Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Sữa ong chúa có tác dụng gì cho da mặt? Cách làm mặt nạ sữa ong chúa hiệu quả

Ngày 09/12/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sữa ong chúa đã quá nổi tiếng với những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên sữa ong chúa có tác dụng gì cho da mặt lại là điều đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về những công dụng của sữa ong chúa đối với da mặt qua bài viết dưới đây.

Bên cạnh việc cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe sữa ong chúa còn có rất nhiều tác dụng trong việc gìn giữ thanh xuân của chị em phụ nữ. Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu ngay sữa ong chúa có tác dụng gì cho da mặt qua bài viết bên dưới nhé!

Giải đáp sữa ong chúa có tác dụng gì cho da mặt

Sữa ong chúa có tác dụng gì cho da mặt của bạn 1 Sữa ong chúa có những tác dụng gì đối với da mặt của bạn?

Sữa ong chúa có rất nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da của bạn

Sữa ong chúa giúp hỗ trợ làm giảm nám tàn nhang, sạm da

Sữa ong chúa có chứa các chất giúp chống oxy hóa mạnh. Chính vì vậy sữa ong chúa không chỉ giúp bảo vệ da trước những tác hại của ánh nắng mặt trời mà còn làm mờ vết nám, tàn nhang hiệu quả. Sử dụng sữa ong chúa một thời gian sẽ giúp cho da của bạn tráng sáng và mịn màng hơn.

Sữa ong chúa trị mụn rất tốt

Một tác dụng không thể bỏ qua của sữa ong chúa đối với da mặt chính là trị mụn trứng cá. Trong sữa ong chúa có chất hydroxy axit tự nhiên giúp da cân bằng và ổn định hơn. Sữa ong chúa có tác dụng giống như nước hoa hồng trong chu trình skincare vậy. Bên cạnh đó, các chất dinh dưỡng trong sữa ong chúa còn có tác dụng làm nhanh lành vết thương và điều trị sẹo hiệu quả.

Sữa ong chúa giúp đẩy lùi lão hóa da sớm

Công dụng giúp đẩy lùi lão hóa da sớm của sữa ong chúa chính là một trong các tác dụng nổi bật nhất của loại nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên này. Trong sữa ong chúa có chứa thành phần axit béo, axit amin, hợp chất phenolic có khả năng chống oxy hóa cực mạnh giúp oại bỏ các nếp nhăn, thâm sạm đồng thời giữ cho da luôn đầy sức sống. 

Các tác dụng nổi bật khi đắp mặt bằng sữa ong chúa

Sữa ong chúa có tác dụng gì cho da mặt của bạn 2 Tác dụng của mặt nạ bằng sữa ong chúa

Sữa ong chúa giúp bạn cải thiện cả về sức khỏe và sắc đẹp, mặt nạ sữa ong chúa đem tới cho bạn những tác dụng nổi bật sau:

  • Mặt nạ sữa ong chúa giúp làm mờ các đốm thâm nám, tàn nhang 
  • Giúp se khít lỗ chân lông đồng thời làm giảm thiểu các tác hại tới từ môi trường bụi bẩn bên ngoài.
  • Sử dụng mặt nạ sữa ong chúa thường xuyên cho làn da sáng mịn, hồng hào. 
  • Mặt nạ sữa ong chúa giúp giữ độ pH trên da luôn ổn định đồng thời duy trì làn da sáng mượt, tràn đầy năng lượng. 

Mặt nạ sữa ong chúa có bắt nắng hay không?

Trên thị trường hiện nay các mỹ phẩm trị mụn, nám đặc biệt là làm trắng, sáng da rất dễ bị viêm da do ánh nắng bởi vì các tế bào trên da đã bị tẩy sạch và làm mòn lớp sạm da ở bên ngoài.

Tuy nhiên trong thành phần của sữa ong chúa có chứa protein và hơn 20 loại axit amin và khoáng chất. Những dưỡng chất này giúp đẩy nhanh quá trình sản xuất collagen đồng thời làm tăng độ đàn hồi cho làn da tươi trẻ. Bên cạnh đó, sữa ong chúa nguyên chất còn chứa các loại vitamin nhóm B, C và E rất cần thiết cho việc duy trì làn da sáng khỏe.

  • Vitamin B giúp bổ sung cho da các dưỡng chất cần thiết.
  • Vitamin C các tác dụng làm mờ sẹo và vết thâm, giúp da trắng sáng mịn màng và giảm thiểu tối đa tình trạng nám da và tàn nhang.
  • Vitamin E  có khả năng tạo ra một lớp màng dưỡng chất cần thiết giúp bảo vệ cho làn da khỏi các tác động tiêu cực bên ngoài đồng thời làm tăng độ đàn hồi và chống nhăn hiệu quả.

Chính bởi những hoạt chất tự nhiên đặc biệt là vitamin C kết hợp với vitamin E có trong sữa ong chúa giúp da tránh khỏi các tác động trực tiếp từ tia cực tím/ Vì thế sử dụng sữa ong chúa sẽ đem lại cho bạn làn da trắng sáng mịn màng mà không hề khiến da bạn bị bắt nắng.

Cách làm mặt nạ sữa ong chúa đơn giản 

Sữa ong chúa có tác dụng gì cho da mặt của bạn 3 Những cách làm mặt nạ sữa ong chúa đơn giản tại nhà

Để làm tăng hiệu quả làm trắng sáng da của sữa ong chúa việc đắp mặt nạ là điều mà bạn không nên bỏ qua. Dưới đây là một số cách làm mặt nạ sữa ong chúa đơn giản và hiệu quả.

Mặt nạ sữa ong chúa kết hợp cùng lòng đỏ trứng gà và mật ong

  • Bạn pha sữa ong chúa và mật ong theo tỷ lệ 1:1 cùng với 1 lòng đỏ trứng gà tạo thành hỗn hợp sệt.
  • Sau đó rửa sạch và thấm khô da.
  • Thoa đều hỗn hợp lên da mặt và nằm thư giãn trong khoảng 30 phút. 
  • Cuối cùng, bạn chỉ cần rửa lại mặt bằng nước ấm.

Bạn nên thực hiện cách đắp mặt này từ 3 đến 4 lần/tuần. Mặt nạ này ngoài tác dụng làm trắng sáng da còn có tác dụng ngừa mụn rất tốt. 

Mặt nạ sữa ong chúa kết hợp cùng nước hoa hồng và dầu thực vật

Sữa ong chúa kết hợp cùng nước hoa hồng và dầu thực vật sẽ giúp cho lỗ chân lông của bạn sẽ khít, tránh tình trạng bị mụn. Đồng thời mặt nạ này cũng giúp các vết thâm mụn, tàn nhang nhanh chóng mờ đi.

  • Bạn cần pha dầu thực vật và nước hoa hồng theo tỷ lệ 1:2:2.
  • Sau đó thoa  đều hỗn hợp đều lên mặt và để như vậy trong vòng 30 phút. 
  • Cuối cùng bạn hãy rửa lại mặt thật sạch bằng nước lạnh.

Hy vọng với những chia sẻ của Nhà thuốc Long Châu qua bài viết phía trên đã giúp bạn đọc có thể trả lời câu hỏi sữa ong chúa có tác dụng gì cho da mặt đồng thời biết cách sử dụng sữa ong chúa sao cho hiệu quả và mang lại tác dụng tốt nhất cho làn da của mình.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm