Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nhụy hoa nghệ tây - Thần dược của làn da

Ngày 14/06/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nhụy hoa nghệ tây (saffron) không chỉ là thảo dược có công dụng tuyệt vời với sức khỏe, mà nó còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp cải thiện làn da hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về thứ “thần dược” được nhiều phụ nữ phương Đông ưa chuộng.

Nhụy hoa nghệ tây được lấy từ bông hoa nghệ tây, được trồng ở một số nước như Hà Lan, Tây Ban Nha, Tây Tạng… nhưng nhiều nhất chính là ở Iran. Mỗi bông hoa nghệ tây chỉ có 3 chiếc nhụy nên để cho ra đời 1 kg nhụy người ta phải thu hoạch từ 11-17 nghìn bông. Đây cũng là lý do chính khiến loại thảo dược này có giá thành hết sức đắt đỏ.

Dù đắt nhưng trong nhụy hoa nghệ tây có rất nhiều khoáng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe như canxi, đồng, kali, sắt, mangan, sắt, kẽm, magie… và nhiều dưỡng chất thiết yếu như vitamin A, vitamin C, axit folic, riboflavin, niacin và chất chống oxy hóa cực mạnh carotenoids. Đây đều là những thành phần giúp nâng cao sức khỏe và phòng ngừa nhiều bệnh lý thường gặp như bảo vệ mắt, ngăn ngừa và điều trị loãng xương, cải thiện tình trạng khó tiêu, chữa chứng mất ngủ, điều hòa kinh nguyệt, cải thiện trí nhớ, hỗ trợ điều trị ung thư, chống oxy hóa cũng như cải thiện tình trạng da hiệu quả.

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại nhụy hoa nghệ tây được bày bán với nhiều nguồn phân phối khác nhau, nhưng để tiếp cận được sản phẩm nhập khẩu chính hãng với chất lượng vượt trội bạn có thể cân nhắc đến Sasagold Saffron. Nhuỵ hoa nghệ tây Sasagold Saffron thuộc loại Super Negin, nhóm A cao cấp nhất được trồng trực tiếp tại Phía Đông Khorasan (Iran) nơi thổ nhưỡng cho chất lượng nhụy thượng hạng hàng đầu thế giới. Những sợi nhụy tinh túy nhất mang đến nguồn dưỡng chất vượt trội cho sức khỏe và cả làn da người sử dụng.

Nhụy hoa nghệ tây - Thần dược của làn da 1Sasagold Saffron nhập khẩu chính ngạch trực tiếp từ Iran với chất lượng thượng hạng. 

1. Tẩy tế bào chết

Nhụy hoa nghệ tây có khả năng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da và kháng viêm hiệu quả, hỗ trợ trị các chứng mụn viêm, mụn trứng cá. Để tẩy da chết bạn có thể làm mặt nạ saffron từ 2 - 3 sợi nhụy trộn cùng một thìa mật ong và đắp lên da, giúp gia làm sạch sâu và đều màu, sáng mịn hơn.

2. Trị thâm nám

Thâm nám khiến làn da của bạn bị sẫm màu, một biểu hiện rối loạn da làm ảnh hưởng đến màu sắc tự nhiên trên da và gây mất thẩm mỹ nếu không kịp thời chữa trị. Trong thành phần của nhụy hoa nghệ tây có chứa nhiều vitamin, protein thực vật có khả năng chống lão hoá, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen từ đó làm mờ thâm nám, phục hồi da hiệu quả. Bạn có thể ứng dụng làm mặt nạ saffron với nước hoa hồng để đắp lên mặt trong 20 phút rồi rửa sạch, sau khoảng 2 - 3 tuần kiên trì chúng ta có thể quan sát được hiệu quả rõ rệt.

3. Giảm quầng thâm

Quầng thâm thường xuất hiện do các nguyên nhân như thiếu ngủ, thiếu nước hoặc cơ thể không được cung cấp đủ các vitamin cần thiết dẫn tới tình trạng thiếu hụt vitamin. Trong thành phần nhụy hoa nghệ tây có chứa các tinh chất giúp hỗ trợ giảm quầng thâm mắt. Bạn chỉ cần cho vài sợi nhụy vào hỗn hợp nước hoa hồng và dầu dừa, rồi nhúng bông tẩy trang vào đắp lên vùng da dưới mắt trong khoảng 15 phút, kiên trì sử dụng trong vài ngày chúng ta sẽ thấy được hiệu quả sáng da rõ rệt.

Nhụy hoa nghệ tây - Thần dược của làn da 2Mỗi bông hoa nghệ tây chỉ có 3 chiếc nhụy và được tuyển lựa bằng tay nên giá thành rất đắt đỏ.

4. Trị sẹo mụn

Saffron có đặc tính kháng khuẩn cao nên rất thích hợp dùng trên da để điều trị sẹo mụn, kháng viêm. Bạn có thể trộn nhụy hoa nghệ tây với bột gỗ đàn hương và hai muỗi cà phê sữa tươi không đường, sau đó đắp lên mặt và massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu, giữ yên trong 20 phút và rửa sạch lại với nước.

Đây là một hỗn hợp thích hợp cho những bạn đang có da mụn, thâm và sẹo bởi bột gỗ đàn hương có đặc tính kháng khuẩn, làm sạch và se khít lỗ chân lông trên da, giúp ngừa mụn quay lại. Ngoài ra saffron, bột gỗ đàn hương và sữa tươi còn có một công dụng tuyệt vời nữa là giúp da luôn căng bóng tự nhiên.

5. Giữ cho da luôn sáng mịn và đều màu

Đây chính là mơ ước của mọi phái đẹp nhưng không phải ai vừa sinh ra cũng đã có một làn da tốt, luôn căng mọng. Trong thành phần của saffron có những chất giúp da sáng và khỏe mạnh, cải thiện sắc tố nhờ ức chế hoạt động của enzyme tyrosinase.

Chúng ta có thể ngâm vài sợi nhụy hoa nghệ tây vào chút sữa tươi và nước chanh cho đến khi màu tan ra hết, sau đó đắp hỗn hợp lên da trong 20 phút và duy trì sử dụng 2 - 3 lần/tuần. Sau vài tuần bạn có thể thấy da đã cải thiện sắc tố, sáng và đều màu hơn đáng kể. Hơn nữa hỗn hợp này cũng có tác dụng cấp ẩm rất tốt nên sẽ giúp da luôn giữ được tình trạng căng mịn đầy sức sống.

Nhụy hoa nghệ tây - Thần dược của làn da 3Thành phần trong saffron giúp da sáng mịn, đều màu và đầy sức sống.

Không chỉ giúp làm đẹp da, saffron có thể hỗ trợ điều trị các tình trạng về da khác mề đay, mẩn ngứa, tái tạo da, ngăn ngừa rụng tóc, thanh lọc và giải độc cơ thể. Lưu ý rằng tuy có tác dụng rất tốt cho cơ thể nhưng nhụy hoa chỉ đạt hiệu quả tối ưu khi sử dụng đúng cách với liều lượng quy định, bạn nên đọc kỹ bảng hướng dẫn sử dụng của loại thực phẩm chức năng này khi mua về sử dụng nhé.

Thụy Anh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Chăm sóc da