Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

So sánh kem chống nắng Vichy và Eucerin đâu mới thực sự là "chân ái"

Ngày 11/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Lựa chọn và sử dụng các loại kem chống nắng phù hợp với làn da, không chỉ làm giảm hiệu quả bảo vệ mà có thể dẫn đến tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Bài viết dưới đây Nhà thuốc Long Châu sẽ giúp bạn so sánh kem chống nắng Vichy và Eucerin đang được ưa chuộng hiện nay.

Trước thị trường kem chống nắng đa dạng sản phẩm thì việc lựa chọn loại kem chống nắng tốt cho da mặt không phải ai cũng biết. Bài viết ngày hôm nay, Nhà thuốc Long Châu sẽ giúp chị em đánh giá, so sánh kem chống nắng Vichy và Eucerin xem đâu mới thực sự là "chân ái".

Kem chống nắng bôi bao nhiêu là đủ?

Bôi kem chống nắng quá nhiều hay qua ít đều gây ảnh hưởng đến làn da của bạn.

Nếu mỗi lần sử dụng bạn bôi quá ít kem chống nắng, thì lớp màng bao phủ bảo vệ da sẽ không đạt hiệu quả cao. Điều này khiến cho da bị đen sạm và lão hóa sớm.

Trong khi đó, thoa quá nhiều kem chống nắng sẽ làm lớp bao phủ trở nên quá dày. Tình trạng này khiến da bị bí bách, gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Từ đó hình thành nên các nốt mụn, lỗ chân lông to và da mặt thì luôn trong trạng thái nhờn rít, bóng dầu.

Bôi kem chống nắng quá nhiều hay qua ít đều gây ảnh hưởng đến làn da của bạn Bôi kem chống nắng qua ít

Chính vì vậy, bạn cần bôi kem chống nắng với lượng vừa đủ sẽ giúp làn da bạn được bảo vệ tối ưu trước tác động từ ánh nắng mặt trời. Vậy bao nhiêu là đủ?

Lượng kem chống nắng phù hợp cho da nên đạt tỷ lệ 2 miligram kem cho 1cm2 da. Để dễ dàng hơn bạn có thể ước lượng khoảng một thìa cà phê tương đương 1 đến 2gr kem chống nắng cho da mặt. Còn đối với vùng da toàn thân, bạn cần dùng khoảng 1 chum rượu nhỏ kem chống nắng là đủ.

Cần lưu ý điều gì khi dùng kem chống nắng?

Để mang lại cho da một lớp màng phủ bảo vệ trước tác động của tia cực tím, bên cạnh việc bôi kem chống nắng đủ lượng thì bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

  • Thoa kem chống nắng trước khi đi ra ngoài tối thiểu 20 phút để kem có thời gian thẩm thấu và phát huy công dụng hiệu quả.
  • Thứ tự sử dụng kem chống nắng đúng lần lượt là: Các bước skincare chăm sóc da (kem dưỡng ẩm, kem trị mụn,...), đến kem chống nắng và cuối cùng là trang điểm nếu cần thiết.
  • Trước khi chuyển sang bước trang điểm, bạn cần chờ khoảng từ 1-2 phút cho kem chống nắng thẩm thấu vào da.
  • Nên chọn các loại kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 30 và có thành phần chống nước nếu bạn thường xuyên hoạt động ngoài trời nắng hoặc đi biển để duy trì hiệu quả chống nắng dài lâu. Chỉ số SPF 30 và 50 có nghĩa là khả năng năng ngừa các tổn thương về da khi tiếp xúc với tia UV của các loại kem chống nắng lần lượt là 97% và 98%.
  • Vệ sinh da thật sạch trước khi thoa kem chống nắng và tẩy trang kỹ vào cuối ngày để tránh vi khuẩn tích tụ gây mụn.
  • Ngoài việc dùng kem chống nắng, cần mang thêm các trang phục chống nắng, đội nón rộng vánh, đeo kính râm để giảm thiểu tình trạng da cháy nắng.
Thoa kem chống nắng trước khi đi ra ngoài tối thiểu 20 phút để kem có thời gian thẩm thấu và phát huy công dụng hiệu quả Thoa kem chống nắng trước khi đi ra ngoài tối thiểu 20 phút

So sánh kem chống nắng Vichy và Eucerin

Vichy và Euverin là hai cái tên đình đám trong các thương hiệu kem chống nắng dược mỹ phẩm được ưa thích hiện nay. Vậy hãy cùng so sánh kem chống nắng Vichy và Eucerin xem đâu là thương hiệu chất lượng hơn nhé.

Kem chống nắng Vichy

Vichy là một hãng dược mỹ phẩm lâu đời và có tiếng đến từ nước Pháp thơ mộng. Các dòng kem chống nắng của nhà Vichy nhận được nhiều sự đánh giá lành tính, an toàn với người tiêu dùng của các chuyên gia. Hầu hết các dòng sản phẩm đều thích hợp với cả những bạn có làn da nhạy cảm.

Các sản phẩm kem chống nắng của hãng đều là dạng hoá học hoặc kết hợp giữa hoá học và vật lý. Chính vì vậy, một trong những ưu điểm nổi bật của kem chống nắng Vichy là không bị bết dính, trắng bệch.

Một điểm đặc biệt cần chú ý là trong thành phần kem có tới 3 lớp màng bảo vệ gồm:

  • Màng lọc SV giúp bảo vệ da trước tia UVA.
  • Màng lọc XL ngăn tia UVB.
  • Màng lọc octocrylene ngăn chặn cả tia UVA và UVB.
Ưu điểm nổi bật của kem chống nắng Vichy là không bị bết dính, trắng bệch Kem chống nắng Vichy là không bị bết dính, trắng bệch

Tất cả các sản phẩm chống nắng đến từ thương hiệu Vichy đều chứa thành phần chính là nguồn nước khoáng được lấy từ vùng núi lửa Auvergne. Đây là một thành phần quý giá với 15 loại khoáng chất hiếm giúp cải thiện và giữ được sự tươi trẻ, khỏe mạnh cho làn da.

Các sản phẩm của thương hiệu này cũng khá đa dạng về kết cấu và công dụng. Không chỉ có những dòng chống nắng dành cho mặt mà hãng còn có các dòng dành cho cơ thể với kết cấu đa dạng từ dạng sữa, dạng gel, dạng xịt đến dạng kem.

Không chỉ đa dạng về loại, kết cấu, công dụng mà sản phẩm còn thích hợp với nhiều đối tượng khác nhau như da khô, da dầu, da mụn, da bị thâm nám,... Do đó, tùy vào từng vấn đề da mà bạn sẽ sự lựa chọn cho mình một sản phẩm thích hợp.

Kem chống nắng Eucerin

Eucerin là một trong những thương hiệu mỹ phẩm chính hãng của Đức. Đây là một thương hiệu gạo cội nổi tiếng thuộc tập đoàn Beiersdorf. Cái tên Eucerin đã có mặt trên thị trường hơn 100 năm, và đây cũng là thương hiệu đang được các chuyên gia khuyên dùng nhiều nhất tại châu Âu.

Kem chống nắng Eucerin được sản xuất với công nghệ ứng dụng độc đáo Spectral của Eucerin. Việc áp dụng các công nghệ cải tiến này giúp bảo vệ da khỏi tác động của các tia UVA, UVB và cả tia HEVIS với chỉ số chống nắng SPF cao 50 hay 50+.

Kem chống nắng Eucerin giúp bảo vệ da khỏi tác động của các tia UVA, UVB và cả tia HEVIS Kem chống nắng Eucerin

Với bảng thành phần lành tính, an toàn cho da và khả năng chống nắng đạt hiệu quả cao, các dòng kem chống nắng của Eucerin đang ngày càng chiếm được lòng tin của chị em phụ nữ. Các dòng sản phẩm đa dạng và có khả năng phù hợp với tất cả loại da, từ da khô đến da nhạy cảm và nhất là làn da đang điều trị mụn mà không gây nên bất kỳ kích ứng nào.

Sản phẩm chống nắng nhà Eucerin có cả dạng kem, dạng xịt và dạng gel. Điểm chung khi sử dụng sản phẩm lên da là làn da của bạn sẽ rất tự nhiên, hơi sáng hơn một chút. Sản phẩm cũng có thể được dùng để thay thế kem lót khi trang điểm với khả năng kiềm dầu cực tốt.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến việc sử dụng kem chống nắng làm sao cho hiệu quả. Bên cạnh đó, bài viết này cũng giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn khi so sánh kem chống nắng Vichy và Eucerin. Hy vọng đây là những điều mà bạn đang tìm kiếm.

Ngọc Hà

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm