Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Quan hệ tình dục liệu có giúp bạn chống lại virus corona như lời đồn?

Ngày 06/02/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nhiều ý kiến cho rằng quan hệ tình dục có thể giúp chúng ta ngăn ngừa virus corona. Bác sĩ chuyên khoa nam học và hiếm muộn nói gì về điều này?

Quan hệ tình dục liệu có giúp bạn chống lại virus corona như lời đồn? 1Quan hệ tình dục liệu có phòng ngừa được virus corona không?

Quan hệ tình dục giúp phòng virus corona?

Dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona ngày càng lan mạnh và số người chết cũng ngày một tăng. Trước tình hình dịch bệnh lây lan khó kiểm soát, bên cạnh các khuyến cáo từ Bộ Y tế nhằm giúp người dân tự chủ động phòng dịch, còn có một số tin lan truyền trên mạng xã hội rằng việc quan hệ tình dục có thể giúp chống chọi với dịch corona đang hoành hành.

Thông tin này bắt nguồn từ việc một chủ tài khoản chia sẻ link bài đăng trên một tờ báo năm 2018. Bài viết cho biết nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Wilkes của Mỹ cho thấy việc quan hệ tình dục giúp hệ miễn dịch phòng ngừa cúm tốt hơn. Từ đó, nhiều người cho rằng việc quan hệ tình dục còn giúp chống lại virus corona vì những triệu chứng mắc corona cũng tương tự như khi mắc bệnh cúm.

Quan hệ tình dục liệu có giúp bạn chống lại virus corona như lời đồn? 2Thông tin trên mạng xã hội cho biết quan hệ tình dục có thể phòng được virus corona

Trước thông tin chưa chính thống này, một bác sĩ chuyên khoa nam học và hiếm muộn cho biết chưa đọc và chưa tìm hiểu về việc quan hệ tình dục đều đặn giúp tăng cường miễn dịch phòng ngừa cúm.

Tuy nhiên, ở góc độ quan điểm cá nhân, chuyên gia này cho rằng nếu hôm nào “yêu” lâu hơn bình thường, đặc biệt trong mùa đông rét mướt như ở Việt Nam với cơ thể chưa đủ no (sau một bữa ăn đủ dưỡng chất) thì người ta rất dễ bị cảm lạnh. Chuyện hắt hơi, sổ mũi ngày hôm sau cũng là hoàn toàn có thể xảy ra.

Cũng bàn về vấn đề này, BS. CKII Nguyễn Khắc Lợi (Giám đốc bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội) khẳng định, virus Corona là biến thể của một chủng virus mới. Nó lây lan qua đường không khí - lây từ người này sang người khác thông qua tiếp xúc với dịch cơ thể của người bệnh. Tùy thuộc vào mức độ lây lan của chủng virus mà việc ho, hắt hơi hay bắt tay có thể khiến người xung quanh bị phơi nhiễm.

Do đó, BS Lợi cho rằng, thông tin trên mạng cho rằng việc tăng cường quan hệ tình dục có thể phòng ngừa corona là không có lý thuyết nào và chưa có căn cứ khoa học để khẳng định. Bác sĩ Lợi cũng nói thêm, với người khỏe mạnh không mang virus corona thì cũng không bị lây bệnh qua quan hệ tình dục.

Quan hệ tình dục đều đặn có giúp tăng cường miễn dịch?

Việc quan hệ tình dục đều đặn có tăng cường hệ miễn dịch không? Một nghiên cứu của đại học Wilkes tại Pennsylvania đã chỉ ra mối liên hệ giữa hoạt động tình dục với hệ miễn dịch trong cơ thể. Theo đó, việc quan hệ tình dục khoa học sẽ làm cơ thể sản sinh nhiều kháng thể Immunoglobulin A (IgA) hơn. Loại kháng thể này giúp cơ thể chống lại các tác nhân truyền nhiễm bệnh. Đặc biệt trong quá trình nghiên cứu, những người có quan hệ tình dục nhiều hơn 2 lần một tuần sẽ có nhiều kháng thể IgA hơn tới 30% so với những người còn lại.

Ngoài hoạt động tình dục, việc tập thể thao và đọc sách cũng giúp cải thiện hệ miễn dịch, mang lại nhiều lợi ích khác như giúp bạn ngủ sâu giấc và kích thích trí óc. Bên cạnh đó, hoạt động massage cũng làm giảm hormone gây căng thẳng tới 53% và tác động một cách rất tích cực lên hệ miễn dịch của cơ thể.

Quan hệ tình dục liệu có giúp bạn chống lại virus corona như lời đồn? 3Các hoạt động thể dục giúp tăng cường đề kháng rất hiệu quả

Những nghiên cứu này được đưa ra trong bối cảnh nhiều quốc gia bị cúm Aussie tàn phá, hay còn gọi là cúm H3N2, nhằm góp phần ngăn ngừa những hậu quả nặng nề do đại dịch cúm gây ra.

Trang

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm