Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

So sánh son dưỡng Nivea và Vaseline, loại nào tốt hơn?

Ngày 24/07/2022
Kích thước chữ

Nivea và Vaseline là hai dòng son dưỡng đang “làm mưa, làm gió” trên thị trường hiện nay. Cùng so sánh son dưỡng Nivea và Vaseline để xem loại son nào tốt nhất nhé!

Đối với chị em phụ nữ, việc lựa chọn son dưỡng là bước vô cùng quan trọng trong việc gìn giữ đôi môi hồng hào, tươi trẻ. Trong đó, Nivea và Vaseline là hai thương hiệu khiến nhiều chị em phân vân không biết nên chọn loại nào. Nếu đặt lên bàn cân, liệu loại son dưỡng nào sẽ nhỉnh hơn? 

So sánh son dưỡng Nivea và Vaseline

Để đánh giá khách quan nhất về son dưỡng Nivea và Vaseline, hãy cùng xem xét chúng trên các mặt dưới đây nhé!

Về thương hiệu 

Nivea được biết tới là thương hiệu chuyên chăm sóc da và cơ thể nổi tiếng toàn cầu. Đây là một thương hiệu thuộc tập đoàn Beiersdorf của Đức, có lịch sử phát triển lên đến 130 năm. Thương hiệu này sở hữu 50 cơ sở trên toàn thế giới với nhiều dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể như: Sữa rửa mặt, sữa tắm, kem dưỡng da, chăm sóc môi, lăn xịt khử mùi, kem chống nắng, dưỡng thể Nivea và các sản phẩm dành cho nam giới. 

Trong khi đó, Vaseline là nhãn hiệu của một loại sản phẩm thuộc tập đoàn Unilever. Sau hơn 150 năm ra đời và phát triển, Vaseline đã thành công trở thành một tên tuổi mỹ phẩm phổ biến hàng đầu thế giới với hàng triệu sản phẩm được tiêu thụ mỗi năm. Thương hiệu này đặt chân đến Việt Nam từ khá sớm, và cho tới hiện nay vẫn khẳng định được tên tuổi vững chãi nhờ đa dạng sản phẩm như: Kem dưỡng da, nước hoa, son dưỡng, chất làm sạch và chất khử mùi,…

So sánh son dưỡng Nivea và Vaseline, loại nào tốt hơn? 1 Thương hiệu Nivea với nhiều sản phẩm chăm sóc cơ thể

Về bao bì 

Son dưỡng Nivea hầu hết đều được thiết kế theo dạng thỏi, dung tích khoảng 4,8g nên rất tiện lợi, có thể dễ dàng mang theo khi đi ra ngoài. Màu sắc son cũng rất bắt mắt, được thay đổi theo hương vị của son bên trong giúp người dùng phân biệt nhanh chóng. Bên cạnh dạng thỏi, son dưỡng Nivea còn có dạng hũ được làm từ kim loại. 

Một điểm cộng dành cho son dưỡng Vaseline là đa dạng mẫu mã cho người dùng thoải mái chọn lựa. Cụ thể, sản phẩm hiện được chia thành 4 loại chính bao gồm: Dạng thỏi, dạng tuýp, dạng hũ và dạng hộp thiếc. 

Về kết cấu son

Chất son cả hai loại son dưỡng này khá giống nhau, thường có dạng: Gel và sáp là chủ yếu. Tuy nhiên, do được chiết xuất từ bơ hạt mỡ nên kết cấu son Nivea có phần mềm hơn, mịn hơn, bóng hơn, còn son dưỡng Nivea thì đặc hơn, thẩm thấu chậm hơn. 

Tuy nhiên, ưu điểm cũng chính là nhược điểm của son dưỡng Nivea vì son dễ chảy hơn khi được bảo quản trong nhiệt độ quá cao. 

Về hương vị 

Theo đánh giá của nhiều khách hàng, Nivea ghi điểm bởi mùi thơm và vị ngọt ngào dịu nhẹ nhưng rõ ràng hơn son dưỡng Vaseline, màu sắc khi lên môi cũng tươi tắn và giữ được lâu hơn, lên đến 6 giờ đồng hồ sau khi bôi.

Tuy nhiên, vì kết cấu đặc hơn nên son dưỡng Vaseline lại có khả năng lưu hương lâu hơn. 

So sánh son dưỡng Nivea và Vaseline, loại nào tốt hơn? 2 Khi so sánh son dưỡng Nivea và Vaseline, có thể thấy Vaseline thường có mùi thơm dịu nhẹ hơn 

Về thành phần 

Trong bảng thành phần của son dưỡng Nivea, chủ yếu là bơ hạt mỡ và hạt thầu dầu, ngoài ra có thêm các chất vitamin, các loại tinh dầu chiết xuất từ trái cây như: Bơ, dầu dừa, dâu tây, cherry, đào,... 

Trong khi đó, thành phần quan trọng nhất có trong các dòng sản phẩm của Vaseline đó chính là petroleum jelly, được tạo nên từ những nguyên liệu chất lượng nhất, trải qua quá trình lọc đặc biệt với nhiều lần tinh chế để có thể loại bỏ hết các tạp chất. Son dưỡng Vaseline cũng bao gồm cả mật ong, vitamin E hay tinh dầu hạnh nhân,... tạo mùi thơm và các công dụng khác cho sản phẩm. 

Chính nhờ thành phần 100% từ thiên nhiên nên cả hai sản phẩm đều được đánh giá là an toàn, không gây tác dụng phụ cho người dùng, đặc biệt là người có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng. 

Về tác dụng 

Son dưỡng Nivea và Vaseline đều mang tới hiệu quả cải thiện tình trạng môi bị khô, nứt nẻ, bong tróc và bảo vệ đôi môi tránh khỏi các tác nhân bên ngoài. Các dưỡng chất hỗ trợ nuôi dưỡng da môi từ sâu bên trong, tạo màu hồng tự nhiên cho bờ môi. 

Tuy nhiên, ở phương diện này, son dưỡng Nivea được đánh giá cao hơn bởi nó được tích hợp thêm khả năng chống nắng với chỉ số SPF 15. Đây là điều mà không phải loại son dưỡng nào cũng có được. Trải nghiệm của người dùng cũng đã khẳng định son dưỡng Nivea có khả năng làm hồng môi bị thâm sạm nếu sử dụng sản phẩm trong thời gian dài. 

So sánh son dưỡng Nivea và Vaseline, loại nào tốt hơn? 3 Son dưỡng Nivea cho tác dụng tuyệt vời 

Về giá thành 

Cả hai sản phẩm đều có mức giá khá bình dân, giao động từ 60 - 80 nghìn đồng. Thông thường, son dưỡng Vaseline sẽ rẻ hơn một chút. Bởi vậy, Vaseline sẽ là sự lựa chọn tối ưu nếu bạn muốn tiết kiệm hơn. 

Son dưỡng Nivea bán chạy hiện nay 

Ba sản phẩm son dưỡng Nivea được nhiều người dùng yêu thích là: 

  • Son Dưỡng Ẩm Nivea Original Care phù hợp với cả nam và nữ do sản phẩm không màu, không mùi. 
  • Son Dưỡng Ẩm Nivea Strawberry Shine có công thức không chứa chì an toàn cho làn da môi nhạy cảm, giúp cung cấp độ ẩm chuyên sâu giúp da môi luôn mềm mượt và mịn màng.
  • Son Dưỡng Ẩm Nivea Peach Shine có thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên bao gồm nước ép đào và chiết xuất bơ hạt mỡ. Sản phẩm cung cấp các hoạt chất dưỡng ẩm cho môi, giúp làn môi luôn mềm mại, căng mướt đầy quyến rũ. 
So sánh son dưỡng Nivea và Vaseline, loại nào tốt hơn? Son dưỡng Nivea có nhiều mùi hương khác nhau để người dùng lựa chọn

Son dưỡng Vaseline bán chạy hiện nay 

Các sản phẩm dưỡng môi bán chạy nhất của nhà Vaseline có thể kể đến là: 

  • Son Dưỡng Vaseline Rosy Lips có thành phần chứa bơ hạt mỡ sẽ giảm thiểu tình trạng bong tróc tức thì, mang lại sắc hồng tươi tắn cho làn môi.
  • Hũ Vaseline Lips giúp cấp ẩm cho môi, loại bỏ tế bào chết lâu ngày cho đôi môi sáng hồng rực rỡ cùng hương dâu dịu nhẹ vô cùng thư giãn. 
So sánh son dưỡng Nivea và Vaseline, loại nào tốt hơn? 4 Son dưỡng Vaseline Rosy Lips được ưa chuộng trên toàn thế giới 

So sánh son dưỡng Nivea và Vaseline có thể thấy cả hai dòng son đều có những ưu, nhược điểm riêng. Hy vọng qua những chia sẻ từ bài viết, bạn có thể đưa ra được sự lựa chọn đúng đắn khi lựa chọn son dưỡng phù hợp với bản thân nhé.

Thu Trang 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Son dưỡngNivea