Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nguyên nhân gây rối loạn cương dương là gì?

Ngày 27/09/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Rối loạn cương dương ngày càng thường gặp hơn ở nam giới, làm ảnh hưởng đến tâm sinh lý cũng như chất lượng cuộc sống, hạnh phúc gia đình của bệnh nhân và bạn đời. Vậy nguyên nhân gây rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương ngày càng thường gặp hơn ở nam giới, làm ảnh hưởng đến tâm sinh lý cũng như chất lượng cuộc sống, hạnh phúc gia đình của bệnh nhân và bạn đời. Vậy đâu là nguyên nhân gây rối loạn cương dương?

Nguyên nhân gây rối loạn cương dương là gì? 1Rối loạn cương dương gây khó khăn trong giao hợp.

Rối loạn cương dương là tình trạng bất thường về khả năng và thời gian cương cứng dương vật, ảnh hưởng đến việc thực hiện giao hợp và chất lượng cuộc yêu. Rối loạn cương dương có thể là dương vật không thể cương cứng, cương cứng không đúng lúc hay cương cứng trong thời gian quá ngắn.

Rối loạn cương dương do nhiều nguyên nhân gây ra, cụ thể:

Những nguyên nhân phổ biến gây rối loạn cương dương ở nam giới

Các nguyên nhân gây rối loạn cương dương phổ biến  gồm:

Rối loạn nội tiết tố

Rối loạn nội tiết tố, cụ thể là sự suy giảm bất thường nội tiết tố testosterone và các tiết tố khác trong máu hoặc suy tuyến giáp, tăng tiết profactin… cũng gây rối loạn cương dương.

Tâm lý

Tâm lý căng thẳng thẳng, mệt mỏi, áp lực công việc, stress kéo dài cũng là nguyên nhân gây rối loạn cương dương hàng đầu.

Tuổi tác

Tuổi tác và thời gian cũng là nguyên nhân gây rối loạn cương dương. Tuổi càng cao, lượng testosterone trong máu càng giảm, kéo theo nam giới mắc các tình trạng suy giảm ham muốn, dương vật không thể cương cứng…

Sử dụng thuốc

Nguyên nhân gây rối loạn cương dương là gì? 2Lạm dụng thuốc gây rối loạn cương dương.

Một số thuốc có tác dụng phụ gây rối loạn cương dương như: thuốc lợi tiểu, thuốc chống trầm cảm, thuốc điều trị cao huyết áp, thuốc an thần…

Do đó nên hạn chế sử dụng các thuốc này, chỉ dùng khi có chỉ định bác sỹ với liều lượng cho phép.

Yếu tố thần kinh

Các ảnh hưởng thần kinh có thể gây rối loạn cương dương như: chấn thương tủy sống, dương vật, xương chậu, tổn thương vùng tiểu khung, lạm dụng chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, ma túy…

Các bệnh lý như tiểu đường, cao huyết áp, suy thận… cũng làm tăng nguy cơ mắc rối loạn cương dương ở nam giới.

Lạm dụng thuốc gây rối loạn cương dương

Thuốc và các hóa chất điều trị bệnh và hỗ trợ điều trị bệnh đều gây tác dụng phụ không mong muốn đến cơ thể, do đó, người bệnh cần sử dụng thuốc theo chỉ định bác sĩ, đúng liều lượng kê khai.

Một số loại thuốc dưới đây  nếu lạm dụng sẽ là nguyên nhân gây rối loạn cương dương:

Thuốc chống trầm cảm

Thuốc chống trầm cảm được dùng để cải thiện tâm trạng cho những người gặp vấn đề về tâm lý, căng thẳng, stress, mệt mỏi. Nhiều người cho rằng thuốc chống trầm cảm sẽ giúp cải thiện đời sống tình dục vì tâm trạng tốt hơn, thăng hoa hơn. Nhưng trên thực tế, thuốc chống trầm cảm làm biến đổi chất hóa học ở hệ dẫn truyền thần kinh như dopamine, serotonin, làm giảm sự nhạy cảm của cơ quan sinh dục, giảm ham muốn tình dục.

Nguyên nhân gây rối loạn cương dương là gì? 3Thuốc chống trầm cảm tăng nguy cơ rối loạn cương dương.

Thuốc trầm cảm, dù loại mới SSRIs hay cũ tricyclics cũng sẽ đều gây các khó khăn tình dục, cụ thể khiến nam giới bị rối loạn cương dương và khó đạt cực khoái.

Thuốc chống hói

Một bài báo trên tạp chí Y học tình dục cho biết, tới 20% bệnh nhân dùng thuốc chống hói propecia đều gặp phải những rối loạn, khó khăn về đời sống tình dục trong khoảng 3 tháng sau điều trị. Tất cả đối tượng sử dụng thuốc chống hói propecianày đều gặp các rối loạn chức năng tình dục khác, kéo dài trong vài tháng, đôi khi là vài năm kể cả đã ngừng dùng thuốc.

Lạm dụng steroids tăng cường cơ bắp

Nhiều người nghĩ rằng người có cơ bắp càng lớn thì càng nam tính, khả năng tình dục của họ càng cao. Nhưng sự thực lại không như vậy, các vận động viên thể hiện với cơ bắp cuồn cuộn lại thường phải dùng thuốc bổ sung tăng sức bền và cơ bắp steroids.

Steroids có khả năng tăng cường khả năng tình dục nam giới nhất thời, nhưng sử dụng lâu dài khiến cơ thể gặp khó khăn trong quá trình sản xuất testosterone, gây rối loạn cương dương cùng nhiều hệ lụy khác.

Trên đây là các nguyên nhân gây rối loạn cương dương, hãy phòng tránh và hạn chế căn bệnh tình dục này nhé.

Nguyễn Hồng

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm