Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Những điều cần lưu ý khi tẩy trang cho da dầu mụn

Ngày 16/07/2019
Kích thước chữ

Việc tẩy trang cho da dầu mụn giống như các loại da nhạy cảm khác cũng không hề đơn giản. Với làn da dễ dàng nổi mụn, bạn cần có chế độ chăm sóc da đặc biệt hơn cả.

Da dầu mụn khiến nhiều cô gái mất tự tin và đau đầu vì không biết chăm sóc làm sao để da hết mụn. Không những thế, các bước làm sạch cho da dầu mụn cũng cực kỳ quan trọng. Bạn cần thực hiện cẩn thận để đảm bảo da đã được làm sạch một cách tốt nhất, không tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn phát triển. Cùng tìm hiểu xem làn da dầu mụn có đặc điểm thế nào để chăm sóc da tốt hơn bạn nhé!

Đặc tính làn da dầu mụn

Giống như các loại da khác, da dầu hay da nhờn cũng có những ưu nhược điểm khác. Đặc điểm dễ thấy nhất ở da dầu là tình trạng da tiết quá nhiều dầu nên bề mặt da lúc nào cũng bóng nhờn, nhất là vùng chữ T. Để quan sát kỹ hơn bạn có thể sử dụng phim thấm dầu và vuốt nhẹ lên mặt. Nếu là da dầu thì phim sẽ thấm rất nhiều.

Đặc điểm thứ 2 của da dầu mà bạn có thể thấy rõ là lỗ chân lông to, nổi bật ở mũi và 2 má. Điều này có thể giải thích là do lượng bã nhờn tiết quá nhiều gây bít tắc lỗ chân lông. Khi không được làm sạch khiến các lỗ chân lông giãn nở.

Kết quả của việc tiết ra nhiều dầu hơn các loại da khác là làn da dễ nổi mụn trứng cá đầu đen và đầu trắng. Khi lỗ chân lông giãn nở bởi sự ứ tiết bã nhờn, cũng dễ dàng hấp thu mọi chất bẩn và hậu quả là làn da kém sạch hơn, tạo môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển và gây mụn diện rộng.

Những điều cần lưu ý khi tẩy trang cho da dầu mụn 1Làn da dầu mụn khiến nhiều cô nàng lo lắng

Vì vậy, việc chăm sóc da dầu mụn quan trọng nhất là bước làm sạch để hạn chế vi khuẩn phát triển trên da. Trong đó, tẩy trang cho da dầu mụn vào mỗi tối là việc cần thiết nhất phải làm. Đây là bước làm sạch cơ bản giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn dư thừa và cặn trang điểm trên bề mặt da một cách hiệu quả.

Tẩy trang cho da dầu mụn bạn cần lưu ý gì?

Da bị mụn cũng đang trong thời kỳ nhạy cảm, nếu bạn tác động một điều gì lên da mà không phù hợp cũng khiến các nốt mụn ‘nổi giận’ và sưng tấy, mụn lan rộng và chuyển sang thể nặng hơn rất khó trị. Một số lưu ý cần thiết trong việc tẩy trang cho những bạn sở hữu làn da dầu mụn.

Chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp

Hiện nay trên thị trường mỹ phẩm có rất nhiều dòng sản phẩm tẩy trang khác nhau và đa dạng về thể loại. Có sản phẩm dạng kem, dạng sáp, dạng nước, dạng dầu hoặc dạng gel,... Mỗi loại sẽ cho bạn những trải nghiệm khác nhau, song với bạn có loại da dầu mụn thì được khuyên dùng dạng nước có thành phần đơn giản do ở thời điểm này, da cần được chăm sóc một cách nhẹ nhàng và không bị tạo áp lực bởi quá nhiều chất hóa học.

Trong trường hợp bạn là người thường xuyên trang điểm và mỹ phẩm bạn dùng thuộc loại khó trôi, bạn có thể tẩy trang cho da dầu mụn của mình với dầu. Dầu tẩy trang sẽ giúp lấy đi lớp trang điểm nhanh hơn, sạch sâu hơn và nhẹ nhàng hơn.

Do đặc điểm của dầu tẩy trang là có kết cấu đặc hơn so với nước, nên sau khi sử dụng bạn cần phải làm sạch kỹ với sữa rửa mặt phù hợp. Ngoài ta, khi dùng dầu tẩy trang bạn nên tránh những loại có chiết xuất dầu dừa, dầu olive hay dầu quả mơ vì chúng có thể khiến da bạn kích ứng và nổi nhiều mụn hơn.

Bên cạnh độ nổi tiếng của nước tẩy trang cho da nhạy cảm Bioderma Sensitive H20, nước tẩy trang Bioderma Sebium H20 dành cho da dầu cũng mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho những cô nàng da dầu mụn. Dòng sản phẩm tẩy trang của hãng được đánh giá cao bởi rất nhiều chuyên gia da liễu và cả những tín đồ làm đẹp trên thế giới. Sản phẩm có khả năng tẩy sạch nhẹ dịu lớp trang điểm và bã nhờn trên da hiệu quả mà không gây khô da. An toàn với những làn da đang bị mụn.

Những điều cần lưu ý khi tẩy trang cho da dầu mụn 2Nước tẩy trang Bioderma Sebium H20 mang đến trải nghiệm tốt cho các cô gái da dầu mụn

Đọc thành phần trong nước tẩy trang cho da dầu mụn

Thật sự bạn không cần phải quá lưu tâm đến thành phần của nước tẩy trang cho da dầu mụn vì thực tế, khi cho ra đời một dòng sản phẩm phù hợp với đặc điểm của da thì các hãng mỹ phẩm cũng đã kỹ lưỡng nghiên cứu thành phần, cân nhắc tỉ lệ giữa các chất và lựa chọn những gì phù hợp nhất để mang lại hiệu quả tối ưu khi bạn sử dụng.

Tuy nhiên, với làn da bị mụn mà nguyên nhân có thể do dị ứng với thành phần hóa học trong mỹ phẩm, bạn cần lưu ý kỹ về vấn đề này. Các chất được cho có thể gây dị ứng cho bạn là paraben (chất bảo quản), mineral oil (dầu khoáng), fragrance (chất tạo mùi thơm),...

Lựa chọn bông tẩy trang cho da dầu mụn

Bên cạnh chọn sản phẩm tẩy trang, chọn bông tẩy trang cũng quan trọng không kém. Nếu bạn nghĩ bông tẩy trang nào cũng giống nhau thì sai rồi nhé. Bông tẩy trang hiện này được làm từ nhiều chất liệu khác nhau với nhiều kiểu dáng và độ dàu mỏng khác nhau.

Những điều cần lưu ý khi tẩy trang cho da dầu mụn 3Bông tẩy trang cho da dầu mụn phải thật nhẹ nhàng, không tạo ma sát mạnh trên da

Để tẩy trang cho da dầu mụn, bạn nên chọn loại bông làm từ sợi 100% tự nhiên, ít xơ để đảm bảo độ mềm mịn  và lành tính. Nếu khi sử dụng mà bông tẩy trang bị xơ quá nhiều thì có thể để lại những mẩu xơ trên da. Cạnh đó, bề mặt bông thô ráp cũng khiến ma sát trên da mạnh hơn, dễ làm tổn thương da mụn và gây mụn nhiều hơn.

Mong rằng những thông tin cơ bản trên đây giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm tẩy trang cho da dầu mụn của mình. Việc chăm sóc cho da mụn thật sự khó khăn, đòi hỏi sự kiên trì và khiến bạn phải khó tính hơn trong việc chăm sóc da. Nhưng điều này sẽ mang lại cho bạn một làn da sáng mịn hơn nên hay cố gắng bạn nhé.

Hoàng Minh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin