Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Sẹo lồi bôi thuốc gì?

Ngày 19/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sẹo lồi xuất hiện không những ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh mà nó còn gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng. Nhất là sẹo lồi có ở những vùng da như mặt, tay, chân,… càng khiến chúng ta cảm thấy khó chịu. Chính vì vậy, vấn đề sẹo lồi bôi thuốc gì là một trong những vấn đề được bệnh nhân quan tâm hàng đầu.

Sẹo lồi là nỗi ám ảnh của tất cả chúng ta, đặc biệt là chị em phụ nữ càng quan tâm hơn đến vấn đề này. Vậy câu hỏi đặt ra là bị sẹo lồi bôi thuốc gì? Trong bài viết này, Nhà thuốc Long Châu sẽ đưa ra cho bạn đọc một số gợi ý về thuốc bôi trị sẹo lồi tốt có mặt trên thị trường hiện nay.

Nguyên nhân gây sẹo lồi

Sẹo lồi được hình thành do sự phát triển dư thừa quá mức của các mô da trong quá trình hồi phục. Các mô da phát triển mạnh và lồi lên trên bề mặt da, có lúc còn lan sang vùng da bên cạnh.

Sẹo lồi thường nổi lên trên bề mặt da, có lúc màu hồng, nhưng cũng có lúc màu nâu sậm hay đỏ thẫm. Bất cứ vùng da nào bị tổn thương đều có nguy cơ hình thành sẹo lồi. Tuỳ vào từng trường hợp mà sẹo lồi có thể gây ngứa hoặc không, có thể to hoặc nhỏ với các kích thước khác nhau, tuy nhiên điểm chung của chúng đều gây mất thẩm mỹ và khiến người bệnh tự ti khi giao tiếp.

Sẹo lồi bôi thuốc gì 1 Sẹo lồi có thể hình thành ngay cả sau những vết thương nhỏ

Sẹo lồi có thể tự hết không?

Về câu hỏi sẹo lồi có thể tự hết không, thì rất tiếc phải trả lời là không. Bởi vì về cơ bản, sẹo lồi vẫn là cấu trúc mô da của chúng ta, nhưng do chúng tăng sinh quá mức mà khiến vết sẹo gồ lên trên.

Hiện nay đã có không ít phương pháp để trị sẹo lồi. Từ những phương pháp can thiệp sâu như xạ trị, phẫu thuật cắt sẹo cho đến việc tiêm các thuốc corticoid,… đều có thể được các bác sĩ cân nhắc tuỳ từng thể trạng cá nhân và nhu cầu của mỗi người. Và cho đến nay, việc sử dụng các thuốc bôi trị sẹo lồi vẫn là một trong những phương pháp lý tưởng được cả bác sĩ và bệnh nhân tin dùng bởi sự an toàn, tiện dụng của nó.

Lưu ý khi chọn thuốc bôi trị sẹo lồi

Khi chọn kem trị sẹo, bạn nên chọn những thuốc có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đã được kiểm định, có tem chống hàng giả, hàng nhái. Nên chọn những thương hiệu uy tín, các sản phẩm nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. Tốt nhất cần có sự tìm hiểu kỹ càng trước khi có quyết định mua hay không. Nếu chẳng may mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, nó không những không làm vết sẹo của bạn thuyên giảm mà còn có thể gây nhiễm trùng, dị ứng,… làm vết thương của bạn nặng nề hơn.

Bạn cũng nên chọn thuốc dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ, các chuyên gia, những người có chuyên môn để tìm được sản phẩm phù hợp nhất với tình trạng của mình.

Sẹo lồi bôi thuốc gì 2 Sẹo lồi bôi thuốc gì là thắc mắc của nhiều người

Chọn được sản phẩm phù hợp rồi, trước khi sử dụng bạn cũng nên thử khả năng kích ứng của da để tránh tình trạng dị ứng với các thành phần của kem bôi. Bạn có thể thử bằng cách bôi một lượng kem nhỏ sau mang tai, đợi khoảng 24-72h. Nếu có tình trạng kích ứng xảy ra thì bạn nên đổi sang một loại kem khác phù hợp hơn. Nếu mọi thứ vẫn bình thường thì hãy an tâm sử dụng nhé.

Tác dụng của thuốc bôi trị sẹo lồi

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm thuốc bôi trị sẹo lồi với các thương hiệu khác nhau, chúng đều mang lại hiệu quả tương đối tốt và hầu hết có công dụng giống nhau, đó là:

  • Điều trị sẹo lồi, giảm tình trạng thâm do sẹo gây ra.
  • Giảm cảm giác ngứa rát khó chịu khi vết thương hình thành da non.
  • Chống nắng, bảo vệ da khỏi tia UV, giảm thiểu tình trạng thâm sạm của vết thương.
  • Thúc đẩy quá trình tái tạo mô da bị tổn thương.
  • Tình trạng sẹo giảm rõ rệt sau một thời gian sử dụng thuốc

Sẹo lồi nên bôi thuốc gì?

Chắc hẳn bạn đã rất khó chịu với những vết sẹo lồi trên da và muốn xoá bỏ nó. Dưới đây là những loại thuốc bôi trị sẹo lồi mà Nhà thuốc Long Châu gợi ý cho bạn đọc tham khảo. Đây là những dòng sản phẩm được các bác sĩ da liễu và người dùng đánh giá cao bởi nó có khả năng làm phẳng sẹo, mờ thâm và tái tạo mô da tốt.

Thuốc Rejuvasil Silicone Scar Gel

Sẹo lồi bôi thuốc gì 3 Rejuvasil Silicone Scar Gel

Gel trị sẹo lồi Scar Rejuvasil là một sản phẩm đến từ thương hiệu Rejuvaskin của Mỹ, có tác dụng rất tốt trong điều trị các vấn đề về sẹo lồi, sẹo phì đại. Thành phần chính trong thuốc gồm có: Silicon, Vitamin C, Squalane, Dầu Emu và một số thành phần khác, thuốc chủ yếu có tác dụng:

  • Phục hồi các tế bào da bị tổn thương, giảm thiểu quá trình sản sinh collagen, ức chế quá trình tăng sinh phì đại, ngăn chặn sẹo lồi xuất hiện.
  • Ép xẹp sẹo lồi trên da nhanh chóng.
  • Cung cấp các dưỡng chất thiết yếu ngăn ngừa quá trình oxy hóa của mô sẹo. 
  • Tuy nhiên cần lưu ý chỉ sử dụng Rejuvasil Silicone Scar Gel điều trị các sẹo lồi mới hình thành hoặc sẹo lâu năm, không sử dụng trên các vết thương hở hoặc vết thương còn chảy dịch chưa hình thành da non.

Thuốc gel trị sẹo lồi Dermatix Ultra

Kem trị sẹo Dermatix Ultra đến từ Hoa Kỳ - là một trong những sản phẩm được rất nhiều bác sĩ và người tiêu dùng lựa chọn. Sản phẩm có chứa thành phần Vitamin C ester, rất tốt trong việc làm mờ sẹo và bảo vệ da khỏi tác động của ánh sáng mặt trời.

  • Thuốc bôi có khả năng xóa sạch các vấn đề về sẹo thâm, sẹo lồi bằng cách bình thường hoá quá trình tái tạo mô da bị sẹo.
  • Làm giảm bớt cảm giác ngứa rát do mọc da non.
  • Làm đều màu da, giúp vùng da bị sẹo tránh khỏi tác nhân gây sạm như tia UV.

Thuốc trị sẹo lồi Hiruscar 

Sẹo lồi bôi thuốc gì 3 Thuốc trị sẹo lồi Hiruscar

Hiruscar là sản phẩm đến từ hãng dược phẩm Medinova – Thụy Sĩ, có chứa các thành phần từ tự nhiên như Aloe Vera, Vitamin B3, Vitamin E nên có khả năng giữ ẩm tốt, chống lại các tia UV từ ánh sáng mặt trời. Hiruscar giúp vùng da bị sẹo mềm mại và sáng màu trở lại. Thuốc dùng tốt cho cả sẹo mới và sẹo cũ.

Thuốc trị sẹo Contractubex

So với Dermatic, thì Contractubex cũng có những điểm khác biệt sau: 

  • Contractuber với thành phần chính là dịch chiết xuất hành tây, Heparin natri và Allantoin, là thuốc trị sẹo có khả năng chống tăng sinh phì đại, làm mềm, làm phẳng mô sẹo.
  • Dịch chiết hành tây có khả năng chống viêm tốt, ức chế sự tăng trưởng của các nguyên bào sợi sẹo lồi. Ngoài ra nó còn có tác dụng diệt khuẩn rất tốt.
  • Heparin có khả năng chống viêm, chống dị ứng, chống tăng sinh phì đại mô và làm mềm cấu trúc collagen.
  • Allantoin có trong thuốc bôi có khả năng làm vết thương mau lành, thúc đẩy làm tróc lớp sừng ở tầng biểu bì da. Allantoin còn có thể giúp giảm ngứa khi sẹo hình thành da non.

Trên đây là bài viết trả lời cho câu hỏi “Sẹo lồi bôi thuốc gì?” của Nhà thuốc Long Châu. Tóm lại, trị sẹo là việc đòi hỏi thời gian, không có thuốc bôi nào làm bạn khỏi hoàn toàn sau một thời gian ngắn. Chính vì vậy hãy kiên trì sử dụng đúng theo chỉ định của bác sĩ. Rất hi vọng bài viết đem đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích.

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm