Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những loại nước ép cà chua mix thông dụng

Ngày 17/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cà chua là một loại thực phẩm được ưa dùng để chế biến nhiều thành nhiều món ăn ngon trong mỗi bữa cơm gia đình. Để tạo nên những vị tươi mới và ngon hơn, nước ép cà chua sẽ được mix với một số loại thực phẩm khác. Dưới đây Nhà thuốc Long Châu sẽ giới thiệu cho bạn đọc những loại nước ép cà chua mix thông dụng nhất.

Nước ép cà chua nhiều tác dụng cho sức khỏe, khi được kết hợp với các loại thực phẩm khác sẽ tạo thành thức uống chứa nhiều chất dinh dưỡng. Cụ thể, những loại nước ép cà chua mix thông dụng được yêu thích là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Nước ép cà chua mix là gì?

Nước ép cà chua là một loại thức uống làm từ cà chua, chủ yếu là được dùng để tạo thành sinh tố giúp giải khát hoặc làm tăng hương vị trong các loại cocktail như: Bloody Mary, Caesar, Michelada...

Nước ép cà chua mix là sự kết hợp giữa cà chua với nhiều nguyên liệu khác như trái cây, rau củ tươi mát để tạo ra những thức uống có hương vị thơm mát, tăng cường bổ dưỡng cho sức khỏe.

Những loại nước ép cà chua mix thông dụng 1 Nước ép cà chua mix là sự kết hợp giữa cà chua và loại trái cây, rau củ khác

Dinh dưỡng của nước ép cà chua

Theo nghiên cứu, trong 240ml nước ép cà chua nguyên chất có các thành phần dinh dưỡng bao gồm:

  • Tổng chứa 41 kcal lượng calo trong đó có 2g chất xơ, 2g protein.
  • Các loại khoáng chất: Kali, magie, mangan, đồng…
  • Các loại vitamin: Vitamin A, vitamin C, vitamin K, vitamin B1 (thiamin), vitamin B3 (niacin), vitamin B6 (pyridoxine), vitamin B9 (folate).

Mỗi ngày chỉ cần uống 240ml nước ép cà chua thì có thể cung cấp đủ nhu cầu vitamin C trong cơ thể, đáp ứng khoảng 22% vitamin A trong cơ thể và bổ sung các dưỡng chất khác cho cơ thể.

Lợi ích của nước ép cà chua mang lại cho sức khỏe

Cung cấp chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Trong nước ép cà chua có chứa vitamin A có công dụng cải thiện thị lực, bảo vệ các tế bào khỏi các gốc tự do. Còn đối với vitamin B bao gồm vitamin B9 và vitamin B6 có công dụng quan trọng trong quá trình trao đổi chất của cơ thể. Đối với vitamin C thì rất hữu dụng với những người hút thuốc lá.

Thành phần dinh dưỡng của nước ép cà chua còn có nhiều magie, mangan - đây là 2 loại khoáng chất quan trọng đối với sức khỏe về bệnh tim mạch.

Giúp làm trắng da

Khi nói về hiệu quả của việc làm trắng da thì nước ép cà chua không thể thiếu trong số đó. Với hàm lượng kali và vitamin c dồi dào trong nước ép cà chua có khả năng nuôi dưỡng các tế bào từ sâu bên trong da, cải thiện được làn da bị xỉn màu, giúp làn da trở nên trắng sáng.

Hỗ trợ điều trị mụn và nám

Trong cà chua có chất chống oxy hóa lycopene có thể giúp điều trị các vấn đề liên quan đến da như lão hoá da hay do tổn thương của ánh nắng mặt trời. Nếu thường xuyên bổ sung nước ép cà chua vào thực đơn dinh dưỡng thì những vết nám, sạm trên da có thể mờ dần đi.

Cà chua có đặc tính làm se khít lỗ chân lông, do vậy giúp làm giảm lượng dư thừa trên bề mặt da, chống lại sự tích tụ dầu, làm giảm đi sự xuất hiện của mụn đầu đen.

Hỗ trợ giảm cân

Nước ép cà chua là một phương pháp giảm cân rất hiệu quả. Bởi vì nước ép cà chùa có ít calo, giàu chất xơ tạo cảm giác no lâu, có vị chua giảm cảm giác thèm ăn; hàm lượng nước cao giúp giữ nước cho cơ thể cũng như hỗ trợ giảm cân, kích thích sự sản xuất axit amin là carnitine có khả năng tăng cường đốt cháy béo trong cơ thể.

Giúp giảm viêm

Trong nước ép cà chua có chất oxy hoá mạnh đặc biệt là lycopene - một sắc tố carotenoid tạo nên màu đỏ tươi của cà chua. Lycopene có tác dụng giảm viêm trong cơ thể nhờ bảo vệ DNA tế bào tránh khỏi các gốc tự do. Bên cạnh đó, chất này còn có khả năng làm giảm lượng protein adipokine - một chất gây viêm trong máu.

Hỗ trợ giảm nguy cơ về bệnh tim mạch

Trong cà chua có chứa hàm lượng lycopene và beta - carotene cao - đây là những chất quan trọng đối với sức khỏe tim mạch. Do đó, các chất này có thể giảm lượng cholesterol trong máu, giúp giảm nguy cơ xơ vỡ động mạch, giảm huyết áp cao, giúp cho hệ tim mạch được khỏe mạnh.

Những loại nước ép cà chua mix thông dụng 2 Nước ép cà chua hỗ trợ chị em giảm cân hiệu quả

Những loại nước ép cà chua mix thông dụng

Nước ép cà chua mix là có thể kết hợp với các nguyên liệu rau, củ, quả tươi khác. Đây là những loại thức uống rất thơm ngon, bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Dưới đây là một số loại nước ép cà chua mix dễ làm và được yêu thích.

Nước ép cà chua mix với cà rốt và dưa leo

Khi cà chua kết hợp với cà rốt và dưa leo tạo thành loại thức uống bổ dưỡng với hương vị thanh mát, giúp cơ thể giải nhiệt tốt nên rất phù hợp với những ai bị nóng trong người.

Cách chế biến:

  • Nguyên liệu: 2 củ cà rốt, 1 quả dưa leo, 2 quả cà chua chín, đường.
  • Cho cà chua, cà rốt, dưa leo ngâm vào muối sau đó rửa sạch lại với nước. Gọt vỏ cà cà rốt với dưa leo rồi cắt thành những miếng nhỏ, cắt cà chua giống múi cam.
  • Tiếp đến cho tất cả các nguyên liệu vừa cắt vào máy xay cùng với 120ml nước tuỳ người nào thích uống nhiều thì có thể hơn, xay trong 2 - 3 phút.
  • Xay xong, lấy 1 cái cốc to lót lớp vải lên rồi đổ hỗn hợp vừa xay vào sau đó vắt lấy phần nước ép. Làm xong có thể bỏ thêm đường, đá tuỳ thích. Không uống hết thì bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh và chỉ được sử dụng trong ngày.
Những loại nước ép cà chua mix thông dụng 3 Nước ép cà chua mix với cà rốt, dưa leo

Cà chua mix với táo và gừng

Sinh tố được làm ra từ nước ép cà chua với táo thêm một chút gừng tươi không những giàu dinh dưỡng mà còn giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng.

Cách chế biến:

  • Nguyên liệu: 3 quả cà chua, 3 quả táo, 1 củ gừng, đường.
  • Đầu tiên, rửa sạch các nguyên liệu chuẩn bị ngâm với nước muối rồi rửa sạch. Sau đó, cà chua và táo cắt ra thành những miếng nhỏ còn gừng thì cạo sạch vỏ rồi cắt lát ra từng miếng khoảng 2cm.
  • Rồi cho tất cả vào máy xay hoắc máy ép lấy phần nước. Với vị chua ngọt hòa cùng với vị cay nồng của gừng rất tốt khi uống vào buổi sáng giúp làm ấm bụng cũng như tốt cho hệ tiêu hoá.
Những loại nước ép cà chua mix thông dụng 4 Nước ép cà chua mix với táo và gừng

Cà chua mix với dưa hấu, ớt chuông, cần tây

Khi kết hợp nước ép cà chua, dưa hấu, ớt chuông và cần tây sẽ tạo ra thức uống tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Tuy nhiên, mùi vị hơi hăng nên ít người có thể dùng được.

Cách chế biến:

  • Nguyên liệu: 2 quả cà chua, ¼ quả dưa hấu, 1 quả ớt chuông đỏ, 200gr cần tây.
  • Đầu tiên, rửa sạch các nguyên liệu bằng nước muối rồi rửa sạch lại bằng nước. Khi cắt cần tây, chỉ lấy phần nhánh rồi cắt thành khúc dài khoảng 3cm. Dưa hấu bỏ vỏ cắt thành những miếng nhỏ vừa, ớt chuông cắt bỏ hạt. Cà chua và ớt chuông cắt thành giống múi cam.
  • Sau đó, cho từng nguyên liệu vào máy ép để lấy nước ép rồi cho tất cả vào 1 cốc, khuấy đều. Nếu cảm thấy khó uống thì có thể cho thêm ít đường hoặc mật ong.
Những loại nước ép cà chua mix thông dụng 5 Nước ép cà chua mix với dưa hấu, ớt chuông và cần tây

Cà chua mix với bắp cải và bưởi

Loại sinh tố này rất dễ làm vì thường có sẵn nguyên liệu. Cách chế biến như sau:

  • Nguyên liệu: 65gr bắp cải trắng, 1 quả cà chua, 1 quả bưởi chín, ½ quả táo chín.
  • Cách thực hiện: Cho tất cả nguyên liệu rửa sạch bằng nước muối rồi rửa sạch bằng nước. Bắp cải cắt nhỏ, cà chua cắt giống múi cam, bưởi thì bóc vỏ tách hột thành múi, còn táo rửa sạch vỏ hoặc có thể gọt vỏ. Sau đó cho tất cả bỏ vào máy xay nhuyễn rồi lọc hỗn hợp bỏ vỏ. Rót ra ly hoặc cốc bỏ thêm đá vào rồi thưởng thức.

Nước ép cà chua mix với cam và cần tây

Đây là loại nước uống rất dễ uống giúp thải độc cơ thể và làm đẹp da nên được nhiều chị em ưa thích. Cách chế biến như sau:

  • Nguyên liệu: 1 quả cam, 5 quả cà chua, 1 nhánh cần tây, 1 ít dưa leo, 1 ít đường muối.
  • Cách thực hiện: Cho tất cả nguyên liệu ngâm với nước muối rồi rửa sạch lại bằng nước. Sau đó, cắt cần tây theo khúc, giữ phần nhánh bỏ phần rau cần; cà chua, cam, dưa leo cắt đôi. Làm xong, cho cần tây, cam, dưa leo vào máy ép để lấy nước ép. Tiếp đến là rót nước ép ra ly, vắt nước cam cho vào rồi khuấy đều. Nếu muốn uống ngọt và lạnh thì có thể cho thêm đường, đá.
Những loại nước ép cà chua mix thông dụng 6 Nước ép cà chua mix với cam và cần tây

Như vậy, nước ép cà chua mix là một loại thực phẩm vừa rất dễ làm và cũng rất tốt cho sức khỏe. Nó không chỉ làm đẹp da, làm giảm cân mà còn tốt cả bệnh tim mạch cũng như giúp chống viêm trong cơ thể. Bài viết trên đã giới thiệu cho mọi người những loại nước ép cà chua mix thông dụng và cách làm giúp mọi người có một loại thức uống bổ dưỡng, mát lành, tốt cho sức khỏe.

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm