Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Những bài thuốc cảm cúm Đông y cực kỳ hiệu quả

Ngày 09/05/2018
Kích thước chữ

Xung quanh chúng ta có rất nhiều vị thuốc Đông Y hữu ích cho việc điều trị bệnh cảm cúm mà đôi khi chúng ta không hề biết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn những bài thuốc cảm cúm Đông y vô cùng quen thuộc và hiệu quả.

Xung quanh chúng ta có rất nhiều vị thuốc Đông Y hữu ích cho việc điều trị bệnh cảm cúm mà đôi khi chúng ta không hề biết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn những bài thuốc cảm cúm Đông y vô cùng quen thuộc và hiệu quả.

1. Bài thuốc chữa cảm cúm bằng cúc tần

Theo quan niệm của Đông y thì cúc tần có tính ấm, vị đắng, cay và mùi thơm. Nó có tác dụng hạ nhiệt, giảm đau rất tốt. Thường được sử dụng để chữa các bệnh như cảm mạo, sốt, đau nhức cơ thể.

Những bài thuốc cảm cúm Đông y cực kỳ hiệu quả 1Cúc tần có tác dụng hạ nhiệt, giảm đau rất tốt

 

Cách 1: Khi sử dụng cúc tần là thuốc cảm cúm đông y thì bạn có thể sử dụng cành và lá non của cây đem rửa sạch sau đó đun lên lấy nước và uống. Hoặc bạn cũng có thể đun lên sau đó xông cho mồ hôi ra đầm đìa là có tác dụng hiệu quả.

Cách 2: Với những người mắc cảm sốt mà không ra mồ hôi, kèm theo đó là triệu chứng nhức đầu thì có thể sử dụng 20g lá cúc tần tươi, 10g lá chanh, 10g lá sả sau đó đêm nấu nước, mỗi ngày uống khoảng 2 lần khi nước còn ấm. Phần bã thì tiếp tục đun sôi và đem xông sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

2. Bài thuốc chữa cảm cúm bằng Tía tô

Những bài thuốc cảm cúm Đông y cực kỳ hiệu quả 2

Tía tô điều trị bệnh cảm cúm vô cùng hiệu quả

Cách 1: Nếu như bạn hay bị cảm cúm và kèm theo các triệu chứng như: ho,tức ngực, nôn mửa thì có thể sử dụng khoảng 20g lá tía tô sau đó giã nhỏ, cho vào một chút nước sôi rồi gạn lấy nước uống. Đây là cách chữa cảm cúm được khá nhiều người sử dụng.

Cách 2: Lấy 10g lá tía tô tươi sau đó cắt nhỏ và đem trộn với cháo nóng. Điều này sẽ giúp cho mồ hôi toát ra người bệnh nhanh chóng khỏi bệnh hơn.

Cách 3: Với trường hợp những người mắc bệnh cảm cúm là gio mưa gió, cơ thể mệt mỏi đau nhức thì có thể lấy khoảng 15g lá tía tô, 10g vỏ quýt khô, 10g gừng sống, 10g củ gấu và thêm vào đó là củ hành trắng tươi. Đem sắc thành thuốc và nên uống khi còn nóng. Đây là bài thuốc cảm cúm đông y rất hữu hiệu.

3. Bài thuốc chữa cảm cúm bằng  vỏ và lá bưởi

Bên ngoài của lớp vỏ bưởi có chứa nhiều tinh dầu thơm, nó có vị cay, đắng và ngọt, có tác dụng rất tuyệt vời trong việc trị ho cũng như giải cảm.

Những bài thuốc cảm cúm Đông y cực kỳ hiệu quả 3

Chữa bệnh cảm cúm thì tuyệt đối không nên bỏ qua lá bưởi và vỏ bưởi

Cách 1: Bạn dùng lá bưởi tươi kết hợp cùng với những loại lá có chứa tinh dầu đem nấu thành nước lá xông cảm cúm sẽ giúp cho tình trạng bệnh giảm đi một cách rõ rệt.

Cách 2: Dùng vỏ bưởi đã cạo bỏ lớp bên ngoài sau đó đem cắt thành từng khúc nhỏ như những đốt ngón tay rồi cho vào nước sôi đun sôi 1 phút. Tiếp đó vắt nước rồi lấy vỏ bưởi ngâm trong đường phèn khoảng  1 tuần. Ngậm vỏ bưởi đó rồi nuốt trong 5 ngày liên tục chắc chắn bệnh sẽ khỏi.

Các bài thuốc cảm cúm đông y với thành phần là những nguyên liệu ngay trong vườn, trong căn bếp của bạn. Bạn hoàn toàn có thể điều trị bệnh một cách nhanh chóng cũng như có được những tiến triển bệnh lý rất nhanh chỉ nhờ những bài thuốc đơn giản và dễ thực hiện này.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin