Long Châu

Những phương pháp điều trị mụn đầu đen dứt điểm tại nhà

Ngày 25/02/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mụn đầu đen là những nhân trứng cá hở do quá trình oxi hóa hình thành các hạt sắc tố melanin kẹt trong lỗ chân lông. Việc trị mụn đầu đen rất khó khăn do chúng dễ tái đi tái lại nhiều lần, vì thế chúng ta nên những nguyên liệu tự nhiên để đảm bảo an toàn cho da. 

Mụn đầu đen khiến nhiều chị em rất đau đầu để chữa trị. Cùng tìm hiểu những phương pháp điều trị mụn đầu đen ở mũi dứt điểm tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên. 

Rửa mặt bằng máy rửa mặt

Những phương pháp điều trị mụn đầu đen dứt điểm tại nhà 2Máy rửa mặt giúp tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng, đặc biệt là vùng mụn đầu đen khó trị ở 2 cánh mũi

Làm sạch da là bước quan trọng nhất trong công cuộc skincare mỗi ngày, giúp tẩy sạch lớp trang điểm, dầu thừa và các cặn bã nằm sâu trong lỗ chân lông gây mụn đầu đen. So với việc rửa mặt bằng tay thì sử dụng máy rửa mặt với công nghệ rung bằng sóng âm giúp làm sạch từng ngóc ngách, loại bỏ hết các cặn bã trang điểm, vi khuẩn. Máy rửa mặt còn giúp massage cho da, tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng, đặc biệt là vùng mụn đầu đen khó trị ở 2 cánh mũi.

Khi sử dụng máy rửa mặt thì bạn cũng nên chọn những loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da kết hợp bổ sung thành phần trị mụn đầu đen hiệu quả. Sử dụng máy rửa mặt đúng cách sẽ giúp làn da trở nên trắng sáng, mịn màng và tươi trẻ hơn.

Trị mụn bằng nước vo gạo

Những phương pháp điều trị mụn đầu đen dứt điểm tại nhà 2Nước vo gạo có thể loại bỏ những bụi khỏi lỗ chân lông nhờ thành phần vitamin B5

Nước vo gạo có thể loại bỏ những bụi khỏi lỗ chân lông nhờ thành phần vitamin B5 cùng một số loại khoáng chất khác như sắt, đồng, kẽm, có khả năng se khít lỗ chân lông, tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm, giúp da mịn màng và trắng sáng. Ngoài ra, trong nước vo gạo còn có dầu cám có tác dụng chống oxy hóa, làm sạch sâu lỗ chân lông, lấy đi những loại bụi bẩn, bã nhờn, nhờ vậy da mặt bạn sẽ trở nên trắng sáng và mềm mịn hơn từ đó phòng ngừa sạm da và ngăn chặn sự xâm hại của tia cực tím.

Rửa mặt bằng nước vo gạo mỗi ngày để trị mụn đầu đen:

Bước 1: Rửa sạch da mặt bằng sữa rửa mặt loại dịu nhẹ nhất và dùng khăn mềm lau khô da.

Bước 2: Tiếp tục rửa mặt và massage da mặt nhẹ nhàng với nước vo gạo thêm một lần nữa để giúp da căng mịn, giữ ẩm tối ưu đồng thời chống lại sự hình thành nếp nhăn. Sau đó rửa sạch lại với nước. 

Bước 3: Với phần mụn đầu đen ở mũi thì bạn hãy dùng bông tẩy trang chấm vào nước cốt gạo (nước vo gạo đã lắng cặn) thấm lên xung quanh, để chúng khô tự nhiên, không chạm tay và không cần rửa lại bằng nước. Thực hiện đều đặn từ hai đến ba lần.

Xông hơi trị mụn đầu đen ở mũi

Những phương pháp điều trị mụn đầu đen dứt điểm tại nhà 3Xông hơi để hơi nước bốc lên khi xông hơi để làm giãn nở lỗ chân lông giảm mụn đầu đen đáng kể

Xông hơi để hơi nước bốc lên khi xông hơi để làm giãn nở lỗ chân lông, lấy đi các lớp bụi bẩn sâu bên trong da giúp loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả. Phương pháp này còn thúc đẩy quá trình sản sinh collagen làm da căng mịn đồng thời giúp da hấp thu các dưỡng chất từ nguyên liệu tự nhiên, không chỉ điều trị mụn hiệu quả mà còn giúp da được tái tạo, trở nên trắng sáng hơn. 

Những hỗn hợp xông trị mụn đầu đen hiệu quả: 

Sả và chanh: Sả có chứa tinh dầu giúp làm sạch da và thư giãn còn vỏ chanh có chứa tinh dầu và vitamin C có tác dụng làm đẹp da hiệu quả.

Lá trầu không: Lá có chứa chất kháng khuẩn, kháng viêm và có khả năng tẩy tế bào chết giúp nhân mụn được loại bỏ nhanh chóng.

Cách làm:

Rửa sạch nguyên liệu và cho vào nồi, đổ ngập nước rồi đun sôi khoảng 15 phút. Sau đó đợi nước bớt nóng rồi mới tiến hành xông mặt cho đến khi hết hơi nước. Bạn có thể trùm 1 chiếc khăn lên đầu để giữ hơi nước hoặc dùng máy xông mặt tinh dầu.

Sau khi xông mặt thì nên rửa mặt lại với nước ấm để lấy đi bụi bẩn trên da, phục hồi độ đàn hồi của da, khiến da luôn mềm mại, rạng rỡ và tỏa sáng.

Dùng muối biển trị mụn đầu đen

Muối biển là thành phần thường có trong xà phòng, mặt nạ, toner và chất tẩy rửa để điều trị mụn nhờ hàm lượng các khoáng chất cao, có thể phát huy công dụng tại chỗ giúp tiêu diệt vi khuẩn và ngăn ngừa mụn mới hình thành và làm sạch da sâu từ bên trong. Chúng còn có tác dụng tác dụng tẩy tế bào chết, trị mụn đầu đen và ngăn ngừa mụn tái lại, lại hoàn toàn lành tính và không gây ra các tác dụng phụ.

Những cách trị mụn đầu đen bằng muối biển:

Bước 1: Làm sạch vùng mũi bị mụn với nước ấm. 

Bước 2: Trộn đều 1 muỗng với 1 muỗng dầu dừa hoặc dầu oliu, dầu hoa hồng sau đó thoa một ít lên vùng bị mụn, mát xa nhẹ nhàng trong vòng 1 đến 2 phút. Không nên chà mạnh tay, chỉ cần thoa nhẹ nhàng để muối di chuyển đều đến các vùng da sau đó rửa lại với nước ấm

Bước 3: Một cách khác là bạn có thể hòa muối biển với nước khoáng, cho vào bình xịt và xịt đều lên mặt, sau khi khô thì dùng bông tẩy trang thấm một ít toner lau sạch lại. 

Bước 4: Thực hiện tẩy tế bào chết bằng muối biển 2 lần mỗi tuần để cải thiện tình trạng mụn đầu đen. Tuy nhiên, muối biển có thể làm khô da nên bạn cần cung cấp độ ẩm thường xuyên cho da.

Xuân Trúc

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Mụn đầu đen