Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Trị sẹo mụn như thế nào để cải thiện làn da đẹp hơn

Ngày 23/02/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mụn - theo thời gian có thể được chữa khỏi, nhưng những di chứng do mụn để lại thì mất rất nhiều thời gian mới có thể khắc phục được. Vậy làm thế nào để hạn chế sự xuất hiện của sẹo cũng như giúp làn da của chúng ta được tái tạo để tươi mới hơn? Hãy cùng tìm hiểu.

Mụn luôn là một vấn đề nan giải với nhiều người, không chỉ vậy, sau khi hết mụn, thì việc chữa trị sẹo do mụn để lại cũng khiến không ít  người đau đầu.

Xuất hiện sẹo mụn - phải làm sao?

Trong muôn kiểu bị mụn thì mụn trứng cá là có nguy cơ gây ra sẹo mụn cao nhất. Bên cạnh việc các mô da hư hỏng hình thành mụn, thì việc nặn mụn không đảm bảo vệ sinh, thường xuyên dùng tay chạm vào các vị trí bị mụn cũng khiến da bạn bị tổn thương và để lại sẹo.

Sẹo vẫn có nguy cơ hình thành ngay cả khi bạn đã bảo vệ những nốt mụn của mình cẩn thận. Vậy phải làm sao để ngăn chặn được tình trạng xuất hiện sẹo sau mụn đây?

Cách tốt nhất để hạn chế sự hình thành sẹo đó chính là kiểm soát được sự phát triển của mụn trứng cá. Sau khi mụn lành và thấy dấu hiệu của sẹo xuất hiện thì nên đến ngay bác sĩ da liễu để có được tình trạng da và hướng điều trị đúng cách.

Trị sẹo mụn như thế nào để cải thiện làn da đẹp hơn 1Kiểm soát mụn trứng cá sẽ giúp giảm sự hình thành sẹo mụn.

Có những phương pháp nào điều trị mụn sẹo hiệu quả?

Điều trị mụn sẹo có thể được thực hiện bằng ba phương pháp đó là dùng các chất thành phần hóa học, những sản phẩm trị mụn từ tự nhiên, áp dụng công nghệ cao để làm mờ sẹo. 

1. Trị sẹo mụn bằng phương pháp dùng các chất hóa học

Các thành phần hóa học có tác dụng kiểm soát và làm giảm sự xuất hiện của sẹo do mụn gây nên. Những hoặt chất này bao gồm:

  • Alpha hydroxy acids: Đây là một dạng acid nhẹ, có công dụng tẩy tế bào chết và chặn việc tắc nghẽn lỗ chân lông, để làn da tươi mới, cũng như cải tiện tình trạng thâm, sẹo do mụn gây ra.
  • Lactic acid: Giúp tái tạo tổng thể kết cấu da, tẩy da chết nhẹ nhàng, hạn chế sự xuất hiện của sẹo.
  • Salicylic acid: Là chất thường có trong các sản phẩm trị liệu mụn trứng cá. Công dụng là làm sạch bụi bẩn, loại bỏ tế bào chết cũng như các tạp chất nằm sâu trong lỗ chân lông có thể gây mụn trứng cá.
  • Retinoids: Công dụng chống viêm, giảm tổn thương do mụn trứng cá. Đẩy mạnh sự tái tạo tế bào da. Bên cạnh đó, còn làm giảm thâm do mụn gây ra.

Khi sử dụng các chất hóa học để điều trị sẹo mụn bạn nên chú ý kiểm tra xem da có bị dị ứng với thành phần đó hay không. Và cần phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

2. Sử dụng các sản phẩm tự nhiên để trị sẹo mụn

Nhiều người cho rằng trị mụn bằng phương pháp tự nhiên không chỉ làm mờ vết sẹo mà còn ít kích ứng. Thực ra thông tin này chưa được khoa học xác nhận, nên vẫn có khả năng những sản phẩm tự nhiên này vẫn gây ra kích ứng.

Trị sẹo mụn như thế nào để cải thiện làn da đẹp hơn 2Cần cẩn trọng khi sử dụng các sản phẩm tự nhiên để trị sẹo mụn.

Sau đây là một số loại thực phẩm tự nhiên có công dụng trị sẹo mụn, trước khi áp dụng lên da bạn cần chú sử dụng cẩn trọng.

3. Sử dụng công nghệ cao để điều trị mụn

Vết sẹo mụn có thể được cải thiện đáng kể khi được điều trị bằng các phương pháp công nghệ cao. Tùy vào tình trạng sẹo và mức độ tổn hại của da mà mỗi phương pháp trị liệu có kết quả khác nhau.

Một số biện pháo điều trị sẹo mụn công nghệ cao bạn có thể tham khảo bao gồm:

  • Thay da hóa học: Sử dụng chất hóa học để tẩy tế bào chết, thúc đẩy sự phát triển của da mới. Vùng da bị mụn lúc này sẽ được cải thiện, giúp cho sẹo mụn mờ đi nhanh chóng.
  • Tiêm giảm sẹo lồi: Tiêm trực tiếp corticosteroid vào mô sẹo để thu hẹp hoặc làm phẳng sẹo, từ đó cải thiện tình trạng vết sẹo trên da.
  • Dùng tia laser để tái tạo lại bề mặt da mà không dùng đến bất kỳ loại hóa chất nào. Cơ chế của phương pháp này là loại bỏ lớp da trên cùng, để tế bào non trẻ bên dưới có cơ hội phát triển, từ đó giảm thiểu sự xuất hiện của sẹo mụn.
Trị sẹo mụn như thế nào để cải thiện làn da đẹp hơn 3Cần chú ý hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng phương án trị liệu công nghệ cao.

Khi bị sẹo mụn, bạn chú ý nên đến bác sĩ da liễu để được tư vấn, tránh kéo dài khiến sẹo dần bị cỗi sẽ rất khó điều trị. Bên cạnh đó, nếu điều trị tại các trung tâm thẩm mỹ thì cần lựa chọn những cơ sở uy tín để đảm bảo chất lượng.

Hoàng Minh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm