Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nước cân bằng da là gì? Dùng thế nào để đạt hiệu quả cao?

Ngày 03/07/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Giữa vô vàn các sản phẩm chăm sóc da thì nước cân bằng chính là một sản phẩm quan trọng vậy mà không phải ai cũng biết rõ. Khi đã hiểu được nước cân bằng da là gì và những tác dụng của nó ra sao thì chắc chắn bạn sẽ ngay lập tức thêm nó vào quy trình chăm sóc da của mình hàng ngày.

Trước khi biết cách sử dụng nước cân bằng da thì chúng ta phải biết nước cân bằng da là gì trước nhé!

1. Nước cân bằng da là gì?

Nước cân bằng da hay còn gọi là toner hay nước hoa hồng (cần chú ý phân biệt với nước chưng cất từ cánh hoa hồng). Đây là một loại dung dịch làm sạch sâu ở bước cuối cùng của chu trình làm sạch có tác dụng làm sạch sâu, giúp da hấp thụ các dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng sử dụng sau đó được tốt hơn.

Nước cân bằng da là gì có kết cấu như thế nào? Chúng có kết cấu dạng lỏng nên dễ dàng len lỏi sâu vào từng tế bào trên da, làm sạch sâu và se khít lỗ chân lông. Dung dịch này chứa nhiều thành phần khác nhau như: tràm trà, hoa hồng, hoa cúc, acid salicylic… Sản phẩm được sử dụng sau khi dùng sửa rửa mặt và trước bước sữa dưỡng vào cả sáng và tối.

Nước cân bằng da là gì? Dùng thế nào để đạt hiệu quả cao? 1Nước cân bằng da chính là sản phẩm giúp làm sạch sâu hơn nữa sau khi rửa mặt để dưỡng chất thẩm thấm tốt nhất

2. Tại sao nước cân bằng da lại quan trọng trong chăm sóc da?

Nhiều người vẫn chưa hiểu rõ nước cân bằng da là gì nên thường không coi trọng bước dùng sản phẩm này và cho rằng chỉ cần rửa mặt nhiều lần là sạch, sau đó chỉ cần thoa kem dưỡng da là đủ. Hoặc một số chị em khác có biết nước cân bằng da là gì và sử dụng nhưng lại không chọn đúng loại phù hợp với da, dẫn tới tình trạng da khô hơn và không muốn dùng nữa.

Hằng ngày, làn da của bạn phải tiếp xúc với bụi bẩn, vi khuẩn và nhiều tác nhân gây hại từ môi trường xung quanh. Việc rửa mặt thông thường không thể nào loại bỏ hết các yếu tố đó ra khỏi làn da. Nếu bạn không làm sạch da kĩ lưỡng mà vẫn thoa kem dưỡng thì đây chính là nguyên nhân gây mụn.

Khi đó, việc biết được nước cân bằng da là gì và lựa chọn nước cân bằng da nào tốt sẽ hỗ trợ cho da được thông thoáng, mịn màng là vô cùng cần thiết.

Nhưng chính xác thì nước cân bằng da là gì? Nó là một bước vô cùng quan trọng trong quy trinhd skincare. Bởi không phải ngẫu nhiên mà các chuyên da da liễu quy định độ pH trên da phải duy trì mức 5.5. Đây là mức bảo vệ da khỏi các loại vi khuẩn, cũng như tránh các vấn đề về da.

Vậy nhiệm vụ chính của nước cân bằng da là gì? Chính là cân bằng lại độ pH tự nhiên ban đầu của da, đặc biệt là sau khi bước rửa mặt và làm sạch da đã lấy đi mất độ cân bằng hóa học ban đầu của da.

Chính điều này sẽ làm ảnh hưởng tới việc hấp thụ dưỡng chất vào da. Nước cân bằng da là gì? Nó còn giúp bạn làm sạch triệt để những bụi bẩn, lớp trang điểm, bã nhờn còn sót lại trên da mà sữa rửa mặt chưa lấy đi hết được.

3. Cách sử dụng nước cân bằng da thế nào để đạt hiệu quả cao?

Sau khi hiểu nước cân bằng da là gì thì chúng ta nên sử dụng vào thời điểm nào tốt nhất? Theo các chuyên gia khuyến cáo buổi sáng và buổi tối được coi là thời gian da dễ hấp thụ dưỡng chất nhất. Cách sử dụng nước cân bằng da như sau:

Sau khi rửa mặt bằng sửa, bạn dùng khăn thấm hết nước ở mặt chỉ để lại một làn da hơi ẩm rồi dùng luôn nước cân bằng lúc này. Nhớ chỉ đổ 1 lượng vừa đủ nước cân bằng vào miếng bông tẩy trang. Không cần làm cho miếng bông ướt sũng những cũng không lấy ít quá. Tốt nhất bạn nên đổ vào 3-4 góc của miếng bông, khi thấm lên da chúng sẽ lan đều và không quá ướt.

Nước cân bằng da là gì? Dùng thế nào để đạt hiệu quả cao? 2Để đạt hiệu quả dùng nước cân bằng da tốt nhất, bạn phải rửa sạch sẽ mặt trước đó

Chú ý: Nên chọn loại bông tẩy trang có viền mép tốt hơn loại dễ bị tách làm nhiều lớp vì loại này dễ bị mủn, tách lớp bông khi chưa thoa xong

Chấm nhẹ nhàng miếng bông trên da. Tuyệt đối không nên di hay miết, bởi việc này dễ làm da mặt của bạn bị rát hoặc tổn thương và đặc biệt có hại cho những bạn da nhiều mụn.

Quy trình cách sử dụng nước cân bằng da: bạn nên bắt đầu thoa từ dưới cằm đi lên, từ trong ra ngoài và ở dưới hướng lên trên. Chú ý nên đi theo theo chiều kết cấu da để ngăn hiện tượng chảy xệ cơ mặt, giúp da săn chắc hơn.

Nếu không may bị dính nước cân bằng da vào mắt thì nên rửa ngay bằng nước. Sau khi dùng nước cân bằng, bạn nên vỗ nhẹ toàn mặt cho sản phẩm thẩu thấu nhanh hơn rồi hãy tiếp tục dùng các sản phẩm khác trong bước dưỡng da.

4. Những thắc mắc thường gặp khi dùng nước cân bằng da

Nên dùng nước cân bằng da mấy lần một ngày?

Cách sử dụng nước cân bằng da: bạn nên sử dụng nước cân bằng 2 lần/ngày là tốt nhất và thực hiện sau bước rửa mặt sẽ giúp làm sạch sâu và loại bỏ những bụi bẩn hoặc thành phần hóa học của sữa rửa mặt trên da.

Nước cân bằng da là gì? Dùng thế nào để đạt hiệu quả cao? 3Chỉ nên sử dụng nước cân bằng da 2 lần 1 ngày để làn da luôn được sạch sẽ và thẩm thấu dưỡng chất của bước tiếp theo tốt nhất

Nên dùng nước cân bằng nào?

Tùy thuộc vào loại da, tình trạng da cũng như nhu cầu của bản thân bạn có thể lựa chọn các loại nước cân bằng da khác nhau: nước cân bằng làm trắng da, làm dịu da ngừa mụn hoặc nước cân bằng trị mụn trị thâm hay nước cân bằng da chống lão hóa.

Qua một khoảng thời gian sử dụng, nếu cảm thấy hiệu quả của loại nước cân bằng của bạn giảm đi thì có thể thay loại mới tốt hơn, phù hợp hơn với làn da của mình hơn.

Điều quan trọng đó là luôn sử dụng các sản phẩm của các nhãn hàng uy tín và sản phẩm chính gốc để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả mà lại tránh được các hậu quả đáng tiếc cho làn da của bạn.

Nước cân bằng da là gì? Đây chính là một loại dung dịch làm sạch sâu da của chúng ta, giúp da hấp thụ các dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng sử dụng sau đó được tốt hơn. Tuy nhiên, quy trình sử dụng nước cân bằng da cũng phải đúng cách để sản phẩm phát huy hết được công dụng của mình bạn nhé!

Thanh Hoa

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm