Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Tác dụng của dầu mù u như thế nào?

Ngày 28/03/2021
Kích thước chữ

Tác dụng của dầu mù u rất đa dạng, bao gồm trị bỏng, trị sẹo, dưỡng da, chăm sóc tóc, giảm mệt mỏi, lo âu... và vô vàn những công dụng khác nữa.

Mù u là loài cây được trồng ở vùng nhiệt đới, thuộc loài cây thân gỗ, với chiều cao có thể đạt tới 20m, đường kính to nhất là 40cm. Nó có tên khoa học là Calophyllum Inophyllum, thuộc họ Măng cụt Clusiaceae. Quả mù u thuộc loại quả hạch, hình tròn, đường kính cỡ 2 - 3 cm, trong quả có chứa 1 hạt. Hạt này chứa tinh dầu thường có màu xanh đen, là nguyên liệu để chiết xuất tinh dầu mù u. Dầu mù u có rất nhiều tác dụng tốt. Để tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này, mời bạn đọc bài viết dưới đây.

Tác dụng của dầu mu u

Dầu mù u được cấu tạo bởi 3 loại chất béo bao gồm glycolipid, phospholipid, lipid trung tính cùng những thành phần hóa học khác như coumarin, calophyllolid. Chính những hợp chất này tạo nên tác dụng tuyệt vời của dầu mù u đối với da và tóc.

Dầu mù u trị bỏng 

Sự kết hợp của glycolipid, phospholipid, lipid trung tính, coumarin, calophyllolid trong dầu mù u có tác dụng tuyệt vời trong việc trị bỏng. Hiệu quả sử dụng đã được kiểm chứng trên lâm sàng. Những chất này giúp phục hồi nhanh các tế bào bị tổn thương do bỏng, hạn chế hình thành sẹo, giảm tình trạng phồng, rộp, cảm giác đau rát và nhanh lành sẹo. Cách chiết xuất dầu mù u hoàn toàn lấy từ nguyên liệu từ thiên nhiên nên sử dụng dầu mù u để trị bỏng rất an toàn.

Tác dụng của dầu mù u như thế nào 1Trị bỏng là một trong những tác dụng của dầu mù u.

Tác dụng của dầu mù u là trị sẹo

Dầu mù u còn nổi tiếng với tác dụng phục hồi sự tổn thương của các mô liên kết một cách nhanh chóng, đẩy mạnh và tăng cường sự phân chia và lớn lên của các mô mới, tác dụng tốt trong việc trị sẹo. Từ đó, giúp làm mờ những vết sẹo ở vùng da từng bị tổn thương.

Trị mụn và vết thương hở

Dầu mù u có tác dụng kháng khuẩn, chống lại các tác nhân oxy hóa tấn công vào cơ thể từ đó giúp tránh được sự hình thành nhân mụn và loại bỏ mụn rất hiệu quả. Ngoài ra, nó còn tăng cường khả năng tái tạo da, ngăn ngừa quá trình lão hóa, mang lại cho bạn làn da căng mịn. Bên cạnh đó, tinh dầu mù u cũng được cho là có tác dụng tốt trong điều trị các tổn thương da không quá nghiêm trọng như lở loét, ghẻ, nhiễm trùng nhẹ, hay bị nấm da,…

Dưỡng da

Đa số phần dầu mù u khi được thẩm thấu qua da sẽ được giữ lại một phần nhỏ trên bề mặt da tạo độ ẩm cần thiết cho da. Da không những không bị khô ráp mà luôn trong trạng thái ẩm, mịn màng.

Trị thâm, bảo vệ da khỏi tia cực tím và ánh nắng mặt trời

Dầu mù có khả năng bảo vệ da khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, làm giảm những tác động của tia cực tím lên da.

Tác dụng của dầu mù u như thế nào 2Dầu mù u có thể bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời.

Những tác dụng khác của dầu mù u

Ngoài những tác dụng nổi bật kể trên người ta còn dùng dầu mù u để:

  • Giảm mệt mỏi, lo âu. Khi pha với các loại tinh dầu khác với tỉ lệ 1 giọt tinh dầu: 30 giọt dầu mù u có thể dùng để massage, giảm mệt mỏi, lo âu.
  • Ngăn sự hình thành gàu, giúp tóc khỏe mạnh. Dầu mù u nuôi dưỡng, tạo độ ẩm cho tóc, giúp bạn có một mái tóc chắc khỏe, suôn mượt. Đặc biệt, giúp bạn  hạn chế tình trạng gàu, giảm ngứa ngáy và khó chịu cho bạn.
  • Trị hăm tã ở trẻ em. Dầu mù u với tác dụng kháng khuẩn sẽ giúp khắc phục các vết hăm tã ở trẻ, tạo cảm giác dịu nhẹ trên làn da của bé.
  • Tác dụng của dầu mù u như thế nào 3Tác dụng của dầu mù u còn là chữa hăm tã cho trẻ em.

Tác dụng của dầu mù u đã được kiểm chứng qua thực tế và vô cùng an toàn khi sử dụng trực tiếp. Do vậy, bạn yên tâm khi sử dụng dầu mù u để dưỡng da và tóc nhé.

Hường

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm