Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Sự khác nhau giữa phim thấm dầu và giấy thấm dầu là gì?

Ngày 20/04/2022
Kích thước chữ

Làn da thường đổ nhiều dầu và mồ hôi hơn vào mùa hè. Đây cũng là lúc hội chị em bắt đầu sử dụng các loại giấy thấm dầu và phim thấm dầu thường xuyên hơn. Vậy đâu là sự khác nhau giữa giấy thấm dầu và phim thấm dầu? Dùng loại nào thì tốt hơn? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Thời tiết oi ả khiến làn da tự động tiết nhiều mồ hôi và dầu thừa như là một cơ chế bảo vệ, tuy nhiên chúng lại gây nên khá nhiều phiền toái. Do đó, giấy thấm dầu và phim thấm dầu có thể được xem như là cứu tinh của làn da ngày hè. 

Giấy thấm dầu là gì?

Giấy thấm dầu được làm từ sợi cellulose có cấu tạo đặc biệt. Giấy thấm dầu có khả năng thấm hút tốt và tương đối cao, tuy nhiên chúng dễ rách khi gặp mồ hôi. Ngoài ra, người mua nên chú ý đến thành phần phấn powder có trong sản phẩm khi mua (phấn power có trong giấy thấm dầu có thể giúp da được bù đắp lượng phấn hao hụt khi dùng. Tuy nhiên, da nhạy cảm không nên chú ý loại có phấn power này để tránh dị ứng…).

Sự khác nhau giữa phim thấm dầu và giấy thấm dầu là gì 1 Giấy thấm dầu có nhiều loại nhưng công dụng chính vẫn là hút dầu thừa trên da mặt

Phim thấm dầu là gì?

Phim thấm dầu được làm bằng polymer vi xốp và bổ sung thêm một số chất khác theo công thức riêng của mỗi nhà sản xuất. Phim thấm dầu có ưu điểm là thấm dầu dẻo dai, ít rách hơn giấy. Phim thấm dầu không những hút được dầu nhờn mà còn thấm được cả mồ hôi mà vẫn giữ nguyên lớp trang điểm, không làm nở chân lông. Phim thấm dầu có giá thành cao hơn giấy thấm dầu.

Công dụng của giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu có tác dụng chính là dùng để thấm bớt phần dầu thừa trên da mặt. Khi lượng dầu thừa trên da được giảm bớt, chúng sẽ đem lại các lợi ích sau đây:

Hạn chế mụn viêm

Dầu thừa là một trong những nguyên nhân kích thích vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra, việc thấm bớt lượng dầu thừa sẽ giúp làn da giảm bít tắc lỗ chân lông. Từ đó các loại mụn khác như mụn ẩn, mụn cám, mụn đầu đen…cũng được cải thiện và giảm dần

Hạn chế da mặt bị bóng dầu do dầu thừa để lại

Dùng giấy thấm dầu hút bớt lượng dầu thừa trên mặt không chỉ giúp giữ lớp nền trang điểm không bị bóng dầu mà còn trông mịn màng hơn và giúp màu da trông sáng hơn.

Giúp lớp trang điểm bền hơn, ít trôi hơn

Vùng cằm, cánh mũi, trán da thường đổ dầu nhiều hơn các vùng khác và gây nhờn rít khó chịu. Hoặc trong trường hợp sau khi trang điểm khoảng 2 tiếng, lớp phấn trang điểm sẽ sinh ra dầu gây bóng hoặc thậm chí là rửa trôi lớp phấn trang điểm, khiến da mặt trở nên mất thẩm mỹ. Do đó, giấy thấm dầu lúc này có thể hỗ trợ làm sạch và làm lớp trang điểm được đều màu và bền đẹp hơn.

Nên chọn giấy thấm dầu hay phim thấm dầu?

Trên thị trường hiện nay phổ biến hai loại thấm dầu: Phim thấm dầu và giấy thấm dầu. Khi so sánh phim thấm dầu và giấy thấm dầu, phim được đánh giá là hút dầu nhanh và hiệu quả hơn giấy.

Phim thấm dầu được cấu tạo từ polymer xốp và một số thành phần đặc thù khác của từng nhà cung cấp và có một số ưu điểm vượt trội hơn so với giấy thấm dầu như:

  • Phim mềm mại, dai bền, có khả năng thấm hút nhanh và hiệu quả hơn giấy thấm dầu thông thường.
  • Phim chỉ thấm dầu và mồ hôi do đó sẽ không làm trôi lớp trang điểm, vẫn giữ được độ ẩm cho da.

Khi mua giấy thấm dầu, bạn nên tìm kiếm những thương hiệu mà mình tin cậy, đồng thời nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm thì bạn nên xem kỹ loại giấy đang chọn có chứa phấn (powder) hay không. Loại giấy có chứa phấn sẽ giúp vùng da bạn dặm được bù đắp lại lượng phấn mất đi, khôi phục lại lớp trang điểm trên da sau khi thấm dầu nhưng lượng phấn này có thể gây kích ứng da nếu da bạn thuộc loại da nhạy cảm và sử dụng thường xuyên.

Sự khác nhau giữa phim thấm dầu và giấy thấm dầu là gì 2 Phim thấm dầu có khả năng thấm hút tốt hơn giấy thấm dầu

Một số lưu ý khi sử dụng phim thấm dầu và giấy thấm dầu

Da mặt mụn có thể dùng giấy thấm dầu không?

Mặc dù giấy thấm dầu được xếp gọn trong hộp nhưng vẫn không ngăn được tình trạng vi khuẩn xâm nhập. Chính bởi vậy, lúc sử dụng giấy thấm lên vùng da mụn, vi khuẩn sẽ theo đó mà lây lan làm cho tình trạng mụn trầm trọng hơn. Thậm chí các nốt mụn sẽ bị sưng đỏ lên nếu bạn tiếp tục dùng giấy thấm dầu.

Chính vì thế, không nên dùng giấy thấm dầu cho da bị mụn.

Có nên sử dụng lại giấy thấm dầu đã qua sử dụng?

Một số người thường dùng lại giấy thấm dầu bởi cảm thấy giấy thấm dầu chưa được tận dụng triệt để, lượng dầu hút trên da chưa phủ trọn tờ giấy, có thể sử dụng tiếp cho lần sau. Thế nhưng đây là việc tuyệt đối phải tránh. Giấy thấm dầu chỉ có thể dùng một lần với một lượng thấm hút nhất định.

Và một nguyên nhân khác chính là việc sử dụng lại giấy thấm dầu đã qua sử dụng có thể khiến làn da bị nhiễm khuẩn và gây mụn. Vì vậy, không nên tái sử dụng giấy thấm dầu.

Sự khác nhau giữa phim thấm dầu và giấy thấm dầu là gì 3 Mỗi tờ giấy thấm dầu chỉ nên được sử dụng một lần

Có cần dùng phim thấm dầu và giấy thấm dầu thường xuyên không?

Việc dùng giấy thấm dầu không có hại, nhưng bạn cũng không nên quá lạm dụng giấy thấm dầu vì da cũng cần một lượng độ ẩm nhất định, khi bạn thấm dầu vô tình bạn sẽ thấm luôn phần độ ẩm, làn da sẽ bị khô và nó càng kích thích tiết ra dầu nhiều hơn nữa.

Trên đây là một số thông tin về phim thấm dầu và giấy thấm dầu và so sánh ưu nhược điểm của chúng. Hi vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm một số cách chăm sóc da hiệu quả, da mặt luôn khô thoáng nhưng vẫn giữ được độ ẩm nhất định, giúp làn da trở nên mịn màng, hạn chế mụn.

Như Nguyễn

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin