Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Răng giả hôi miệng - Có thật hay không?

Ngày 09/01/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Răng giả hôi miệng rất dễ phát sinh sau khi sử dụng răng một thời gian gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống hằng ngày. Vậy nguyên nhân vì sao trồng răng giả hôi miệng? Có cách nào khắc phục tình trạng trồng răng giả hôi miệng này hay không?

Răng giả hôi miệng rất dễ phát sinh sau khi sử dụng răng một thời gian gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống hằng ngày. Vậy nguyên nhân vì sao trồng răng giả hôi miệng? Có cách nào khắc phục tình trạng trồng răng giả hôi miệng này hay không?

Hiện nay, với sự tiến bộ của y học hiện đại, không khó để chúng ta lựa chọn cho mình một giải pháp trồng răng giả phù hợp và chất lượng. Tuy nhiên, việc bọc răng giả tưởng như giải thoát họ khỏi nỗi ngại ngần về một hàm răng khập khiễng, bị nhiễm khuẩn và ố vàng… thì thực tế lại dẫn họ đến một nỗi ngại ngần không kém: trồng răng giả hôi miệng, làm ảnh hưởng tệ hại đến giao tiếp, sinh hoạt hàng ngày.

Răng giả hôi miệng - nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả 1Tình trạng trồng răng giả hôi miệng làm ảnh hưởng tệ hại đến giao tiếp hằng ngày.

Nguyên nhân trồng răng giả hôi miệng là do đâu?

Bệnh nhân đã bị hôi miệng từ trước khi trồng răng giả

Trước khi trồng răng giả có thể người bệnh đã bị hôi miệng, nhưng sau khi làm răng giả mới phát hiện ra. Theo đó, với sự tác động của các chất dịch, nước bọt,... trong miệng sẽ làm cho hiện tượng hôi miệng ngày một nặng hơn.

Vệ sinh răng không kỹ

Khi chính chủ đã sở hữu bộ răng giả đẹp thì việc vệ sinh răng miệng không thường xuyên, không đúng cách sẽ gây ra tình trạng trồng răng giả hôi miệng. Các loại răng sứ hiện nay rất dễ gây nên mảng bám, nếu không vệ sinh thường xuyên sẽ làm mảng bám phát sinh vi khuẩn, gây ố vàng răng sứ và gây nên mùi khó chịu.

Chất lượng răng giả không đảm bảo

Ngoài ra, chất liệu làm nên răng giả cũng là tác nhân quan trọng không kém. Hiện nay trên thị trường có các loại răng giả phổ biến như răng sứ, răng chất liệu nhựa, răng bọt sườn kim loại,... Nếu không hiểu rõ mặt lợi hại của từng loại mà nhẹ dạ cả tin thì sẽ gây ra những tác hại khó lường cho người sử dụng.

Răng giả hôi miệng - nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả 2Chất lượng răng sứ không đảm bảo gây ra tình trạng trồng răng giả hôi miệng.

Nếu sử dụng răng chất liệu nhựa, các loại răng sứ bằng kim loại sẽ gây kích ứng cho răng thật và nướu, dưới sự tác động lâu ngày của nước bọt, hóa chất, vi khuẩn… răng sứ kim loại sẽ bị oxi hóa, gây ra tình trạng trồng răng giả hôi miệng.

Kỹ thuật phục hình răng không đảm bảo

Với kỹ thuật phục hình không tốt, răng sứ sẽ có các vết nứt hay những rãnh sần sùi làm cho thức ăn, vi khuẩn dễ bám vào và gây ra tình trạng răng giả hôi miệng. Ngoài ra, nếu các cầu răng ở ngay phần nhịp làm không đúng kỹ thuật, hở nhịp, khó vệ sinh, thức ăn sẽ dễ bị bám vào cùi răng thật bên trong các khe bên dưới gây ra mùi hôi.

Chế độ ăn uống không hợp lý

Chế độ ăn uống quá nhiều chất gây mùi như hành, hẹ, tỏi,... cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng trồng răng giả hôi miệng ở bệnh nhân.

Sau khi trồng răng giả xảy ra các biến chứng

Sau khi trồng răng giả có thể xảy ra một số biến chứng như: bị xưng tấy, chảy máu quanh vùng chân răng mới trồng,... gây ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống sinh hoạt của người bệnh. Nếu bệnh nhân không điều trị dứt điểm lâu ngày sẽ gây viêm lợi, viêm chân răng - là nguyên nhân gây ra tình trạng trồng răng giả hôi miệng sau này. Vậy lấy cao răng có hết hôi miệng không?

Những phương cách điều trị trồng răng giả hôi miệng hiệu quả

Khi bạn đã xác định bản thân bị hôi miệng là do răng sứ gây nên, hãy đến ngay phòng khám nha khoa để các bác sĩ có thể tìm ra nguyên nhân chính xác nhất, từ đó bác sĩ mới đưa ra được những biện pháp điều trị phù hợp.

Nếu do kỹ thuật bọc răng giả trước đó không đúng gây nên tình trạng này và không thể cải thiện được nữa, bác sĩ sẽ làm lại răng giả khác cho bạn.

Răng giả hôi miệng - nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả 3Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để tránh tình trạng trồng răng giả hôi miệng.

Vì vậy, nếu muốn tránh tình trạng trồng răng giả hôi miệng, các bạn hãy lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để được tiến hành làm răng sứ đúng quy trình kỹ thuật và sử dụng mẫu răng sứ chất lượng.

Cách chăm sóc răng miệng đúng cách sau khi trồng răng giả gây hôi miệng

Việc chăm sóc sau khi bọc răng giả được xem là yếu tố quan trọng trong việc giữ tuổi thọ sử dụng của chiếc răng giả lâu bền hay phòng tránh tình trạng hôi miệng xuất hiện.

  • Vệ sinh răng miệng đúng cách: đánh răng ít nhất 2 lần/1 ngày, có thể sử dụng thêm dung dịch nước súc miệng hoặc chỉ nha khoa để có được hơi thở thơm tho.
Răng giả hôi miệng - nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả 4Vệ sinh răng miệng đúng cách để giữ răng luôn thơm tho, sạch sẽ.
  • Tránh ăn quá nhiều thực phẩm có chất gây mùi như hành, tỏi,...
  • Trước khi tiến hành trồng răng nên chữa trị dứt điểm những bệnh lý liên quan đến răng miệng.
  • Nên khám răng định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ để có chế độ chăm sóc răng miệng tốt hơn.
  • Sau khi thực hiện trồng răng nếu quan sát thấy biểu hiện lạ tại vùng răng mới trồng thì bạn nên tới nha khoa khám để tránh những biến chứng có thể xảy ra sau quá trình trồng răng giả.

Hy vọng, với những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn giải đáp những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trồng răng giả hôi miệng cũng như cách khắc phục chúng hiệu quả. Để sao cho việc làm răng giả mang lại tính thẩm mỹ cao và không gây ra tình trạng răng giả hôi miệng thì bạn nên lựa chọn cho mình một địa chỉ chữa hôi miệng uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm và chuyên sâu về phục hình răng sứ thẩm mỹ nhé!

Lâm Ngân

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Trần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin