Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những lợi ích sức khỏe không ngờ khi bạn tắm buổi sáng

Ngày 23/04/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Buổi sáng chính là thời điểm tắm tốt nhất để giúp bạn có một tinh thần tỉnh táo để bắt đầu một ngày làm việc mới đầy sảng khoái. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về những lợi ích sức khỏe không ngờ khi bạn tắm buổi sáng. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Thói quen tắm buổi sáng không chỉ giúp bạn giúp bạn làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn mà còn giúp bạn có một tinh thần sảng khoái để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng hứng khởi. Vậy tắm buổi sáng mang lại lợi ích như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây ngay nhé!

Lợi ích tuyệt vời khi bạn tắm buổi sáng

Bạn cảm thấy tinh thần lạc quan hơn

Hàng ngày bạn sẽ phải chịu đựng những áp lực của cuộc sống như lo lắng về công việc, các mối quan hệ và tiền bạc. Điều này có thể sẽ gây ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của bạn. 

Khi tắm vào buổi sáng, lượng máu đến não tăng lên giúp hỗ trợ chức năng tổng thể của các tế bào thần kinh và có tác dụng bảo vệ bạn khỏi những căng thẳng. Vì vậy, thói quen tắm vào buổi sáng sẽ giúp bạn thư giãn tốt hơn, giúp tinh thần phấn chấn hơn. 

nhung-loi-ich-suc-khoe-khong-ngo-khi-ban-tam-buoi-sang

Những lợi ích sức khỏe không ngờ khi bạn tắm buổi sáng

Tắm buổi sáng giúp bạn giảm mệt mỏi

Cho dù đêm hôm trước bạn đã ngủ bao nhiêu tiếng thì việc tắm vào buổi sáng cũng sẽ giúp bạn giảm bớt đi phần nào những mệt mỏi. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc tắm nước lạnh vào đầu ngày sẽ giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch của thần kinh trung ương, đồng thời kích thích tuyến thượng thận. Cả hai yếu tố này sẽ giúp bạn có thêm năng lượng để khởi đầu một ngày mới. 

Giúp giảm đau

Theo nguồn tin đáng tin cậy trên Tạp chí Khoa học Y khoa Bắc Mỹ (North American Journal of Medical Sciences), nước lạnh có tác dụng giống như thuốc gây tê cục bộ nên có thể hỗ trợ giảm đau cơ thể hiệu quả. 

Cơ thể bạn khi tiếp xúc với nước lạnh sẽ làm cho các mạch máu co lại, giúp làm giảm tình trạng sưng và phù gây đau hiệu quả. Đồng thời, nước lạnh cũng làm giảm tốc độ truyền tín hiệu đau đến não và hạ thấp nhận thức của bạn về cơn đau của các các dây thần kinh. 

Cải thiện sức khỏe thể chất

Theo một phân tích tổng hợp của 23 bài báo cho thấy, nếu ngâm người bằng nước lạnh và trị liệu bằng nước tương phản (đầu tiên là sử dụng nước nóng, sau đó là nước lạnh) vào buổi sáng cũng sẽ giúp cải thiện khả năng phục hồi của cơ thể. 

Tác dụng này sẽ giúp các vận động viên chơi thể thao sử dụng các kỹ thuật nước lạnh để giảm cảm giác mệt mỏi liên quan đến hoạt động thể chất của họ. 

nhung-loi-ich-suc-khoe-khong-ngo-khi-ban-tam-buoi-sang-1

Tắm buổi sáng sẽ giúp cải thiện sức khỏe thể chất

Bạn có thể cải thiện tình trạng nghẹt mũi

Tình trạng dị ứng hoặc cảm lạnh, cảm cúm do nhiễm virus có thể dẫn đến tình trạng bị nghẹt mũi vào mỗi buổi sáng khiến bạn cảm thấy ngột ngạt. Tình trạng nghẹt mũi này xảy ra là do chất nhầy thường có xu hướng tích tụ vào ban đêm và dễ khiến bạn cảm thấy khó chịu vào ngày hôm sau. 

Tuy nhiên, tình trạng nghẹt mũi này sẽ được giải quyết dễ dàng nếu bạn tắm bằng nước ấm vào buổi sáng. Hơi nước sẽ giúp bạn làm lỏng chất nhầy còn tích tụ trong mũi và giảm đi tình trạng khó thở. 

Giúp làm sạch các độc tố

Nước lạnh không chỉ giúp kích thích máu mà còn kích thích dòng chảy của chất lỏng bạch huyết để làm sạch độc tố trong cơ thể bạn. Việc tắm bằng nước lạnh vào buổi sáng là một cách giúp bạn thải độc cơ thể, loại bỏ các độc tố trong thức ăn, nước uống, thuốc men và trong không khí mà bạn hít thở hàng ngày. 

nhung-loi-ich-suc-khoe-khong-ngo-khi-ban-tam-buoi-sang-2

Tắm buổi sáng sẽ giúp làm sạch các độc tố

Tắm buổi sáng giúp bạn loại bỏ vi khuẩn

Nếu bạn thường xuyên bị ho, sổ mũi, cảm lạnh và dù đã rửa tay liên tục và tăng cường bổ sung vitamin C cho cơ thể thì bạn có thể cân nhắc việc tắm vào buổi sáng. 

Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thói quen tắm vào buổi sáng có thể sẽ giúp cơ thể bạn sản xuất nhiều tế bào bạch cầu, hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Điều này sẽ giúp bạn chống lại các vi khuẩn, virus và các vi sinh vật gây bệnh khác. 

Những vấn đề cần lưu ý khi tắm vào buổi sáng

- Không nên tắm ngay sau khi vận động mạnh để tránh nguy cơ dẫn đến đột quỵ bởi lúc này, cơ thể đang đổ nhiều mồ hôi khiến các mạch máu giãn ra đột ngột. Vì vậy, bạn nên ngồi nghỉ, làm mát cơ thể khoảng 15-20 phút sau khi tập thể dục, vận động rồi mới đi tắm.

- Không nên tắm khi bạn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, không được khỏe mạnh. Bởi lúc này, việc tắm rửa không những không khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn mà còn có thể đem lại nhiều tác hại cho bạn như bị ốm, cảm sốt...

- Nếu bạn đang có thói quen ăn sáng xong mới tắm thì nên thay đổi ngay. Bởi việc tắm sau khi ăn no sẽ khiến lượng máu đang dồn về dạ dày để hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn bị “ép buộc” phải di chuyển tới da và các bộ phận khác, khiến việc tiêu hóa bị trì hoãn gây nên tình trạng chướng bụng, đầy hơi, khó chịu. 

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích và nắm được những lợi ích sức khỏe không ngờ khi bạn tắm buổi sáng. Bạn có thể thức dậy sớm 15 phút mỗi ngày để tắm vào buổi sáng sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn sau một đêm dài và bắt đầu một ngày mới đầy cảm hứng nhé!

Thủy Phan

(Nguồn Tham Khảo: Tổng Hợp)

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm