Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Sản phẩm lăn khử mùi dành cho tuổi dậy thì được ưa chuộng nhất hiện nay

Ngày 30/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Lựa chọn lăn khử mùi dành cho tuổi dậy thì cần chú ý những gì? Loại sản phẩm nào được đánh giá tốt nhất? Bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích.

Bước vào tuổi dậy thì, cơ thể trẻ có những thay đổi quan trọng về tâm sinh lý, việc xuất hiện mùi cơ thể khiến các em khó thích nghi, tự ti và e ngại, nếu để lâu ngày sẽ ảnh hưởng tới tâm lý, dần tách mình ra khỏi tập thể. Do đó, cha mẹ cần quan tâm các em, giải thích và hướng dẫn cách đối mặt với vấn đề này. Và sử dụng lăn khử mùi cho tuổi dậy thì là một trong những phương pháp hiệu quả và an toàn.

3 hiểu lầm khi dùng lăn khử mùi dành cho tuổi dậy thì

Sử dụng lăn khử mùi là phương pháp phổ biến nhưng liệu lúc nào nó cũng hiệu quả? Hãy tránh ba hiểu nhầm thường gặp khi dùng lăn khử mùi dành cho tuổi dậy thì sau đây:

Bước vào tuổi dậy thì, cơ thể trẻ có những thay đổi quan trọng về tâm sinh lý, việc xuất hiện mùi cơ thể khiến các em khó thích nghi, tự ti và e ngại Tuổi dậy thì xuất hiện mùi cơ thể khiến các em khó thích nghi, tự ti và e ngại

Dùng mùi hương của lăn khử mùi để che giấu mùi cơ thể

Cách làm này rất dễ phản tác dụng, bởi vì mùi hương nồng của lăn khử mùi khi trộn lẫn với mùi hôi của nách tạo ra hỗn hợp mùi khó chịu hơn, nặng mùi hơn. Hỗn hợp mùi hương khá nặng này sẽ khuếch đại tình trạng của trẻ càng khiến trẻ tự ti hơn.

Dùng lăn khử mùi dành cho tuổi dậy thì để trị hôi nách

Các bậc phụ huynh và các bạn cần lưu ý rằng nguyên nhân của hôi nách tuổi dậy thì là do các hormone nội tiết bắt đầu thay đổi và hoạt động mạnh. Nó dẫn đến tuyến mồ hôi nách hoạt động tăng cường hơn, tạo ra môi trường cho vi khuẩn sinh trưởng gây nên mùi hôi khó chịu. 

Do đó, lăn khử mùi chỉ dùng trên da, chỉ có khả năng ngăn mùi chứ không thể trị tận gốc được mùi. 

Lăn khử mùi nào cũng có thể giải quyết vấn đề mùi cơ thể tuổi dậy thì

Tác dụng của lăn khử mùi thường kéo dài trong vài tiếng đồng hồ gây ra nhiều bất tiện. Ngoài ra một số loại lăn khử mùi chứa hóa chất mạnh gây kích ứng, gây ngứa dẫn đến thâm sạm. Thậm chí lăn khử mùi không phù hợp còn gây bít tắc lỗ chân lông, ngăn cản bài tiết dẫn đến viêm da. Do đó, cần xem xét kỹ lưỡng để chọn ra sản phẩm khử mùi an toàn, hiệu quả.

Tiêu chí chọn lăn khử mùi cho tuổi dậy thì?

Một sản phẩm lăn khử mùi cho tuổi dậy thì tốt cần kết hợp cả diệt khuẩn gây mùi và giữ nách khô thoáng Lăn khử mùi cho tuổi dậy thì giúp diệt khuẩn gây mùi và giữ nách khô thoáng

Lăn khử mùi là một giải pháp hiệu quả, nhưng với làn da chưa phát triển toàn diện của trẻ đang ở độ tuổi dậy thì, việc lựa chọn nhầm sản phẩm khử mùi có thể gây ra một số hậu quả không mong muốn. Vậy dựa vào những tiêu chí nào để đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất?

Hãy cùng nhau điểm qua các tiêu chí lựa chọn lăn khử mùi dành cho tuổi dậy thì:

Ngăn mùi cơ thể

Một sản phẩm che mùi tốt sẽ giúp trẻ có vấn đề mùi cơ thể cảm thấy tự tin và hòa nhập hơn. Do đó cần lựa chọn sản phẩm không có hương liệu, không mùi nồng, không để lại vết ố trên áo và đặc biệt là hiệu quả kéo dài nhiều giờ, tốt nhất là trên 18h.

Diệt khuẩn mồ hôi tốt

Cần lựa chọn sản phẩm có thành phần kháng khuẩn, diệt khuẩn hiệu quả. Một sản phẩm lăn khử mùi cho tuổi dậy thì tốt cần kết hợp cả diệt khuẩn gây mùi và giữ nách khô thoáng.

Thành phần thiên nhiên an toàn

Làn da tuổi dậy thì khá nhạy cảm nên các sản phẩm có thành phần hóa học dễ gây kích ứng, mẩn ngứa. Cần lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để đảm bảo an toàn cho làn da các em.

Sản phẩm lăn khử mùi dành cho tuổi dậy thì được ưa chuộng nhất hiện nay

Lăn khử mùi Deonatulle Soft Stone Double Color Control

Lăn khử mùi Deonatulle Soft Stone Double Color Control là sản phẩm khử mùi cực hiệu quả nhờ thành phần bột muối đá khoáng Alum từ thiên nhiên, bên cạnh đó thời gian hiệu quả còn kéo dài suốt ngày dài. Bột muối đá khoáng Alum trong còn có khả năng se khít lỗ chân lông, giúp hạn chế mồ hôi tối đa.

Lăn khử mùi đá khoáng Deonatulle Soft Stone Double Deodorant

Sản phẩm được chiết xuất từ tinh thể đá Alum giúp ngăn mùi vùng da dưới cánh tay, giảm tiết mồ hôi và đau nhờn trên da. Ngoài ra còn có lá trà xanh và vitamin E hạn chế vi khuẩn gây mùi, se nhỏ lỗ chân lông, dưỡng da trắng mềm. Lăn khử mùi Deonatulle Soft Stone Double Deodorant còn mang lại cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu và không để lại vết ố trên áo.

Aquaselin xuất xứ từ Ba Lan, đạt tiêu chuẩn chất lượng châu Âu Aquaselin xuất xứ từ Ba Lan, đạt tiêu chuẩn chất lượng châu Âu

Lăn nách dành cho nữ Aquaselin Insensitive Women

Sản phẩm xuất xứ từ Ba Lan, đạt tiêu chuẩn chất lượng châu Âu cũng là một lựa chọn phù hợp cho mẹ bầu. 

Aquaselin Intensive Women được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên như mủ cây hương nhu, tinh dầu hoa cúc cùng tinh chất dưỡng chất giữ ẩm và vitamin B5 cùng với độ pH trung tính giúp giảm tiết nhờn và khử mùi hôi hiệu quả phù hợp cho mọi loại da. 

Lăn nách dành cho nam Aquaselin Extreme For Men

Được thiết kế chuyên biệt dựa theo những đặc tính cơ thể của nam giới, Aquaselin Extreme For Men giúp hạn chế mồ hôi và ngăn mùi khó chịu, giữ vùng da nách tay luôn khô thoáng,sạch sẽ. Sản phẩm phù hợp với những ai có mồ hôi nhiều và nặng mùi.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến lăn khử mùi dành cho tuổi dậy thì. Hy vọng các phụ huynh và các bạn tuổi teen có thể chọn được cho mình một sản phẩm phù hợp.

Ngọc Hà

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm