Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Sau khi triệt lông nách có hết thâm nách không?

Ngày 17/10/2022
Kích thước chữ

Thâm nách là hiện tượng xảy ra phổ biến đối với nhiều người, nguyên nhân chủ yếu là do việc wax, cạo lông thường xuyên, do cơ địa,... Nhiều chị em thắc mắc rằng nếu triệt lông nách có khiến vùng da dưới cánh tay này hết thâm sạm không? Mời bạn đọc cùng theo dõi trong bài viết này.

Vùng da dưới cánh tay thường khiến cho nhiều chị em cảm thấy đau đầu với tình trạng thâm sạm và tự ti mỗi khi diện trang phục quyến rũ. Vậy đi triệt lông nách có hết thâm không? Cần lưu ý những gì sau khi triệt lông nách để da trở nên trắng sáng và mịn màng? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng thâm nách

Sử dụng chất khử mùi

Một số sản phẩm khử mùi có thể gây ra hiện tượng kích ứng da, từ đó làm cho da nách bị ngứa và trở nên thâm đen hơn. Cơ chế gây ra đổi màu do có nếp gấp cơ thể nên dễ bị kích ứng theo kiểu tăng sắc tố. Do đó, những người có làn da sẫm màu nên chú ý và quan tâm hơn về vấn đề này.

Ngoài ra, sự sẫm màu này còn có thể do sự thay đổi sắc tố sau viêm. Vì vậy, nếu như thấy vùng da dưới cánh tay của mình trở nên sẫm màu hơn thì hãy thử thay đổi sản phẩm khử mùi có tính chất dịu nhẹ hơn.

Hormone tác động lên làn da theo nhiều cách khác nhau, gây ra sự mất cân bằng trong nồng độ nội tiết tố và làm thay đổi màu da. Đây có thể gọi là hiện tượng nám da và xuất hiện khi các tế bào hắc tố bị kích thích bởi sự bất thường của progesterone và estrogen, dẫn đến tăng sắc tố ở các bộ phận khác trên cơ thể, bao gồm cả vùng nách. 

Rối loạn nội tiết tố xảy ra phổ biến ở phụ nữ đang mang thai hoặc những người sử dụng phương pháp tránh thai bằng hormone. Do đó, nếu như thấy da đang bị đổi màu đột ngột thì bạn nên sử dụng thuốc mới để hạn chế hiện tượng xảy ra.

Triệt lông nách có hết thâm không? 1 Nhiếu sản phẩm khử mùi có thể gây ra hiện tượng kích ứng da

Các tác dụng phụ do thuốc

Một số loại thuốc có chứa axit nicotinic, corticosteroid toàn thân, insulin, chiết xuất tuyến yên, diethylstilbestrol,... là nguyên nhân gây ra thâm nách dưới cánh tay. Tuy những loại thuốc này không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng bạn vẫn nên đến gặp bác sĩ chuyên môn để được đảm bảo rằng loại thuốc đang dùng có tốt hay không.

Không tẩy tế bào chết

Tế bào chết tích tụ quá nhiều sẽ làm tăng quá trình hình thành sắc tố và vùng da ở dưới cánh tay, dẫn đến hiện tượng nách thâm đen. Do đó, bạn nên thường xuyên tẩy tế bào chết để loại bỏ tế bào da chết bám trên cơ thể, làm cho da trở nên sáng và mịn hơn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy da chết toàn thân hoặc tẩy da chết cho mặt để khắc phục vấn đề này.

Triệt lông nách có hết thâm không? 2 Tẩy tế bào chết thường xuyên để vùng da dưới cánh tay trở nên trắng sáng

Cạo lông nách sai cách

Cạo lông nách là việc nhiều chị em phụ nữ vẫn hay làm, tuy nhiên đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hiện tượng thâm nách và làm cho lông mọc ngày càng cứng và sậm hơn. Phương pháp này chỉ có khả năng loại bỏ lông ở cấp độ bề mặt chứ không thể loại bỏ tận gốc nên sẽ khiến cho da bị sạm màu hơn.

Có thể bị ung thư

Một số người phát triển bệnh gai đen khi đang trong giai đoạn ung thư, mặc dù những trường hợp này tương đối nguy hiểm. Đối với những người bệnh này, da sậm màu là do có khối u ác tính đang phát triển ở bên trong dạ dày, gan hoặc một số cơ quan nội tạng khác. Do đó, hiện tượng nách bị thâm là một trong những biểu hiện bên ngoài dễ nhận thấy nhất rằng cơ thể đang không ổn. Tuy nhiên, sự thay đổi màu da bất thường này sẽ hết khi các khối u ác tính được loại bỏ ra khỏi cơ thể.

Triệt lông nách có hết thâm không?

Câu hỏi “Triệt lông nách có hết thâm không?” là thắc mắc của nhiều phái đẹp bởi khi nhắc đến triệt lông, người ta thường chỉ nghĩ đến công dụng chính là loại bỏ vùng lông ở dưới cánh tay. Ngày nay, có rất nhiều phương pháp triệt lông bằng công nghệ hiện đại không chỉ có khả năng đánh bay vùng lông nhanh chóng mà còn kích thích da sản xuất ra những tế bào mới, giúp cho da trở nên săn chắc, khỏe mạnh và trắng sáng hơn. 

Do đó, việc triệt lông nách có hết thâm hay không là tùy thuộc vào công nghệ và tay nghề kỹ thuật của từng spa. Tuy nhiên, đa số những người tìm đến phương pháp này để đánh bay được cả vùng lông nách và vết thâm, giúp cho da vùng nách được sáng lên rõ rệt.

Triệt lông nách có hết thâm không? 3 Triệt lông nách có hết thâm hay không là tùy thuộc vào công nghệ và cơ địa

Những lưu ý sau khi triệt lông nách

Đối với những người mới triệt lông nách lần đầu cần chú ý những điều sau:

  • Không nên tắm bằng nước nóng để tránh gây kích ứng da.
  • Không nên đi bơi tại hồ bơi công cộng và bãi biển vì sẽ làm cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập.
  • Lựa chọn mặc những bộ trang phục rộng rãi, thoải mái và thấm hút mồ hôi tốt.
  • Không nên tiếp xúc với các loại hóa chất, sữa tắm, lăn khử mùi,... sau 24-48 giờ triệt lông.
  • Hạn chế vận động mạnh để tránh làm tăng tiết mồ hôi khiến cho vùng da nách bị tổn thương.

Bài viết trên nhà thuốc Long Châu đã giải đáp cho bạn đọc về vấn đề “Triệt lông nách có hết thâm không?” và những điều cần chú ý sau khi triệt lông nách. Bên cạnh đó, để vùng da dưới cánh tay ngày càng trắng sáng hơn, bạn nên lựa chọn những phương pháp triệt lông bằng công nghệ hiện đại để đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe bản thân.

Tạ Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.