Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Rửa mặt bằng nước khoáng có ga có tốt không?

Ngày 25/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trào lưu chăm sóc da, làm đẹp, rửa mặt bằng nước khoáng có ga rửa mặt bằng nước khoáng có ga đang rất thịnh hành. Đây là cách làm đẹp da đến từ nước Hàn Quốc và Nhật Bản rồi lan đến các nước khác. Công dụng và hiệu quả của nó thế nào, bạn có thể tham khảo thông tin trong bài viết nhé!

Nước khoáng có ga là loại nước tinh khiết giàu chất khoáng, những chất này có tác dụng tốt đối với sức khỏe của chúng ta. Loại nước này còn được cho là có khả năng làm mềm mịn, trắng sáng và săn chắc da. Nếu bạn muốn thử rửa mặt bằng nước khoáng có ga thì hãy cùng tìm hiểu thông tin trước khi quyết định thử nhé!

Nước khoáng có ga là gì?

Nhiều người còn lẫn lộn giữa nước khoáng có ga và nước ngọt có ga. Tuy nhiên, đây là hai loại nước khác biệt cả về thành phần, công dụng. Loại nước khoáng có ga được dùng trong việc rửa mặt, chăm sóc da là loại nước khoáng tinh khiết. Loại nước khoáng này được lấy từ những nguồn khác nhau cũng có những thành phần khác nhau và hàm lượng chất khoáng khác nhau. Trong nước khoáng có ga có chứa hàm lượng lớn các khoáng chất, magie canxi, kali… 

Rửa mặt bằng nước khoáng có ga có tốt không?1 Rửa mặt bằng nước khoáng có ga có tốt không?

Trong nước khoáng còn có thêm hàm lượng vừa phải carbon. Dùng nước khoáng vừa để cung cấp chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể vừa để tăng thêm hương vị. Trong nước khoáng có ga hầu như không có đường và năng lượng rất thấp. Vì vậy nước khoáng có ga gần giống như là nước lọc nên cũng không gây nên bất kỳ khó chịu nào cho da. Vì vậy, hiện nay có rất nhiều người sử dụng loại nước khoáng có ga này để uống. Đồng thời cũng có rất nhiều bạn trẻ dùng nước khoáng có ga để rửa mặt, chăm sóc sắc đẹp.

Công dụng của rửa mặt bằng nước khoáng có ga

Nhật Bản và Hàn Quốc đã tạo ra trào lưu rửa mặt bằng nước khoáng có ga. Nhiều chị em dùng loại nước này để chăm sóc, làm đẹp. Hiện nay, ở Việt Nam cũng có nhiều chị em tìm hiểu và sử dụng. 

Theo bác sĩ da liễu Roberta Del Campo cho biết rằng trong nước khoáng có ga có độ pH là 5.5 độ pH này cũng tương tự như da của chúng ta. Bên cạnh đó, nước khoáng có ga còn chứa nhiều bọt khí nhỏ. Vì vậy khi bạn rửa mặt bằng loại nước có ga này thì những bọt khí đó sẽ len lỏi vào sâu trong các tế bào da, lấy đi bụi bẩn giúp da mặt sạch sâu, bảo vệ da mặt khỏe mạnh. Khi sử dụng nước khoáng có ga còn làm giãn nở mao mạch giúp cải thiện việc cung cấp máu cho làn da trắng sáng, khỏe mạnh.

Rửa mặt bằng nước khoáng có ga có tốt không?2 Sử dụng nước khoáng có ga rửa mặt se khít lỗ chân lông.

Ngoài ra, để làm đẹp từ bên trong, tăng cường sức khỏe cho da có thể uống mỗi ngày một ly nước khoáng. Như vậy sẽ giúp bạn đào thải hàm lượng độc tố, thanh lọc cơ thể bảo vệ hệ thống xương và nhuận tràng hoạt động tốt.

Việc sử dụng nước khoáng có ga rửa mặt còn hỗ trợ giúp se khít các lỗ chân lông trên da, làm sạch da và giảm mụn. Đồng thời sẽ cung cấp cho da những dưỡng chất, giúp cơ thể lưu thông mạch máu một cách hiệu quả.

Nước khoáng có ga còn hỗ trợ giúp làn da trở nên khỏe mạnh, hồng hào, trắng sáng, căng mịn và ít gặp các vấn đề về da khác. Việc rửa mặt bằng nước khoáng có ga giúp quá trình tuần hoàn máu được diễn ra bình thường. Tác dụng kích thích các tế bào trong cơ thể sản sinh da mới, hỗ trợ da chống bị oxy hóa cung cấp độ ẩm và ngăn ngừa quá trình lão hóa xuất hiện.

Rửa mặt bằng nước khoáng có ga đúng cách?

Có một số cách rửa mặt bằng nước khoáng có ga được nhiều chị em thực hiện và đây là những cách rửa mặt với nước khoáng đơn giản và hiệu quả.

Cách 1: Có thể xịt nước khoáng có ga lên mặt hoặc rửa nước khoáng lên da mặt. Dùng bông cotton hoặc bông tẩy trang thấm nước và chấm lên mặt hoặc ngâm mặt trong trong chậu nước khoáng có ga khoảng 10 giây. Nếu bạn áp dụng cách này sau một thời gian, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả. Bạn sẽ nhanh chóng có được làn da khỏe mạnh, vừa sạch, vừa sáng.

Cách 2: Cần một chậu rửa mặt sạch và bông tẩy trang sạch. Bạn pha nước thường và nước khoáng có ga với tỷ lệ 1:1. Sau đó bạn ngâm mặt mình trong nước từ 10 - 15 giây. Sau đó dùng nước vỗ nhẹ lên da mặt vài lần. Bước tiếp theo, massage mặt và ngâm mặt lại 3 - 4 lần như vậy nữa. Sau đó, bạn dùng bông thấm khô mặt.

Rửa mặt bằng nước khoáng có ga có tốt không?3 Có thể thêm nước lọc vào nước khoáng để rửa mặt

Bước cuối cùng bạn nên thoa một lớp kem dưỡng ẩm phù hợp nhằm dưỡng ẩm cho da, giúp da luôn duy trì độ pH. Như vậy sau một thời gian da bạn sẽ căng bóng, mịn màng và tươi trẻ.

Lưu ý khi rửa mặt bằng nước khoáng có ga 

Có những điều bạn cần lưu ý để việc làm của bạn trở nên hiệu quả hơn. Nước khoáng có ga không có tác dụng như nước tẩy trang hay sữa rửa mặt. Vì vậy khi bạn thực hiện ngâm mặt trong nước khoáng có ga thì nên tẩy trang hoặc rửa mặt sạch sẽ. 

Nếu da bạn thuộc làn da nhạy cảm thì bạn nên pha thêm nước thường vào nước khoáng có ga để ngâm mặt. Mục đích của việc làm này là để hạn chế tối đa các tác động lên làn da mỏng manh của mình.

Dùng khăn mềm hoặc bông tẩy trang để làm khô da mặt sau đó thoa kem dưỡng ẩm để giúp da đẹp hơn, mịn màng hơn. Nếu như có điều kiện và thời gian thì việc chăm sóc da bằng nước khoáng có ga là một lựa chọn.

Rửa mặt bằng nước khoáng có ga giúp cho làn da thêm mịn màng và tươi trẻ. Tuy nhiên, bạn nên thực hiện đúng cách và chú ý nếu da của mình nhạy cảm thì nên pha loãng với nước thường để không ảnh hưởng xấu đến da.

Tuệ Nhi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm