicin có tác dụng làm giảm đau hiệu quả, flour giúp ngà răng được phục hồi và bảo vệ răng, chống lại những tác động từ bên ngoài từ đó giúp giảm được ê buốt.

Lấy một đến vài nhánh tỏi, cắt thành các lát mỏng và bôi nhẹ lên răng từ 2 - 3 phút rồi súc miệng lại với nước, cơn ê buốt sẽ giảm đi nhanh chóng.

Sử dụng nước muối sinh lý

Nên mua nước muối súc miệng tại các nhà thuốc, bởi cường độ mặn vừa phải, không nên tự ý pha chế tại nhà do nước muối tự pha có thể pha sai nồng độ và nước muối có thể không đảm bảo vô trùng.

Lấy nước muối ngậm và súc miệng trong vòng 5 phút, ngày dùng từ 3 - 4 lần cũng là cách hiệu quả, tiến hành ngay tại nhà để giảm tình trạng ê buốt răng.

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ thường xuyên và chải răng đúng cách

Việc chăm sóc sức khỏe răng miệng như vệ sinh, chải răng cũng là điều cần lưu ý để giảm ê buốt sau khi tẩy trắng răng. Nên lựa chọn các sản phẩm bàn chải đánh răng có đầu lông mềm để không gây nên tổn hại đến lớp men bao phủ bên ngoài răng mà vẫn có thể làm sạch các mảng bám. Chải răng ít nhất hai lần một ngày kết hợp sử dụng với loại kem đánh răng chuyên dụng cho răng ê buốt có thành phần Strontium Acetate hoặc Potassium Nitrate. Có thể tham khảo những lời khuyên từ nha sĩ để đạt hiệu quả tối đa.

Sau khi tẩy trắng răng, cần hạn chế dùng các loại thức ăn, đồ uống quá nóng hoặc lạnh buốt, thực phẩm có chứa tính axit như nước ngọt có gas, nước chanh, cam ... Những thực phẩm có tính axit có thể gây mòn men răng từ đó gây hư tổn bề mặt răng, khiến răng nhạy cảm, ê buốt.

Nguyên nhân gây ê buốt sau khi tẩy trắng răng và cách giảm ê buốt 3Chăm sóc răng miệng đúng cách sau khi tẩy trắng răng giúp giảm ê buốt.

Cuối cùng, bạn nên tìm hiểu, chọn lựa các địa chỉ nha khoa tẩy trắng răng uy tín, chất lượng, bác sĩ có tay nghề tốt, nhiều kinh nghiệm để đảm bảo răng được tẩy trắng một cách an toàn nhất.

Hường

Nguồn tham khảo: Vinmec

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm