Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Những lầm tưởng về tập luyện mà bạn cần phải ngừng tin tưởng

Ngày 30/08/2022
Kích thước chữ

Tập thể dục thể thao luôn được khuyến khích đối với mọi người để nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên không phải phương pháp luyện tập nào cũng đem lại cùng một kết quả với tất cả chúng ta và có những lầm tưởng trong luyện tập mà bấy lâu nay rất nhiều người đều tin tưởng thực hiện.

Hầu như tất cả các bài tập thể dục nhất quán đều tốt cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang cố gắng xóa bỏ những lầm tưởng về thể dục khỏi tiềm thức của chính mình, thì đây là một nơi tốt để bắt đầu. Vì những lầm tưởng đó có thể khiến bạn lệch ra khỏi những định hướng ban đầu về tập thể dục.

Lầm tưởng: Giảm cân tại chỗ là có thể thực hiện được

Những lầm tưởng về tập luyện mà bạn cần phải ngừng tin tưởng 1 Việc giảm cân cần nhiều nỗ lực hơn bạn tưởng

Lý do tại sao các sản phẩm dành cho cơ bụng thông thường tiếp tục trở thành mặt hàng chính của việc xem đêm khuya là do mọi người bị cuốn theo ý tưởng giảm điểm. Mọi người đều có "vùng khó khăn" mà họ muốn cải thiện mà không cần phải làm việc chăm chỉ, nhất quán là thực hiện thay đổi chế độ ăn uống và tập thể dục ba đến năm ngày một tuần. Thật không may, bạn không thể chỉ ngồi yên để kết thúc với cơ bụng. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang muốn giảm béo.

Chuyên gia thể hình Chris McGrath giải thích trong một bài báo cho Hội đồng Thể dục Hoa Kỳ rằng những vùng mọi người thường muốn "săn chắc" liên quan đến các nhóm cơ tương đối nhỏ, như đùi trong, cơ tam đầu, hoặc tất nhiên là cơ bụng. Mặc dù tập thể dục những khu vực này có thể giúp tăng cường sức mạnh và khối lượng cơ, nhưng bản thân các bài tập thường sẽ không làm tăng sự trao đổi chất đủ để đốt cháy lượng calo đáng kể để giúp giảm cân.

Cuối cùng, nếu bạn muốn thấy những thay đổi trong thành phần cơ thể ở các vùng cụ thể trên cơ thể, bạn cần phải xem thể dục từ một góc độ rộng hơn và gắn bó với các bài tập toàn thân phù hợp và một chế độ ăn uống cân bằng.

Lầm tưởng: "Không đau, không hiệu quả"

Có một chút sự thật khi nói đến câu ngạn ngữ cổ "không đau, không hiệu quả" - nhưng tất cả đều nằm ở cách "nỗi đau" được diễn giải. Khi nói đến việc tập thể dục, một chút đau nhức cơ bắp trong những ngày sau khi tập luyện là hoàn toàn bình thường và được mong đợi. Và vâng, bạn cần phải vượt qua vùng an toàn của mình một chút trong quá trình tập luyện để tiếp tục nhìn thấy kết quả. Ví dụ, nếu bạn đang cố gắng tăng cơ, bạn cần phải tăng trọng lượng hoặc điều chỉnh số lần tập và số lần tập thường xuyên để không bị mỏi cơ.

Điều đó nói lên rằng, bạn không nên thúc ép bản thân đến mức phải gồng mình lên hoặc quá đau cơ trong khi tập luyện. Tương tự như vậy, nếu bạn cố gắng quá sức đến mức bạn cảm thấy cơ thể ốm yếu hoặc đau nhức trong nhiều ngày, bạn đang làm quá nhiều.

Lầm tưởng: Bạn cần phải kéo căng cơ trước khi tập thể dục

Kéo giãn cơ, hay rèn luyện sự dẻo dai, là một phần cực kỳ quan trọng của một thói quen tập luyện cân bằng. Tuy nhiên, ý kiến ​​cho rằng việc kéo giãn cơ thể trước khi tập luyện là hoàn toàn cần thiết hoặc nó giúp ngăn ngừa chấn thương thực sự là một huyền thoại lâu đời. Như William Kormos, chuyên gia nội khoa và là tổng biên tập của Harvard Men's Health Watch đã chỉ ra, các nghiên cứu chỉ ra rằng giãn cơ tĩnh trước khi tập thể dục không ngăn ngừa chấn thương hoặc đau nhức và khởi động từ từ là một lựa chọn tốt hơn phong cách này. kéo dài.

Thay vì chạy một vòng và sau đó kéo giãn 10 phút cho các cơ tương đối lạnh, hãy tập trung nhiều hơn vào các bài tập giúp làm nóng cơ trong khi vận động toàn diện - đặc biệt là các bài tập bắt chước bất kỳ bài tập nào bạn định làm trong ngà . Ví dụ, nếu bạn có kế hoạch rèn luyện sức mạnh cho đôi chân, hãy làm nóng phần thân dưới của bạn với 5 đến 7 phút trên xe đạp, sau đó thực hiện một loạt các động tác ngồi xổm và nhào người không quá trọng lượng cơ thể trước khi nâng giá ngồi xổm lên.

Lầm tưởng: Yoga không phải là một bài tập luyện "thực sự"

Những lầm tưởng về tập luyện mà bạn cần phải ngừng tin tưởng 1 Yoga yêu cần rất nhiều thể lực để tạo ra những động tác chuẩn

Gần như không thể tin được rằng một số người tiếp tục tin rằng yoga không phải là một bài tập luyện "thực sự". Tin đồn này dường như xoay quanh quan niệm sai lầm rằng nếu một buổi tập luyện không dẫn đến ngực phập phồng hoặc đổ nhiều mồ hôi thì nó không "đáng". Tuy nhiên, trong tất cả các khả năng, quan niệm sai lầm này tồn tại ở những người chưa bao giờ thử nó.

Có một điều, yoga không chỉ nằm trên một tấm thảm yoga nghe nhạc êm dịu và cồng chiêng (mặc dù chắc chắn là có thể như vậy). Yoga là một môn luyện tập thể chất bao gồm nhiều tư thế thử thách và các tư thế đòi hỏi sự cân bằng, ổn định, phối hợp và sức mạnh. Khi các tư thế này được kết hợp với nhau thành một dòng chảy, chúng cũng có thể làm tăng nhịp tim và mang lại lợi ích tim mạch vừa phải.

Lầm tưởng: Tập luyện quyền anh là một lối thoát thể chất tốt để giải tỏa cơn giận

Những lầm tưởng về tập luyện mà bạn cần phải ngừng tin tưởng 3 Boxing thường được biết đến là bộ môn để "trút giận"

Khi bạn thực sự tức giận và bạn thực sự muốn đấm ai đó, thật hợp lý khi trút cơn giận của bạn vào túi đấm thay vì một người, phải không? Chỉ cần thực hiện một vài cú đâm và đá sẽ giúp bạn giải tỏa cơn tức giận, giảm căng thẳng và giảm bớt những cảm giác hung hăng đó.

Thật không may, nghiên cứu chỉ ra rằng lý thuyết này không hoạt động. Khi những người tham gia nghiên cứu bị điều khiển vào trạng thái tức giận được tạo cơ hội để đấm vào túi đấm hoặc ngồi yên lặng, họ phát hiện ra rằng những người đấm vào túi thực sự thể hiện hành vi hung hăng hơn sau đó trong thử nghiệm. Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng giảm bớt sự tức giận và hung hăng của mình, hãy thử thiền hoặc các hình thức tập thể dục giúp tĩnh tâm khác.

Có một điều, khối lượng cơ bắp dày đặc hơn chất béo, vì vậy một pound cơ chiếm ít không gian hơn một pound mỡ. Ngoài ra, cơ bắp là một mô hoạt động về mặt trao đổi chất - nó đốt cháy nhiều calo hơn khi nghỉ ngơi so với chất béo. Vì vậy, khi bạn tập thể dục thường xuyên và tăng cơ, bạn sẽ có nhiều khả năng đốt cháy nhiều calo hơn và giảm nhiều chất béo hơn theo thời gian (đặc biệt là khi thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh). Khi bạn tăng nhiều cơ hơn và giảm nhiều chất béo hơn, cuối cùng bạn sẽ gầy và gọn gàng hơn như mong muốn.

Bảo Hân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Tập thể dục