Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nguyên nhân, cách xử lý khi vùng da dưới cánh tay bị thâm, đen

Ngày 20/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vùng da dưới cánh tay bị thâm đa phần là do cơ địa mỗi người. Nhưng vẫn có một số yếu tố không phải do cơ thể mà do sự chủ quan trong việc chăm sóc da của bạn. Những bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân và giải pháp giúp bạn trị thâm nách an toàn.

Vùng nách thâm đen có thể gây khó coi và đôi khi tiềm ẩn một số nguy cơ về sức khỏe. Do đó, biết được nguyên nhân khiến nách bị thâm và biết cách mắc phải sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục tình trạng bệnh, tự tin về ngoại hình, phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh lý liên quan.

Biết được nguyên nhân khiến nách bị thâm và biết cách mắc phải sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục tình trạng bệnh Biết được nguyên nhân khiến nách bị thâm và biết cách mắc phải sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục tình trạng bệnh

Nguyên nhân gây vùng da dưới cánh tay bị thâm

Vùng nách thâm đen do cạo và nhổ lông thường xuyên

Đây được coi là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng thâm nách ở nữ giới. Đối với người Châu Á nói chung, đặc biệt là người Việt Nam, việc nhổ lông nách bằng dao cạo và nhíp đã trở thành thói quen, nhưng bạn có biết rằng việc làm này sẽ gây ma sát nhiều và gây tổn thương cho vùng da dưới cánh tay? Việc chà xát nhiều lần có thể khiến vùng da dưới cánh tay dày lên và thâm đen trong thời gian ngắn. Ngoài ra, nhổ lông nách bằng nhíp và cạo sẽ kích thích sự phát triển của lỗ chân lông, khiến lông mọc lại dày và đen hơn.

Mặc quần áo chật

Mặc quần áo chật là một trong những nguyên nhân khiến vùng nách của bạn bị thâm. Nếu bạn có thói quen mặc những chiếc váy bó sát, đặc biệt là vùng da dưới cánh tay, hãy thay đổi chúng ngay lập tức. Bởi khi quần áo cọ vào da, ma sát có thể gây kích ứng khiến vùng da bị tổn thương bị bong tróc, cuối cùng dẫn đến thâm nách.

Da chết tích tụ lâu ngày

Điều bạn có thể không biết là da chết tích tụ lâu ngày cũng có thể khiến nách của bạn trở nên sẫm màu hơn rõ rệt. Ngoài ra, chúng có thể gây ra mùi cơ thể khó chịu, làm tắc nghẽn lỗ chân lông và ngăn cản sự hình thành của các tế bào da mới.

Vì vậy, nên tẩy tế bào chết cho vùng da dưới cánh tay 2 đến 3 lần mỗi tuần bằng các hoạt chất thiên nhiên phù hợp với làn da của bạn. Điều này sẽ giúp hạn chế thâm nách và giúp vùng da dưới cánh tay trắng sáng, mịn màng hơn.

Vùng da dưới cánh tay bị thâm do mang thai

Khi mang thai, các hormone như estrogen hay progesterone trong cơ thể người phụ nữ có những thay đổi và tăng lên đáng kể, kích thích sự hình thành sắc tố melanin khiến bề mặt da ngày càng mỏng đi, màu sắc nhanh chóng chuyển từ trắng hồng sang đen sẫm, dẫn đến gây ra hiện tượng thâm vùng da dưới cánh tay.

Ngoài nách, bà bầu cũng dễ bị thâm ở các bộ phận trên cơ thể như cổ, bẹn. Vùng da này có thể trắng trở lại sau khi sinh một cách tự nhiên, nhưng trường hợp này rất hiếm.

Hiện tượng thâm vùng da dưới cánh tay có thể xảy ra khi phụ nữ đang mang thai Hiện tượng thâm vùng da dưới cánh tay có thể xảy ra khi phụ nữ đang mang thai

Cách xử lý với vùng da dưới cánh tay thâm đen

Trước hết, không nên dùng dao cạo hay nhíp để tẩy lông mà nên tẩy lông đúng cách bằng kem tẩy lông chuyên dụng, hoặc thực hiện tại các spa chuyên nghiệp và uy tín. Cách làm này không chỉ giúp giảm lượng lông mọc lại mà còn giúp trị thâm vùng da dưới cánh tay hiệu quả mà không gây hại cho da. Trang phục phải rộng rãi, thoáng khí, không cọ xát vào da, dễ thấm mồ hôi, chất liệu vải tốt nhất là sợi tự nhiên như cotton.

Bạn cũng đừng quên tẩy tế bào chết cho vùng da dưới cánh tay mỗi tuần một lần, cách làm này sẽ giúp da trắng sáng và kích thích quá trình sản sinh tế bào da nhanh chóng. Cách làm rất đơn giản và hiệu quả, bạn chỉ cần dùng chanh tươi chà xát lên da khoảng 5 phút rồi rửa sạch bằng nước âm ấm.

Nếu có mùi hôi dưới nách, để không ảnh hưởng xấu đến vùng da nhạy cảm, bạn hãy mua sản phẩm khử mùi có thành phần tự nhiên, hoặc dùng phèn chua bôi lên. Đồng thời, làm sạch da hàng ngày và hạn chế ăn các thực phẩm gây mùi nặng như tỏi, hành, mít, sầu riêng…

Với thành phần không gây kích ứng và ngăn mùi tối ưu, xịt khử mùi trắng mịn & mờ thâm Nivea Extra Whitening Spray giúp nuôi dưỡng và tăng cường sức đề kháng cho da luôn khỏe mạnh và trắng hồng lên từng ngày. Ngoài ra, xịt khử mùi trắng mịn & mờ thâm Nivea Extra Whitening Spray rất tiện lợi, dễ sử dụng và mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi. Để tìm mua xịt khử mùi trắng mịn & mờ thâm Nivea Extra Whitening Spray, bạn hãy liên hệ với nhà thuốc Long Châu để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

Xịt khử mùi trắng mịn & mờ thâm Nivea Extra Whitening Spray giúp nuôi dưỡng và tăng cường sức đề kháng cho da luôn khỏe mạnh Xịt khử mùi trắng mịn & mờ thâm Nivea Extra Whitening Spray giúp nuôi dưỡng và tăng cường sức đề kháng cho da luôn khỏe mạnh

Hiện nay, công nghệ hiện đại và nền y học tiên tiến đã cho ra đời phương pháp trị thâm nách bằng laser, mang lại hiệu quả nhanh chóng chỉ trong vài lần thực hiện. Nhưng nếu bạn không muốn tốn nhiều tiền để điều trị bằng tia laser tại các spa, thẩm mỹ viện thì sản phẩm kem trị thâm dưới cánh tay chắc chắn là sự lựa chọn thông minh nhất của bạn. Các phương pháp với nguyên liệu tự nhiên như dưa chuột, khoai tây, dầu dừa cũng được nhiều người áp dụng nhưng nó không thực sự có tác dụng với những trường hợp nặng và đòi hỏi phải áp dụng trong thời gian dài, đôi khi cách làm này còn làm da bị sạm đen hơn.

Để hết thâm nách, điều kiện cần và đủ là phải loại bỏ được nguyên nhân gây ra tình trạng thâm nách và tìm ra phương pháp tương ứng để phục hồi vùng da bị tổn thương. Vùng nách thâm đen không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn khiến nhiều chị em cảm thấy tự ti. Mong rằng qua những chia sẻ trên bạn có thể lựa chọn được phương pháp trị hôi nách phù hợp với mình.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm