Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Những lý do nên sử dụng son dưỡng môi khi trời lạnh

Ngày 15/06/2022
Kích thước chữ

Nhiều chuyên gia làm đẹp thường khuyến khích chúng ta nên sử dụng son dưỡng môi khi trời lạnh. Vậy bạn có biết tại sao họ lại đưa ra lời khuyên này không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Thời tiết hanh khô, lạnh lẽo của mùa đông là nguyên nhân khiến cho da môi bị nứt nẻ, bong tróc, không còn căng bóng và mềm mịn. Nếu như muốn hạn chế tình trạng này thì việc sử dụng son dưỡng môi là điều cần thiết. Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các lý do nên dùng son dưỡng môi khi trời lạnh nhé!

Tại sao môi dễ nứt nẻ, bong tróc vào mùa lạnh?

Trước khi tìm hiểu lý do nên sử dụng son dưỡng vào mùa lạnh, chúng ta cần phải biết được nguyên nhân môi dễ bị khô trong thời tiết mùa đông.

Da môi là vùng tiếp xúc nhiều nhất với môi trường xung quanh. Tuy nhiên, khác với các vị trí khác, da môi không có tuyến tiết chất nhờn. Vì vậy, vùng da ở đôi môi không có khả năng tự dưỡng ẩm. Vào mùa đông, khi tiết trời trở lạnh, da môi sẽ dễ bị mất nước dẫn đến tình trạng khô, môi nứt nẻ và bong tróc.

Những lý do nên sử dụng son dưỡng môi khi trời lạnh 1 Thời tiết khô hanh vào mùa lạnh dễ khiến cho da môi mất độ ẩm dẫn đến khô, nứt nẻ.

Bên cạnh đó, khi trời lạnh, cơ thể chúng ta sẽ dễ bị nhiễm lạnh dẫn đến ảnh hưởng đến hệ hô hấp như sổ mũi, nghẹt mũi, ho,... Khi bị nghẹt mũi, chúng ta buộc phải thở bằng miệng. Khi thở sẽ mang theo hơi nóng khiến cho môi mất độ ẩm.

Tại sao nên dùng son dưỡng ẩm cho môi khi trời lạnh?

Son dưỡng môi cấp ẩm, bảo vệ da môi

Có thể bạn không biết rằng, vùng da ở môi rất mỏng nên dễ nhạy cảm và kích ứng dù chỉ bị tác động nhẹ. Vì thế, da môi cần phải luôn được chăm chút và bảo vệ kỹ lưỡng, đặc biệt là khi thời tiết trở lạnh. Trong thành phần của son dưỡng có chứa nhiều tinh chất dưỡng ẩm giúp làm mềm môi hiệu quả.

Bên cạnh đó, sản phẩm này còn có công dụng giữ nước, khóa ẩm, bảo vệ cho da môi không bị mất nước, tránh xảy ra tình trạng nứt nẻ, bong tróc gây mất thẩm mỹ. Tình trạng bong tróc thường xuyên cũng là một trong những yếu tố làm cho da môi dễ bị kích ứng, dị ứng khi sử dụng mỹ phẩm.

Những lý do nên sử dụng son dưỡng môi khi trời lạnh 2 Son dưỡng có công dụng cấp ẩm, giữ nước, giúp da môi không bị bong tróc gây mất thẩm mỹ.

Cung cấp vitamin E giúp môi hồng hào

Phần lớn những thỏi son dưỡng môi trên thị trường hiện nay đều có thành phần chứa vitamin E. Dưỡng chất tự nhiên này không chỉ giúp dưỡng ẩm tốt cho da môi, mà còn có khả năng cải thiện tình trạng đôi môi bị thâm hoặc xỉn màu. Qua đó, đôi môi sẽ ngày càng mềm mịn và hồng hào hơn, mang đến vẻ ngoài tươi tắn và rạng rỡ cho bạn.

Nếu như muốn son màu lên chuẩn, thì bạn có thể thoa một lớp son dưỡng môi trước khi đánh son. Son dưỡng sẽ giúp môi mềm mại giúp lớp son màu đều hơn, tạo hiệu ứng căng mướt cho đôi môi. Ngoài ra, bạn có thể dùng son dưỡng mỗi tối. Vitamin E và các thành phần trong sản phẩm sẽ giúp đôi môi ngày càng hồng hào tự nhiên mà không cần sử dụng đến son màu.

Son dưỡng chống nắng cho đôi môi

Đừng nghĩ rằng vào những ngày trời lạnh, không nắng là da bạn sẽ không chịu ảnh hưởng của tia cực tím. Thực tế, tia UV vẫn có khả năng xuyên qua mây, cửa kính, hoặc phản xạ trên các bề mặt khác để tác động lên da của bạn vào mùa đông. Da môi khi chịu ảnh hưởng bởi tia UV sẽ dễ bị khô và giảm đi sắc tố hồng hào tự nhiên. Vì thế, vào những ngày này, ngoài thoa kem chống nắng cho da, bạn cũng đừng quên dùng son dưỡng có chỉ số SPF để bảo vệ da môi.

Những lý do nên sử dụng son dưỡng môi khi trời lạnh 3 Son dưỡng môi Nivea Strawberry Shine 4.8g có khả năng cấp ẩm và chống nắng cho đôi môi.

Trên thị trường mỹ phẩm hiện tại cung cấp nhiều mẫu son dưỡng có khả năng chống nắng. Trong đó, nổi bật nhất là son dưỡng môi Nivea Strawberry Shine 4.8g đến từ nhà Nivea. Sản phẩm có thành phần chiết xuất từ quả dâu tây và bơ hạt mỡ, giúp cung cấp độ ẩm cho đôi môi, đồng thời ngăn chặn tia UV từ ánh nắng mặt trời gây hại. Son dưỡng môi Nivea Strawberry Shine 4.8g có khi sử dụng mang đến cho đôi môi màu hồng tự nhiên, hương thơm mùi dâu tây dễ chịu.

Một số điều cần lưu ý khi dưỡng môi

Một số điều bạn cần lưu ý trong việc chăm sóc đôi môi của mình:

  • Không được liếm môi vì sẽ khiến lớp nhầy bảo vệ da môi bị mất đi, dễ khiến môi bị khô và nứt nẻ hơn.
  • Khi mua son dưỡng, bạn nên chọn các sản phẩm có xuất xứ thương hiệu rõ ràng, uy tín như Nivea, Maybelline, Vaseline,...
  • Ưu tiên lựa chọn những thỏi son dưỡng môi vừa có khả năng dưỡng ẩm, lại vừa có thể chống nắng tốt.
  • Nếu các thỏi son màu của bạn có thành phần dưỡng ẩm ít, thì bạn nên thoa một lớp son dưỡng ẩm cho môi trước khi đánh son để màu son đều và giữ được lâu hơn, môi không bị khô cứng.

Trên đây là các lý do bạn nên sử dụng son dưỡng môi khi trời lạnh. Mong rằng qua những thông tin hữu ích mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn chăm sóc tốt cho đôi môi của mình. Từ đó, đôi môi sẽ luôn được bảo vệ tốt nhất trước các tác nhân gây hại. Một đôi môi mịn màng, căng mướt sẽ giúp cho bước trang điểm của bạn trở nên hoàn hảo và trọn vẹn hơn. Hiện tại, bạn có thể tìm mua các sản phẩm son dưỡng môi tại hệ thống nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm