Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Ra mồ hôi tay thường xuyên phải điều trị như thế nào?

Ngày 14/06/2019
Kích thước chữ

Dù ở thời tiết nắng nóng hay ở nhiệt độ thấp thì tay vẫn ẩm ướt, điều này rất bất tiện khi bạn tiếp xúc với giấy tờ, tranh vẽ hoặc một công việc đòi hỏi bàn tay khéo léo. Ra mồ hôi tay có thể khiến bạn ngần ngại giao tiếp, ảnh hưởng nhiều việc. Làm thế nào để chữa mồ hôi tay, nhanh chóng thoát khỏi những tháng ngày khổ sở này?

Ra mồ hôi tay thường xuyên phải điều trị như thế nào? 1Đổ nhiều mồ hôi tay khiến bạn khó chịu

Nguyên nhân ra mồ hôi tay là do nhiệt độ cơ thể hoặc không khí tăng lên, khi tập thể thao, khi căng thẳng,... Nhưng bạn thì lúc nào cũng xuất hiện mồ hôi tay, kể cả khi ngồi trong máy điều hòa. Để điều trị ra mồ hôi tay, bạn hãy tham khảo một số phương pháp dưới đây.

1. Chữa ra mồ hôi tay bằng mẹo vặt hằng ngày

Sử dụng bột hay còn gọi là phấn gom

Đây chỉ là cách chữa cháy tức thì, rất đơn giản và nhanh chóng. Bạn chỉ cần thoa một ít bột phấn lên tay hoặc chân bạn sẽ cảm thấy da khô thoáng và mát mẻ hơn.

Mặc dù đây không phải là cách điều trị chứng ra mồ hôi tay chân triệt để, song nó lại ít tốn kém và an toàn.

Sử dụng thuốc chống mồ hôi tay

Thuốc này sẽ làm giảm sự tiết mồ hôi bằng cách bịt các lỗ chân lông, không cho chúng tiết nhiều mồ hôi ra tay.

Đây không phải là thuốc uống, là loại thuốc thoa trực tiếp lên tay. Lưu ý, đây không phải là thuốc khử mùi mồ tay đâu nhé!

Dùng khăn ướt có chứa rượu

Đây là khăn ướt lau tay và dùng một lần, nó giúp làm sạch mồ hôi trên tay và giúp tay khô thoáng hơn. Tuy nhiên, bạn không nền dùng quá nhiều tránh bị khô da tay.

2. Chữa mồ hôi tay bằng phương pháp dân gian

Ngâm tay với trà giúp trị ra mồ hôi tay

Axit tannic trong trà có thể giúp bạn dần dần giảm mồ hôi tiết ra ở tay, giảm độ ẩm xuống. Bạn có thể sử dụng trà xanh, trà khô hoặc trà túi lọc, ngâm tay 30 phút trước khi ngủ.

Ra mồ hôi tay thường xuyên phải điều trị như thế nào? 2Ngâm tay với trà sẽ giúp giảm mồ hôi tay

Ngâm tay với muối giúp trị ra mồ hôi tay

Muối có tính diệt khuẩn rất cao vừa có thể làm khô da, vì thế khá có ích trong việc chữa ra mồ hôi tay. Chỉ cần ngâm tay trong nước muối pha loãng khoảng 15 phút mỗi ngày, tình trạng ra mồ hôi tay của bạn sẽ giảm đáng kể.

Ra mồ hôi tay thường xuyên phải điều trị như thế nào? 3Muối pha loãng với nước giúp giảm mồ hôi tay

Ngâm tay với dấm táo chữa ra mồ tay tay

Dấm táo có nhiều công dụng trị nấm, tẩy nhẹ, khử mùi và làm khô da. Ngâm tay với dấm táo đã được pha loãng với nước trong khoảng 5 phút mỗi ngày là được.

Ra mồ hôi tay thường xuyên phải điều trị như thế nào? 4Dấm táo có công dụng làm giảm mồ hôi tay 

3. Cách chữa bệnh ra mồ hôi tay bằng y tế

Trong trường hợp bạn ra mồ hôi tay nghiêm trọng, bạn có thể tham khảo cách điều trị bệnh tại các bệnh viện, điều trị dòng điện, tiêm botox hoặc phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi. Bạn hãy tham khảo và tìm hiểu kỹ các phương pháp điều trị xem có hợp lý và có tác dụng phụ về sau không nhé!

Trên đây chính là 3 cách chữa ra mồ hôi tay được nhiều người áp dụng, bạn hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì thực hiện để chứng ra mồ hôi tay mau khỏi nhé!

Chân Chân

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Chủ đề: mẹo hay